Nên mua xe đạp điện, xe máy điện loại nào?

Mình đang muốn tìm mua xe đạp điện hoặc xe máy điện mà chưa có tí kiến thức gì về loại phương tiện này. Mong các bố, mẹ có kinh nghiệm chỉ bảo: Về ưu, nhược điểm, độ bền, giá cả, nơi bán ... Tks all.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

1. Các nhà máy điện ở Việt Nam chủ yếu là thuỷ điện và nhiệt điện, trong nhiệt điện chủ yếu là chạy bằng than và khí tự nhiên (gas). Chỉ có máy phát điện dự phòng mới chạy bằng dầu diezel thôi.
2. Xe đạp điện đã tiêu thụ khá nhiều ở Việt Nam, tuy nhiên vấn đề kiểm định thì tôi không rõ lắm. Cái này cần người trong ngành này mới biết được .

Tiện đây tôi post bảng thông số cơ bản của một loại xe máy điện, mọi người tham khảo.

Motor power: 500W (brushless) (Công suất động cơ)
Roted voltage: 48V (điện áp động cơ)
Battery: 12V, 20Ah (Ắc quy)
Tire: 16*3.0 (Lốp)
Rated load capacity: 125kg (Trọng lượng)
Max speed: 35km/h (Tốc độ tối đa)
Brake: front drum brake, rear drum brake (phanh:trước phanh đĩa, sau phanh trống)Constant driving distance≥ 50km(chiều dài quãng đường)
Charge time: 4-8 hours (Thời gian nạp)
Max climbing ability: 12-15o (Độ nghiêng dốc)
Power consumption : ≤1.0kw/h (Công suất tiêu thụ)

Theo tôi chúng ta nên ủng hộ cho xe đạp điện, xe máy điện vì môi trường Việt Nam đã quá ô nhiễm với xe máy xăng rồi. Và nền kinh tế đang bị quá lệ thuộc vào loại nhiên liệu này rồi.

Hình của nó đây, trông được chứ nhỉ

Cửa Hàng Xe Máy Cường Hiền
Cửa Hàng Xe Máy Cường Hiền
Trả lời 9 năm trước

Theo em bác nên chọn xe đạp điện Nijia nhập khẩu,vì xe nijia có nhiều tính năng vượt trội như đèn pha to ,chiếu sáng ban tối tốt ,có đồng hồ tốc kế,có đồng hồ đo năng lượng ắc quy.

em cũng đang dùng 1 chú Nijia màu đen ,xe đi ngon ( hàng của nhà em nhập khẩu trực tiếp ).nếu cần mời a chị qua em chạy thư xe xem sao,pm 0902 186 039