Đánh giá mô tô adventure Royal Enfield Himalayan giá 131,7 triệu

Motor adventure Royal Enfield Himalayan sở hữu thiết kế khá giản dị, có vai trò như một mẫu motor địa hình đường trường. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin về chiếc xe motor này nhé.

Về thiết kế

Những lớp vỏ nhựa có thiết kế khá sắc sảo và hiện đại, kiểu dáng đầy ‘bụi bặm’ và tối giản, có thể gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên. Đèn pha chóa tròn lớn, baga hai bên thân xe, bình xăng kim loại được thiết kế lộ ra ngoài, bộ khung thép chính là những điểm nổi trội của chiếc xe.

Một số chi tiết nhựa của chiếc motor này gồm bộ dè, những tấm ốp che chắn ắc quy cùng hệ thống điện, kính chắn gió và đèn tín hiệu. Độ bền khi off-road của xe cũng là một trong những ưu thế được tạo ra từ thiết kế tối giản.

Các chi tiết trên thân xe làm bằng kim loại, trong khi vượt những địa hình hiểm trở thì chuyện xe bị đổ ngã là điều thường xuyên xảy ra, nhưng những khó khăn đó chỉ là các vết móp hay trầy xước có thể dễ dàng khắc phục. Người dùng có thể thay thế chiếc đèn báo rẽ chìa ra khá dài và dễ gãy khi off-road bằng loại đèn báo rẽ LED đồ chơi nhỏ gọn hơn.

Royal Enfield đặt ra mục tiêu tạo ra một mẫu adventure cực kỳ linh hoạt, có khả năng vận hành trên cả những cung đường bằng dài lẫn những địa hình hiểm trở nhất qua quá trình thiết kế Himalayan.

Cấu hình bánh trước và sau của Royal Enfield là 21 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau, giúp chiếc xe dễ vượt qua các địa hình khó khăn.

Thiết kế bảng đồng hồ hướng tới những chuyến đi dài xuyên quốc gia, không chỉ ghi  2 đơn vị km/h hoặc dặm/h mà còn có một cái la bàn điện tử nhỏ, tiếp đến là màn hình hiển thị LCD đơn sắc và đèn hậu LED.

Chất lượng hoàn thiện của các chi tiết trên Himalayan đã có sự tiến bộ rõ rệt so với các dòng xe Royal Enfield trước.

Về động cơ

Himalayan sử dụng khối động cơ LS410 hoàn toàn mới, đặc trưng cho sự đơn giản, dễ dàng sửa chữa và độ bền cao, các xú-páp đã đóng mở bằng trục cam đơn (SOHC). Động cơ này sản sinh công suất 24,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 32Nm. Chiếc xe đạt được sức kéo tốt, nhất là trong dải tua máy từ 2.500 tới khoảng hơn 4.000rpm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào