Người ngoại tỉnh đang học thạc sỹ có được đăng ký xe biển HN ko?

tôi không phải người Hà nội và không có hộ khẩu tại Hà Nội, hiện nay tôi đang học Thạc sỹ tại trường Học viện Ngân hàng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Tôi đang định mua xe máy và muốn được đăng ký xe tại Hà Nội. Vậy trường hợp như tôi có được không ? Nếu có thủ tục cần những gì và nơi đăng ký sẽ ở đâu?

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Theo thông tư 01/2007/TT-BCA-C11 của Bộ Công an quy định về việc tổ chức đăng ký, cấp biển số phuơng tiện giao thông cơ giới đường bộ thì đối với trường hợp học sinh, sinh viên ngoại tỉnh đang theo học tại các trường trên địa bàn vẫn có thể đăng ký biển số xe Hà Nội.

Ảnh minh hoạ.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn đang theo học một trường ĐH ở khu vực quận Đống Đa thì sau khi mua xe bạn có thể đến công an quận Đống Đa để làm các thủ tục cần thiết để có thể đăng ký biển số xe.

Về thủ tục cụ thể:

Để đứng tên chính chủ xe máy, sinh viên, học sinh cần phải đảm bảothông tin trên hóa đơn mua hàng (mua xe):

- Tên người mua: là tên của bạn

- Địa chỉ người mua: Ghi theo địa chỉ, lớp, khoa, trường bạn học

Sau đó, nộp lệ phí trước bạ tại Kho bạc ở khu vực địa bàn trường bạn, ở đây như bạn trình bày là Kho bạc quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khi đi làm thủ tục bạn cần phải có các giấy tờ sau:

- Thẻ sinh viên bản gốc để đối chiếu và một bản photo

- Giấy giới thiệu của nhà trường.

Nếu khi tốt nghiệp và mất đăng ký xe thì có thể được cấp lại và chỉ cần có hộ khẩu tạm trú có thời hạn trên địa bàn Hà Nội.

Về thời hạn đăng ký, việc cấp đăng ký mới cho chủ xe là trong thời hạn 3 ngày. Việc cấp lại đăng ký xe do bị mất sẽ được thực hiện trong vòng 30 ngày.

Vũ Mến
Vũ Mến
Trả lời 10 năm trước

xe của bạn có thể đăng ký biển 29 bạn ah.