Thủ tục mua bán xe máy cũ?

em co mua 1 xe may cũ ở tiệm bán xe cũ ,mấy anh chị cho em hỏi để chuyển nhượng sang  tên em cần những thủ tục gì ạ

tại vì người bán xe cho em  mua lại của chủ củ chiếc xe đó ,rùi bán xe cho em

giấy tờ chỉ có giấy thỏa thuận bán xe mang tên người bán và cavet xe . cho em hỏi như vậy giấy tờ có hợp lí không, có thiếu thứ gi không.

anh chị chỉ cho em biết , tại vì em mới mua xe lan đầu . cám ơn anh chị trước . anh chi có thể p.m cho em  nhanh đuọc k

 

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Giấy tờ bất ly thân cho cả người bán lẫn người mua: mang theo HỘ KHẨU & CMND để đối chiếu (Để tránh rắc rối khi gặp phải thủ tục HÀNH là CHÁNH đó mà).

* Người bán:

Mặc dù có thể xác nhận chữ ký nơi đơn vị công tác nhưng cứ đến UBND Phường cho lẹ, tìm mấy xe thuốc lá ở cổng UB hỏi mua mẫu đơn “Giấy bán, cho, tặng xe” (2 tờ), điền vào mẫu nhưng không ký tên vì phải ký trước mặt công chứng viên, photo Giấy đăng ký xe vì phường sẽ giữ lại 1 bản giấy bán xe + photo đăng ký xe. (Mất khoảng 10.000 cho mấy vụ mua đơn + photo +công chứng + giữ xe & 1 buổi tùy phường làm nhanh hay chậm) --> Giao giấy bán xe đã có công chứng, cavert bản chính + xe cho người mua, lấy tiền --> vậy là xong.

* Người mua:

Mang Giấy Mua Bán đến chi cục thuế nơi thường trú hoặc KT3 (photo thêm 1 bản để Thuế giữ), xin 2 tờ khai đóng thuế trước bạ, điền vào rồi nộp chung với cavert bản chính, sau đó qua cửa kế để nộp tiền lấy biên lai (1% cho xe cũ, 5% cho xe mới), không quan trọng là bạn khai mua bao nhiêu mà tùy năm SX xe, đời xe, hiệu xe...

Nếu được yêu cầu mua Bảo hiểm xe máy thì mua hay không tùy bạn, việc này không bắt buộc.

Sau khi nhận biên lai thì quay lại cửa đã nộp hồ sơ lấy lại tờ khai thuế trước bạ chạy qua CA xin tờ “Giấy khai sang tên, di chuyển” (nếu chuyển quận khác) hoặc “Tờ khai đăng ký xe” (mua bán cùng quận). Sau khi điền đầy đủ vào mẫu thì ra cổng gặp người nhà của mấy chú CA để cà 1 bộ số máy, số sườn (15.000) rồi mang vào nộp, lấy giấy hẹn (khoảng 10 ngày).

+ Nếu cùng quận thì đóng 30.000 rồi 10 ngày sau lên lấy cavert xe. (Coi như mất 1 buổi từ thuế qua CA nếu nhanh còn không thì 1 ngày)

+ Nếu chuyển quận khác thì 10 ngày sau lên rút hồ sơ rồi chạy về quận nhà để đăng ký xe, xin 1 tờ khai đăng ký xe, lại điền vô mẫu… lại cà số (15.000 nữa), nộp vào bàn & mang xe tới trước bàn chờ xét xe. Sau khi xét xe xong thì lấy lại bộ hồ sơ & mang nộp ở cửa kế tiếp, đóng 30.000 & lấy giấy hẹn 10 ngày sau quay lại lấy cavert mới. (Vậy là mất thêm 1 buổi & khoảng 50.000).

Túm lại, tốn khoảng 100.000 & hơn 1 ngày từ CA nơi bán qua CA nơi mua (không tính thời gian hẹn lấy giấy).


Tải mẫu đơn:

Giấy bán xe: http://www.mediafire.com/file/wm1gto...iay_ban_xe.doc

Giấy khai sang tên, di chuyển: http://www.mediafire.com/file/mydwym..._di_chuyen.doc

Tờ khai trước bạ: http://www.mediafire.com/file/jod2tc...i_truoc_ba.doc
(Các bạn chú ý nếu có in tờ khai trước bạ thì phải in 2 bản & in trên 2 mặt giấy (1tờ) nhé!