Sinh viên ngoại tỉnh có được đăng ký xe biển số Hà Nội?

Em là sinh viên ngoại tỉnh thì có được đăng ký xe máy và giấy tờ chính chủ ở Hà Nội không? Học xong, em về quê làm việc, biển sổ đó giải quyết thế nào?

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Không được đâu, bây giờ hộ khẩu thường trú ở đâu thì đăng ký ở huyện đó bạn nhé.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

hộ khẩu bạn ở đâu thì bạn được đăng ký xe máy ở đó trừ trường hợp bạn mượn tên người có hộ khẩu ở HN đứng tên lấy biển 29 ,30 ,31 , cho oai thì được ,nhưng lại không phải chính chủ mặc dù là xe của mình nhưng lại đứng tên người khác rất rắc rối nếu có liên quan đến nhiều chuyện sau này bạn à ?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Được bạn nhé. Có thể search google ra rất nhiều hướng dẫn. Bạn học ở đâu sẽ đăng ký theo khu vực đó. Là sinh viên trừ năm cuối ra. Thủ tục xin giấy chứng nhận ở Trường và giấy công chứng. Vì quy định khi là sinh viên thì bạn phải đăng ký Lưu trú thuộc người ở trường và quận đó.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Theo mình là không được vì cơ quan cấp biển kiểm soát/giấy tờ xe sẽ căn cứ vào địa chỉ hộ khẩu của chính chủ sở hữu, vì biển kiểm soát có các ký hiệu chỉ tỉnh thành cấp biển số đó để phục vụ cho công tác quản lý.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Bạn đọc Thông tư 15/2014 của Bộ công an cho sinh viên, học viên hệ chính quy là được đăng ký xe máy ở HN, thu tục đơn giản nếu mua xe cũ chỉ cần hợp đồng mua bán là Ok, tôi đã làm.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Mình đăng ký năm 2010 thì ok nhé. Sinh viên, bộ đội nghĩa vụ, công an nghĩa vụ ở tỉnh nào muốn đăng ký ở tỉnh đó đều ok. Năm nay không biết có luật lệ thay đổi không. Em này muốn biết chính xác tốt nhất đến cơ sở đăng ký xe mà đọc bảng quy định ở đơn vị đó là rõ nhất.