Chiếc naked bike nhanh nhất hành tinh - MV Agusta Brutale 1000 Serie Oro!

MV Agusta - một trong những hãng sản xuất xe máy thuộc hàng cao cấp nhất với số lượng model hạn chế và giá cực cao - mới đây đã ra mắt mẫu naked bike Brutale 1000 Serie Oro với công suất lên đến 212 mã lực. Sức mạnh này đến từ khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 998cc, một trong những cỗ máy hút khí tự nhiên mạnh nhất từng được sản xuất dành cho xe máy.

Thiết kế

Brutale Serie 1000 Oro sở hữu thiết kế đậm chất khí động học với cánh gió tích hợp được thiết kế cách điệu ngay dưới đèn xi-nhan trước. Dáng xe cơ bắp với thiết kế đặc trưng của MV Agusta. Nhờ được cấu thành chủ yếu từ carbon và các vật liệu cao cấp, trọng lượng khô của chiếc xe đạt 187kg - ngang ngửa những xe 400cc thông thường.

Để đảm bảo an toàn, hệ thống phanh của Brembo ở cả hai bánh cùng công nghệ ABS được trang bị như một mặc định. Phuộc trước và sau đều sử dụng hàng hiệu Ohlins.

Động cơ

Mẫu naked bike Brutale 1000 Serie Oro với công suất lên đến 212 mã lực. Sức mạnh này đến từ khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 998cc, một trong những cỗ máy hút khí tự nhiên mạnh nhất từng được sản xuất dành cho xe máy. 

Khối động cơ LH44 này được MV Agusta cải tiến rất nhiều chi tiết, chẳng hạn như bộ phận van xuyên tâm giờ đã mang thiết kế mới, buồng đốt được gia công và CNC lại, piston với hệ số ma sát thấp nhằm nâng cao hiệu suất, trục khuỷu nâng cấp với khả năng giảm thiểu rung động cũng như việc tiêu hao nhiên liệu khi xe vận hành ở dải vòng tua cao. Ngoài ra, hệ thống truyền động cũng được trang bị các bánh răng với thiết kế cực kì chính xác nhằm giảm ma sát và tiếng ồn.

Thực tế, Brutale Serie 1000 Oro sản sinh công suất 208 mã lực tại 13.450 vòng/phút. Sau khi được nâng cấp lên hệ thống xả của SC-Project với chất liệu titanium và map lại ECU, công suất xe được đẩy lên mức cực đại 212 mã lực. Hãng này cũng tuyên bố mẫu naked bike của hãng có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa lên đến 302km/h.

Công nghệ

Về công nghệ, MV Agusta Brutale 1000 Serie Oro được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp, bộ điều khiển bánh xe, mô-men xoắn, màn hình màu 5 inch (độ phân giải 800x480 pixel) lắp trên ghi-đông hay cảm biến áp suất lốp,... Hệ thống đèn LED với công nghệ Cornering Lights hỗ trợ thay đổi góc chiếu khi vào cua giống như trên những mẫu ô tô cao cấp.

Hiện MV Agusta chưa công bố giá Brutale Serie 1000 Oro nhưng theo truyền thống của hãng, đó sẽ là con số rất cao. Mẫu naked bike mạnh nhất thế giới sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 300 chiếc.

Chưa có câu trả lời nào