Chiêm ngưỡng “sư tử bé” nhà Benelli – Leoncino 500 giá 148 triệu nhỏ nhưng nhiều võ

Vừa qua, hãng xe đình đám mang thương hiệu Ý Benelli vừa cho ra mắt mẫu moto PKL Leoncino 500 thiết kế theo phong cách Scrambler với giá từ phía nhà sản xuất đưa ra là 148 triệu đồng.

Được so sánh với đối thủ cùng tầm là  Ducati Scrambler Sixty2 về hơi hướng thiết kế và thông số kỹ thuật, tuy nhiên Leoncino được người tiêu dùng Việt Nam để mắt đến nhiều hơn bởi giá cả hợp lý, chỉ bằng một nửa so với đối thủ. Có thể nói, trong phân khúc 500cc, Benelli Leoncino không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Việt Nam. Đối tượng nhắm tới chủ yếu của dòng xe này là những bạn trẻ muốn tìm cho mình một chiếc mô tô phục vụ cho mục đích di chuyển hàng ngày cũng như các chuyến đi du lịch bụi và dã ngoại trên những cung đường dài.

Mẫu xe này được phân phối về Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với 3 màu sắc tùy chọn gồm: đỏ, đen nham thạch và xám thép. Theo thông tin từ phía Benelli đưa ra, trong những năm tới, mẫu xe Leoncino 500 sẽ được chuyển sang lắp ráp tại nhà máy công ty tại Malaysia với tỷ lệ nội địa hóa gần 50% để phân phối cho thị trường Đông Nam Á tiềm năng.

Giữ nguyên đường nét thiết kế được thừa hưởng từ đàn anh, Leoncino 500 vẫn mang phong cách cổ điển, thanh lịch của dòng xe Scrambler nhưng cũng không kém phần thể thao và hiện đại để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Chú “sư tử” sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 2.100 x 800 x 1.160 (mm), khoảng cách trục hai bánh đạt 1.450 (mm) và khoảng sáng gầm 185 (mm), trọng lượng của xe đạt 186kg. Khá phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam.

 Xe mang trong mình khối động cơ dung tích lớn 500cc, 2 xi lanh, sản sinh công suất 47,6 hp tại vòng tua 8.500 vòng trên phút với mô men xoắn cực đại 46 Nm tại 6.000 vòng trên phút đi kèm với hộp số 6 cấp.

Cụm đèn pha kết hợp đèn báo rẽ của xe được thiết kế rất độc đáo đi kèm với đó là dải LED chiếu sang ban ngày hình chữ U ngược được tích hợp sẵn khiến cho dòng xe Scrambler của nhà Benelli “không lẫn vào đâu” khi lưu thông trên đường.

Bình xăng có dung tích 12,7 L đặt khá cao, vuốt dài theo trục xe tới vị trí yên tạo kiểu dáng liền lạc, cùng với đó là logo Benelli được gắn 2 bên. Phần yên xe được bọc da, vuốt thấp về phía đuôi xe mang hơi hướng của Scrambler tạo tư thế ngồi khá thoải mái.

Phuộc trước Up side down của Leoncino được trang bị với đường kính 50 mm và hành trình 125 mm để phù hợp với điều kiện vận hành.

Bên canh đó giảm xóc mono shock được đặt lệch về một phía, tạo cho xe một thiết kế độc đáo.

Một điểm đáng chú ý trên chiếc xe đó là phanh trước đĩa đôi đi kèm với hệ thống chống có cứng phanh ABS tiên tiến  giúp việc phanh xe trở nên thuận tiên hơn bao giờ hết. Phía trước và phía sau xe được trang bị bộ bánh mâm đúc đa chấu, kích thước 17 inch với lốp 120/70-R17.  

Các thông số vận hành của xe được hiển thị qua cụm đồng hồ kỹ thuật số với đèn nền có màu sắc thân thiện, dễ quan sát. Ghi-đông trang bị trên Leoncino khá rộng, thuy nhiên hơi nhỏ và tạo cảm giác chưa thực sự đầm tay.

Nhìn chung, mẫu Scrambler này được giới chơi xe cũng như các nhà báo hết lời khen ngợi bởi giá cả phù hợp và những gì nó mang lại đó là sự thuận tiện và một thiết kế mang phong cách “không lẫn vào đâu” của nhà Benelli.  

Thông số kỹ thuật Benelli Leoncino 500:

- Động cơ: 2 xy lanh, DOHC, 4 van/xy lanh, 500 cc

- Đường kính x hành trình piston: 69 x 66,8 mm

- Tỉ số nén: 11.5:1

- Hệ thống phun xăng: Điện tử

- Hệ thống khởi động: Điện

- Hệ thống làm mát: Chất lỏng

- Công suất: 47 mã lực @ 8.500 vòng/phút

- Mô-men xoắn: 45 Nm @ 4.500 vòng/phút

- Hộp số: 6 cấp ly hợp ướt

- Phanh trước: Đĩa đôi 320 mm, 2 piston, ABS

- Phanh sau: Đĩa đơn 260 mm, 2 piston, ABS

- Bánh xe: 17", lốp trước 120/70-17, lốp sau 160/60-17

- Kích thước (DxRxC): 2.100 x 800 x 1.160 mm

- Chiều dài cơ sở: 1.450 mm

- Chiều cao gầm: 185 mm

- Chiều cao yên: 815 mm

- Dung tích bình xăng: 12.7 (+-0.5) lít

- Trọng lượng ướt: 186 kg

Những thông tin về xe cộ sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong các bài viết tới. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chuyên mục! 

Anhquang Nguyen
Anhquang Nguyen
Trả lời 6 năm trước
Có hợp với người già k?
Hiếu Nguyễn
Hiếu Nguyễn
Trả lời 6 năm trước
Cảm ơn bạn về câu hỏi! Mẫu xe này được thiết kế với đối tượng khách hàng chủ yếu nhắm tới là giới trẻ, tuy nhiên những người có độ tuổi từ 30 tới 50 tuổi hoàn toàn có thế sử dũng mẫu xe này bởi thiết kế khá nhỏ gọn, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam.