Chiêm ngưỡng Suzuki SV650X 2018 sắp cập bến thị trường thế giới

Như một lời thách thức cạnh tranh từ Suzuki gửi đến Yamaha sau khi hãng xe này ra mắt phiên bản XSR700, Suzuki SV650X 2018 đẫ được “hoài cổ hóa” với phong cách cafe racer đầy ấn tượng.

Gần đây nhất tại Triển lãm Tokyo Show 2017 diễn ra vào tháng 10 vừa qua, Suzuki đã trưng bày mẫu xe cũng thuộc phong cách cafe racer là SV650X vốn được phát triển ý tưởng từ concept SV650 Rally đã ra mắt thị trường thế giới từ năm 2016. Gần như ngay lập tức sau đó, phiên bản thương mại đã chính thức ra mắt sau vài tuần tại EICMA 2017.

Để so sánh giữa bản thương mại và phiên bản mẫu ra mắt trước đó tại Tokyo Moter Show thì sự khác biệt chỉ là nước sơn có 2 tông màu đen – xám rất sang trọng và chất chơi, đây cũng là màu sắc duy nhất cho mẫu xe này cho tới thời điểm hiện nay.

Có lẽ do dòng naked bike đã quá được ưa chuộng nên hình dáng của phiên bản này hầu như được giữ nguyên ngoại trừ một vài chi tiết như yên được vuốt thon hơn và tay lái clip-on như một cách “hoài cổ hóa” gợi nhớ về thập niên 70. Nếu khách hàng đầu tư thêm một khoản tiền nhỏ sẽ được lắp thêm cặp đèn sương mù nằm ngay bên dưới hệ thống đèn pha chính.

Mẫu xe này cũng được giữ nguyên hệ thống động cơ V-Twin DOHC 650cc từ dòng xe SV650 đàn anh. Chi tiết thay đổi duy nhất chỉ là hệ thống phuộc đã được điều chỉnh tải trọng, nhưng đây không phải điều gì quá đặc biệt bởi lẽ không chỉ có SV650X mà mọi phiên bản SV650 thuộc dòng 2018 đều sẽ được trang bị tương tự.

Có thể dự đoán rằng đối thủ mà Suzuki SV650X muốn hướng đến chính là chiếc xe hoài cổ của đối thủ ngang bậc Yamaha XSR700. Đây cũng chính là sản phẩm mới duy nhất thuộc đời 2018 của Suzuki sau một loạt các model mới của năm 2017, phải chăng đây cũng là một chiến lược “nghỉ xả hơi” của Suzuki trước khi tung ra những chiều đòn mới mẻ và độc đáo vào năm sau.

Chưa có câu trả lời nào