Cùng tìm hiểu về xe máy điện VinFast Klara

Trong thời gian vừa qua luôn có những thông tin như là "cháy hàng" xe máy điện Vinfast chỉ sau vài phút mở bán chính thức thì nhiều người cũng bắt đầu đặt ra những câu hỏi như: Xe máy điện VinFast sử dụng công nghệ gì? Có chất lượng, có bền không? Có nên mua không? Xe máy điện của Việt Nam liệu có tốt không ? Trong bài viết này sẽ tổng hợp thông tin chi tiết nhất, chính xác nhất về xe điện Vinfast để giải đáp cho các bạn nhé.

 

Thiết kế xe Vinfast Klara đến từ đâu?

Về mặt thiết kế, VinFast Klara được thiết kế bởi Torino Design nên chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những nét thiết kế Ý cao cấp, sang trọng. Thực tế tại Việt Nam có thể thấy, Paggio đã chinh phục được nhiều người dùng Việt nhờ thiết kế phong cách Ý hấp dẫn.Về kích thước, cả 2 phiên bản xe VinFast Klara có cùng kích thước 1910 mm dài, 685 mm rộng và 1130 mm cao; chiều cao yên 760 mm.

Xe điện Klara sử dụng công nghệ của nước nào hay hãng nào?

Với côn bão xe máy điện của Trung Quốc tràn qua trong khoảng hơn 10 năm gần đây thì điều người tiêu dùng quan tâm nhất đối với chiếc xe máy điện Vinfast này có lẽ là yếu tố chất lượng và công nghệ của sản phẩm này là gì? Cùng Homegift điểm qua một số đặc điểm kỹ thuật cơ bản sau nhé:

Xe điện Vinfast Klara sử dụng động cơ gì? Của hãng nào?

Xe máy điện Klara của VinFast sử dụng động cơ eHUB của thương hiệu BOSCH (Đức). Động cơ này nhận năng lượng từ khối pin dưới yên xe; hai phiên bản của Klara được trang bị hai loại khác nhau. Việc dẫn động trực tiếp sẽ cho phép máy vận hành trơn tru, lấy được toàn bộ lực của động cơ và vì cơ chế đơn giản, các chuyên gia cũng đánh giá độ bền của động cơ sẽ cao hơn.

Vì là động cơ điện nên các thành phần cũng đơn giản hơn động cơ đốt trong nên sẽ không có nhiều linh kiện nhỏ để hỏng hóc, bảo trì. Trên xe máy dùng động cơ đốt thông thường, bạn sẽ phải thay dầu nhớt định kì, thay lọc gió theo chu kì (vì động cơ “đốt” nên nó cần không khí), chưa tính tới hàng trăm loại bảo dưỡng vụn vặt khác. Xe điện Klara sẽ không có những thủ tục nhiêu khê ấy. Vì trung tâm của nó là động cơ điện được tích hợp để dẫn động.

Xe điện Vinfast dùng loại pin gì? Chạy được bao lâu và thời gian sạc bao lâu?

VinFast cung cấp loại pin với công nghệ sạc cao cấp nhất hiện nay đó chính là thế hệ pin: Lithium-ion (công nghệ pim y hệt như điện thoại Galaxy Note 9). Đặc trưng pin Lithium-ion rất được nhiều người cũng như các thương hiệu ưa chuộng là: Mật độ nạp dự trữ năng lượng cao và hiệu ứng nhớ/chai pin nhỏ, ít bị tự xả và hao hụt. Theo thông từ VinFast cung cấp thì hộp pin của xe máy điện thông minh VinFast Klara có dung lượng 40.000 mAh, cao gấp 106 lần một chiếc pin điện thoại trung bình 3000 mAh. Đó là chưa kể hiệu điện thế sử dụng là 40V, trong khi smartphone thông thường hiện nay là 5V – càng chứng tỏ sức mạnh viên pin Klara này là rất lớn. VinFast cũng đã thử nghiệm pin với 1.000 chu kỳ sạc, tức là sạc đầy, xả hết rồi lại sạc đầy. Số chu kỳ này tương đương với thời gian sử dụng trung bình từ 6-8 năm. Thời gian sạc đầy: Thời gian sạc tiêu chuẩn: 4 giờ (90% SOC) hoặc 7 giờ (100% SOC

Tốc độ tối đa của xe máy điện Vinfast là bao nhiêu? Chạy được bao nhiêu km?

Xe điện Vinfast Klara sử dụng động cơ Bosch Đức do VinFast làm chủ công nghệ, cho tốc độ tối đa 50 km/h, sử dụng pin lithium-ion của LG có khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường 70-80 km/lần sạc tùy dòng sản phẩm. Như vậy, với tốc độ và quãng đường đi cực kỳ ấn tượng và vượt xa các đối thủ xe điện hiện nay và đủ dư để đáp ứng các nhu cầu đi lại, làm việc trong thành phố, đặc biệt phú hợp dành cho đối tượng học sinh sinh viên.

 

Với tất cả các thông tin trên đây thì thì chúng ta nhận thấy xe điện Klara của Vinfast là một sản phẩm được tập đoàn VinGroup đầu tư rất kỹ lưỡng. Thành công hay không thì có lẽ bây giờ còn hơi sớm để nhận định nhưng chắc chắn một điều rằng xe máy điện VinFast đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và mong chờ của người tiêu dùng, và ở góc độ là một người Việt Nam thì đây cũng là niềm tự hào của chúng ta. Với bài viết chia sẻ trên đây bản cảm nhận thế nào về xe máy điện của Vinfast ? Hãy để lại cảm nhận ở phần bình luận phía dưới nhé !

Chưa có câu trả lời nào