Sinh viên năm thứ mấy thì được đi đăng ký biển số xe máy tại Hà Nội...?

Tôi là SV ngoại tỉnh, hiện tôi đang là sinh viên năm thứ 3 của trường CĐ vậy tôi có thể đăng kí biển số xe tại Hà Nội được không? Có quy định nào về đkiện sv năm thứ mấy mới được đăng ký xe tại HN kô?hay cứ là sinh viên có giấy giới thiệu của trường là được? Nếu là sinh viên thì hóa đơn mua xe viết như thế nào? Tên người mua xe? Địa chỉ? Anh chị nào biết về thủ tục này cho tôi biết với nha? Cảm ơn anh chị nhiều?
Trần Thu Hương
Trần Thu Hương
Trả lời 13 năm trước

Bạn chỉ cần có thẻ sinh viên và vẫn đang học tại trưởng thì đều có thể đăng ký biển Tại Hà Nội. Hóa đơn sẽ viết cho người mua xe.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Bạn chỉ cần là sinh viên của trường, có thẻ sinh viên...

Mình chỉ bạn phần đk thôi,

1. mua xe
2. lấy hóa đơn đỏ của cửa hàng. phải chắc chắn rằng bạn ghi đúng như thẻ sinh viên( họ tên, lớp, khóa), ghi thêm địa chỉ của trường mình nữa

3. sau khi lấy được hóa đơn đỏ của cửa hàng, bạn mang lên văn phòng khoa xin " giấy giới thiệu". Lưu ý rằng phần này rất quan trọng đó. bạn phải ghi giống như những thông tin đã ghi trên hóa đơn đỏ> và cần chú ý nhất là phần "kÍNH GỬI: ...." bạn phải ghi là" ĐỘI CSGT TT PƯN - CÔNG AN QUẬN HAI BÀ TRƯNG ĐỂ LÀM THỦ TỤC ĐĂNG KÍ XE MÁY". Sau đó chờ khoảng 3 ngày thì lên ăn phòng khoa lấy lại giấy này( vì phải để đó để cô thư kí khoa đi xin dấu, mình không tự đi xin đc)
4. mang giấy giới thiệu + hóa đơn+ bảo hiểm xe+ CMT+ thẻ sinh viên+ money lên 885 Bạch Đằng làm thủ tục đk( cà số khung số máy--> lên tầng 2 xếp giấy --> ngồi đợi--> bấm số lấy biển --> xuống tầng 1 rẽ trái nộp 1triệu tiền biển số--> nhận biển+ giấy hẹn--> lắp biển--> 1 tuàn sau tới lấy đkí xe--> xong!)
Chúc bạn lấy đc biển số đẹp nhé! GL!