Đăng kí xe máy tại Hà Nội.

Mình hiện đang là sinh viên chính quy, mình ở ngoại tỉnh,mua xe máy muốn đăng kí biển ở Hà Nội thì làm thế nào, ai biết có thể tư vấn giúp mình được không?các thủ tục và phí trước bạ,...

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Mọi thủ tục đăng ký xe máy… đều đăng ký tại công an thành phố hoặc công an tỉnh và đến cơ quan thuế để nộp tiền thuế trước bạ. Bạn đang là sinh viên tại Hà Nội thì bạn đến phòng Cảnh sát Giao thông Thành phố Hà Nội và đến Cục Thuế Thành phố Hà Nội để nộp thuế trước bạ.

Tại Thông tư của Bộ Công an số 01/2007/TT-BCA-C11 ngày 02/012007 quy định về việc tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gồm có các giấy tờ sau:

1. Giấy khai đăng ký xe
Chủ xe phải tự khai theo đúng mẫu quy định (mẫu số 01 kèm theo Thông tư này);

2. Giấy tờ của chủ xe
- Giấy chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa đến tuổi được cấp chứng minh nhân dân hoặc nơi thường trú trong chứng minh không phù hợp nơi đăng ký thường trú trong giấy khai đăng ký thì xuất trình hộ khẩu.

- Thẻ học viên, sinh viên, kèm giấy giới thiệu của nhà trường.

3. Các giấy tờ của xe
Giấy tờ của xe gồm: Chứng từ mua bán, cho tặng xe; lệ phí trước bạ và chứng từ nguồn gốc của xe.

3.1. Chứng từ mua bán, cho, tặng xe

3.2. Chứng từ lệ phí trước bạ


- Biên lai hoặc chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính (nếu nhiều xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì phải có bản sao công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp đối với từng xe).

Chúc bạn đăng ký được xe máy tại TP Hà Nội thuận lợi.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 11 năm trước

Về thủ tục giấy tờ thì đơn giản thôi. Bạn là SV ngoại tỉnh học ở HN thì hoàn toàn có thể làm biển HN với lệ phí như dân HN. Cụ thể như sau:

1, Bạn lên phòng công tác HS-SV của trường xin giấy giới thiệu đi làm đăng kí xe máy. Cái này các trường đều có sẵn mẫu đơn, nếu ko thì bạn có thể contact với mình, mình sẽ hướng dẫn cho.

2, Khi viết hóa đơn mua xe, bạn nhớ ghi địa chỉ trùng với địa chỉ mà bạn viết trong giấy giới thiệu.

Lưu ý: Có 1 số trường hơi khó tính, họ đòi có hóa đơn mua xe rồi mới cấp giấy giới thiệu. Điều đó ko quan trọng lắm, miễn là khi viết hóa đơn mua xe bạn nhớ khai địa chỉ của mình trùng với địa chỉ trong giấy giới thiệu là được. VD: Nguyễn Văn A, Lớp B, Khoa C, Khóa 2005-2009, Trường D...

3, Bạn cầm giấy giới thiệu, hóa đơn mua xe và các giấy tờ đi kèm xe đến Chi cục thuế của quận nộp Thuế trước bạ. (Quận nào cũng được nhé!). Sẽ mất 5% giá trị xe nhé! Sau khi nộp thuế bạn sẽ được họ cấp cho hóa đơn nộp thuế.

4, Bạn cầm tất cả các giấy tờ trên đến Phòng CSGT của Quận mà trường bạn học. Cứ vào thẳng đó mà làm thủ tục, đừng có dại mà qua "Cò" kẻo mất oan vài lít đấy. Thủ tục đơn giản và nhanh lắm, sau đó bấm số. Sẽ mất 500k tiền Biển (đối với xe giá trị dưới 15 triệu) và 1 triệu tiền Biển (đối với xe trên 15 triệu). Bạn sẽ được nhận Biển số ngay lập tức (mất khoảng 1h chờ đợi), còn giấy tờ xe thì họ sẽ hẹn 1 tuần sau đến lấy.

Tất cả thủ tục chỉ có vậy, chúc bạn chọn được xe ưng ý và làm giấy tờ được thuận tiện.

Thân ái!

Nguyễn Đình Tuấn check gia
Nguyễn Đình Tuấn check gia
Trả lời 11 năm trước

Anh TunCon cho Em hỏi Em là sinh viên năm cuối có đăng kí được không ah?? mà Em muốn lấy mẫu đăng kí từ Anh có được không ạ?? A cho Em bít số điện thoại của A với E có ít việc muốn hỏi A. số E là 098.539.8890. Nếu A nhận được tin này thì nt lại cho Em nhé!

phan văn phương
phan văn phương
Trả lời 11 năm trước

mình là sinh viên nhưng học tại Hà nội nhưng đã tốt ngheeipj được 5 tháng thì liệu có đăng ký được ko?mọi người

lưu văn thiết
lưu văn thiết
Trả lời 10 năm trước

bây giờ còn chính sách đó ko vậy?