Austin Healey 100-Six chính là mẫu xe cổ được quan tâm nhất hiện nay.

Điểm thu hút của Austin Healey 100-Six đó chính là nhiều chi tiết được mạ vàng 24k tinh tế. Đây là chiếc xe duy nhất đời 1985 với màu trắng ngà.

Ngam sieu xe co Austin Healey ma vang day "sang chanh"

Được giới thiệu tại sàn đấu giá RM Sotheby, chiếc xe này được ưu ái xem như chiếc Austin Healey hoàn hảo nhất từ trước đến nay.

Ngam sieu xe co Austin Healey ma vang day "sang chanh"-Hinh-2

Trước khi được khôi phục vào năm 1983 bởi các chuyên gia của Healey Surgeons là Bruce và Inan Phillips, Austin Healey 100-Six đã được nhiều người chủ khác nhau sở hữu.   

Ngam sieu xe co Austin Healey ma vang day "sang chanh"-Hinh-3

Vào năm 2012, Jeff’s Resurrections ở bang Texas của Mỹ khôi phục chiếc xe này lại một lần nữa.

Ngam sieu xe co Austin Healey ma vang day "sang chanh"-Hinh-4Có rất nhiều chi tiết trên chiếc xe được mạ vàng. Có thể kể đến đó là đĩa phanh, logo của xe, bộ mâm, ốp gương, viền của tản bộ nhiệt, kính chắn gió, bảng điều khiển, đồng hồ và cửa, cần phanh tay, bộ mâm...hay ngay cả các con ốc cũng được áp dụng việc mạ vàng này.

Ngam sieu xe co Austin Healey ma vang day "sang chanh"-Hinh-5

Một điểm ấn tượng của chiếc Austin Healey 100-Six này đó là logo Austin Healey màu đỏ nổi bật trên nền vàng.Vàng 24k được dùng để mạ tất cả bộ vành, tăm và đĩa phanh. Xe mang vẻ sang chảnh nhờ được mạ vàng nhiều chi tiết.

Nội thất xe được hoàn thiện bằng da lộn màu nâu Connolly được áp dụng cho nội thất xe, lông chồn được dùng để lót ghế ngồi cùng với đó là các đường chỉ chần handmade.

1956-1959 chính là thời gian mà mẫu roadster hai cửa Austin Healey 100-Six này được sản xuất.  Động cơ BMC C-Series 6 xi lanh thẳng hàng được trang bị cho xe, giúp xe đạt công suất 117 mã lực và tốc độ max là 167km/h. Ngoài ra, chỉ mất 10,7s, xe có thể đạt vận tốc 96km/h.

Gía bán đầu tiên cho chiếc chiếc Austin Healey mạ vàng sau khi được ký gửi để bán tại New York vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều người cho rằng 350.000 -  550.000 $ chính là giá khởi điểm dự kiến của chiếc xe này. Song, theo một số ý kiến khác, giá thực tế để sở hữu nó sẽ cao hơn nhiều.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

 

 

Chưa có câu trả lời nào