Sự đột phá mới của Yamaha EXCITER 150 2019

Yamaha EXCITER 150 2019 vừa được Yamaha cho ra mắt với nhiều thay đổi về bề ngoài. Có thể nói đây chính là mẫu xe tay côn ăn khách nhất của Yamaha.

Sau những thông tin lẫn hình ảnh bị rò rỉ trên mạng xã hội, ngày 3/8 vừa qua, Cty Yamaha Motor Việt Nam cũng đã chính thức giới thiệu đến các tín đồ phiên bản nâng cấp cho dòng xe côn tay Exciter 150 với thông điệp "Adrenaline Of Speed - Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ". Trên phiên bản nâng cấp lần này, Exciter 150 tiếp tục kế thừa và được phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu siêu xe YZF-M1 kết hợp những thay đổi mới mẻ nhằm chạy theo xu hướng của những chiếc sportbike phân khối lớn. Exciter 150 mới vẫn kế thừa những nét thiết kế độc đáo riêng vốn có ở phần đầu, đuôi xe lẫn phong cách hết sức đặc trưng của các dòng xe số thể thao nói chung. Kiểu dáng này trở thành DNA và một phần bản sắc không thể thiếu trong hầu hết các thiết kế của Yamaha.

Nét mới trong thiết kế chính là cụm đầu xe nay được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen trước đó. Điểm mới tiếp theo là màn hình đồng hồ điện tử LCD mang phong cách của chiếc R1, hiển thị sắc nét đầy đủ các thông số cần thiết như: tốc độ, đo số km chặng đường đi, mức tiêu hao nhiêu liệu, tốc độ trung bình....

Kế đến là nút nháy pha (Pass) xin vượt (hình trái), đây là một tính năng hoàn toàn mới trên mẫu xe côn tay này, giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi nào người lái muốn vượt. Còn cụm công tắc bên phải nay cũng có thêm nút chức năng tắt động cơ (màu đỏ) với công dụng ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tính huống khẩn cấp.

Lốp xe phía trước được nâng kích thước từ 70/90 lên 90/80, giúp chiếc xe cân đối hơn. Mâm vẫn 17 inch kiểu cũ, hệ thống phanh đĩa vẫn giữ nguyên đường kính 245 mm, cụm heo 1 piston và cũng không có sự thay đổi gì ở phuộc trước. Tương tự, ở phía bánh sau cũng không có sự thay đổi nào. Vẫn giữ nguyên kích thước mâm và lốp (120/70/R17), phuộc đơn mono-shock. Cụm phanh sau vẫn sử dụng cùm 1 piston với đĩa phanh đường kính 203 mm, gác chân sau và ống xả vẫn giữ nguyên kiểu dáng.

Điểm trừ duy nhất của Yamaha Exciter 2019 là động cơ của xe vẫn được giữ nguyên như bản cũ. Hiện tại Yamaha Exciter 150 2019 sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản GP và RC, đi kèm giá bán lần lượt là 47,5 triệu đồng (xanh đen) và 47 triệu đồng (Cam đen, Trắng đỏ, Đen xám và Đỏ).

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào