Bàn ủi hơi nước khác như thế nào với bàn ủi thường?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Ưu điểm của bàn ủi hơi nước là có khả năng ủi nhanh hơn hẳn so với bàn ủi thường nhờ vào luồng hơi nước mạnh giúp xóa các nếp nhăn trên vải nhanh chóng, ngay cả những vết nhăn thuộc hàng “cứng đầu” nhất. Ngoài ra, bàn ủi hơi nước không kén vải, ngay cả những loại vải khó chịu như lụa, nhung, nỉ, len hoặc vest…
Bàn ủi hơi nước có nhều tính năng đặc biệt, nhưng thường không bao gồm tất cả. Khi chọn mua, bạn hãy hỏi người người bán chiếc bàn ủi nào đang có tính năng mà bạn quan tâm:
1. Tia hơi:
- Chức năng “Tia hơi nước” (Jet of Steam) cho luồng hơi nước mạnh phun sâu vào quần áo, giúp xử lý rất hiệu quả những vết nhăn cứng đầu.
- Chức năng này chỉ hoạt động tốt với bảng chỉnh nhiệt độ đặt ở mức cao “HIGH”, khi sử dụng bàn ủi ở chế độ Khô hoặc Hơi nước. Nếu chỉnh ở vị trí thấp “LOW”, các giọt nước sẽ phun ra vì bàn ủi không đủ nóng để làm hóa hơi.
- Nếu không sử dụng chức năng này một thời gian dài, cần thiết phải lau chùi bên trong bàn ủi trước khi bắt đầu thực hiện việc là ủi quần áo.
- Kiểm tra chức năng “Tia hơi nước” vài lần, hướng bàn ủi ra xa quần áo cần ủi, để tránh những hạt nước lấm tấm hoặc nhỏ giọt làm ố quần áo.
2. Chức năng phun sương:
• Chức năng phun sương đặc biệt giúp xử lý những vết nhăn cứng đầu và khi cần ủi ở độ ẩm cao.
• Nếu muốn tia phun mịn hơi, hãy nhấn nút với nhịp nhanh. Để tia phun mạnh, hãy nhấn nút chậm lại.
3. Chức năng tự làm sạch:
• Chức năng này có thể cuốn trôi các cặn khoáng chất đóng trong buồng tạo hơi và đường thổi hơi nước, mỗi lần lại làm mới bàn ủi, cho thời gian sử dụng lâu dài. Cần phải thực hiện chức năng này sau mỗi lần ủi hơi nước.
4. Chức năng chống đóng vôi (Calc Cut):
Hệ thống chống đóng vôi trong bình nước liên tục khử tích tụ cặn tại buồng hơi hóa của bàn ủi.
Hệ thống này cho phép chức năng hơi nước sử dụng lâu bền và giúp các đường thổi hơi không bị nghẽn.

(menuwoman)