Chạy trong thành phố có nên mua xe bán tải?

Tôi 28 tuổi, rất thích chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 2015 nhưng lại phân vân không biết có nên mua không vì chủ yếu là sử dụng trong nội thành. Thỉnh thoảng, tôi có có đi Sài Gòn, Đà Lạt. Với tầm tiền này tôi có thể mua được một số mẫu xe seadan phù hợp để chạy trong thành phố như Mazda 3 nhưng trót mê dáng vẻ nam tính mạnh mẽ của xe bán tải. Xin hỏi tôi có nên mua chiếc xe trên không, ai đã chạy dòng xe này xin chia sẻ kinh nghiệm.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 là vô địch không đối thủ ở VN ấy, chạy đường dài đèo dốc phê lòi mắt, nhưng trong phố thì hơi khó vì xe to như con khủng long vậy.

Bạn cứ tham khảo hết giá cả đi rồi quyết định nhé. Nói chung mua Ford Ranger là vô đối rồi.

http://www.vatgia.com/home/ford+ranger+wildtrak+3.2+at+4x4.spvg

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Con này leo lên chạy cảm giác nó còn cao to dài hơn Fortuner nữa, hơi bất tiện về khả năng xoay trở luồn lách so với Mazda 3 nay Civic. Cái thùng đằng sau cũng thiết kế hơi dở, phải xách chìa khóa chạy ra sau mở, nâng nắp hơi nặng, nhiều người không quen xe mở hoài không đc phải gọi điện hỏi chủ. Đúng ra nên làm như xe hơi, giật chốt trong cabin rồi có ben tự đẩy lên. Tuy nhiên được lợi về chở hàng cả tấn, lội nước, đi giữa rừng xe tải đỡ bị cảm giác lọt thỏm như sắp chui đít xe tải, máy dầu mà ngồi bên trong êm như máy xăng (chả bù cho con Everest 2010), tiết kiệm nhiên liệu, chạy hoài kim chẳng xuống là bao, ví dụ như Fortuner kim xuống thấy mà xót xa!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Ca này cũng khó, mình cũng ghiền Ranger. Nhưng mà nếu toàn chạy nội thành thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Điều khiển khó khăn vì xe dài, bán kính quay đầu rất lớn, kiếm chỗ đậu cũng khó. Mấy chỗ đậu 4-7 chỗ đậu bán tải hình như không vừa đâu. Mà bác kêu thỉnh thoảng đi Sài gòn => Bác không ở Sài Gòn nên chắc chỉ ở Biên Hòa, Vùng Tàu hoặc Bình Dương. Mà đường xá ở 3 tp này thì ok hơn Sài Gòn rất nhiều. Nên ngu ý của em là thích thì nhích thôi bác, bác điều khiển chiếc xe bác yêu thì cái cảm giác nó đã lắm.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Người ta nói tuyến SG-Đà lạt mà Minh Trung, tôi thì trước đây cũng rất mê bán tải nhất là những chuyến đi xa (mà là Ranger đời cũ chứ đâu được Wildtrak) nhưng thật tình khi đi trong TP bất tiện lắm nên đã chuyển qua sedan rồi cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhiều.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Theo quy định hiện nay của Cảnh sát giao thông, biển đăng ký của xe bán tải cũng như xe tải là chữ C. Vậy nên xe bán tải cũng phải chấp hành các biển báo giao thông đường bộ như xe tải. Trừ một số biển báo có biển phụ ghi tải trọng của xe bị cấm. Thế nên nếu chạy xe bán tải trong thành phố sẽ bị hạn chế rất nhiều ( có thể CSGT du di cho đi).

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Mình ở Sài Gòn, mới mua Mazda BT-50 3.2, chạy được 2000km rồi đây. Mấy ngày đầu về lái xe dài đi trong thành phố hơi chật vật vì chưa quen, tay lái lại nặng nên xoay sở hơi vất vả. Tuy nhiên sau 1-2 tuần thì cũng quen. Xe này chạy đường trường thì rất tốt, máy dầu cũng không tốn nhiên liệu lắm, nhưng tất nhiên là hơi ồn hơn máy xăng. Trước mình cũng định mua Wildtrak 3.2, nhưng sau khi chạy thử tất cả các loại pickup thì quyết chọn Mazda. Cách âm tốt hơn hẳn Ford, cũng ít xóc hơn nên khá thoải mái cho người nhà đi cùng. Ranger thì ngoại hình vuông vức, nhìn chắc khỏe hơn, nhưng mức độ thoải mái lại không bằng BT50. Tuy nhiên nếu bạn thích Ranger rồi thì cứ mua thôi

Dungnguyen
Dungnguyen
Trả lời 8 năm trước

mình thấy bạn nên chọn xe 4 chỗ thì hay hơn

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Đồng ý với bạn là chạy xe bán tải nhìn rất ngầu rất nam tính và rất rất an toàn hơn sedan. Tp ngập nước thì đi vô tư như .... chốn ko người. Mua đi bạn !!!

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Tôi hiện tại đang chạy con ranger 2.2 xls, rộng rãi, thoải mái, đi đường k quan tâm ổ gà ổ voi j cả, bang là bang thôi, gầm cao mà, tầm nhìn cao, rộng, dễ quan sát, cách âm tốt, xe đi đầm, lên cao tốc đi rất chắc xe, nhưng có cái là tay lái nặng, hơi khó điều khiển trong thành phố đông đúc. Nhìn chung xe rất tiện dụng, đi ngoại thành, đi tỉnh thì rất sướng, nhưng trong nội thành thì hơi mệt đấy.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Bạn trả lời rồi còn j. Đàn ông đã nghĩ và muốn thì làm sẽ thoải mái hơn. Chưa kể nếu mua xe khác ko thích bạn vẫn luôn lăn tăn. Đi tp cũng quá ổn,đôi khi có dịp đi đâu xa gồ ghề rất tiện. M có hai xe,rx 350 nhưng cũng chỉ hay đi con này! Cảm giác khác mạnh mẽ nó cuốn hút hơn bạn ạ!