Những kinh nghiệm dành cho những ai muốn mua một chiếc xe điện

Xe đạp điện vừa tiết kiệm môi trường, không tốn phí đổ xăng như xe máy, lại phù hợp để di chuyển trong nội thành nên được nhiều người ưa thích. Bài viết sau đây sẽ sẽ cung cấp một số mẹo về chọn mua xe đạp điện để bạn có thêm thông tin tham khảo trước khi mua.

1. Tìm và chọn mua xe đạp điện

Thông tin sản phẩm đến từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là từ những trang quảng cáo trên báo, thông qua lời giới thiệu của bạn bè, người quen, và từ internet mà đặc biệt là trên các trang đăng tin rao vặt hiệu quả. 

2. Mẫu mã phù hợp với tính cách, vóc dáng

Một chiếc xe phù hợp không chỉ phải đáp ứng được chất lượng mà còn phải đáp ứng được về vấn đề thẩm mỹ. Bạn sẽ không vui tí nào khi mua một chiếc xe đạp điện về mà bị người thân hay bạn bè chê là không đẹp đúng không nào? Hình dáng bên ngoài cũng rất quan trọng, nó có thể cho ta thấy và đoán biết được khoảng 40% về chất lượng của chiếc xe. Bạn phải đảm bảo rằng bạn thật sự thoải mái khi ngồi lên xe: chống chân vừa chạm đất, khoảng cách giữa tay lái với ngực là vừa phải. Đừng chỉ vì màu sắc bắt mắt mà quên đi vấn đề về sự thoải mái khi ngồi lên chiếc xe.

Xe đạp điện cũ thường bị lỏng ở phần thắng xe, vậy nên trước khi dắt xe ra khỏi cửa hàng bạn phải đảm bảo rằng thắng xe, đèn xe hoạt động ổn định.

3. Chú ý chất lượng pin (bình Ac-quy)

Đối với xe đạp điện cũ, pin được coi là bộ phận quan trọng nhất, vì ac-quy đã qua sử dụng thường không có độ bền cao. Tránh mua các xe đã quá cũ, vì những loại xe này chạy ắc quy đã lỗi thời do độ bền thấp, quãng đường di chuyển chỉ 20 – 30km/lần  là phải sạc.

Không thể bỏ qua:  Cách chọn xe đạp điện cũ tại Hà Nội

Điều này đã được khắc phục khi một số nhãn hàng như HKbike ứng dụng pin Lithium trên sản phẩm của mình. Nhờ đó, xe có thể đi được 80 km chỉ với một lần sạc.

Công nghệ pin này còn có thiết kế chắc chắn và chống cháy nổ. Nhưng đối với xe cũ thông số này đã giảm, hãy tìm hiểu kỹ người bán hàng xem chất lượng pin và bắt họ phải bảo đảm về thời gian sử dụng.

4. Giá tiền

Đây là vấn đề mà đa số các bạn quan tâm trước khi mua, đó là giá thành của sản phẩm. Một chiếc xe đạp điện cũ hiện nay thường được rao bán với giá từ 1.5 triệu đồng đến khoảng 4 triệu đồng tùy theo tình trạng của chiếc xe. Bạn phải chắc rằng cửa hàng mua bán xe đạp điện mà bạn mua là cửa hàng uy tín hay nếu mua từ người thân hoặc bạn bè cũng phải cẩn trọng xem xét. Bởi lẽ xe đạp điện là một sản phẩm rất khó chọn lựa khi mua hàng cũ. Hãy yêu cầu người bán cho bạn chạy thử trên chiếc xe đạp điện đó. Tiếng máy êm và bộ khung sường không kêu khi chạy ngoài đường đó cũng là một đặc điểm cần chú ý. Bạn phải cân nhắc chọn lựa mua xe đạp điện ở nơi bán hàng đáng tin cậy nếu không muốn “tiền mất tật mang”.

5. Nói không với hàng rẻ tiền và kém chất lượng

Một điểm cần lưu ý khác là người mua xe đạp điện phải xem rõ nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận kĩ thuật cũng như sổ bảo hành của sản phẩm. Muốn mua được một chiếc xe đạp điện tốt, khách hàng nên tìm tới các nhà phân phối, cung cấp xe có uy tín để tránh mua phải hàng nhái, chất lượng thấp, không đảm bảo an toàn. Đây cũng là điều cuối cùng và là điều tối quan trọng khi bạn chọn mua xe đạp điện cũ. Bạn phải chắc rằng nó là hàng chính hãng.

Với những thông tin đã cung cấp trên, chúc các bạn sẽ tìm cho mình được một chiếc xe đạp điện vừa ý nhất.

Chưa có câu trả lời nào