Kinh nghiệm chọn mua Kitchen Aid?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Tình hình là từ dạo hay lang thang bờ nóc các bạn,em bỗng dưng say nắng 1 anh ;))..anh í cao to khỏe mạnh ;;)...em mê mết ngay từ cái nhìn đầu tiên... và đây là hình ảnh của anh í ạ ;))

hé hé ..."anh" í có cái tên trìu mến Kitchen Aid - ModelPro 5 Plus..anh í có chức năng có thể đánh gatô 12 trứng, 1kg bột bánh mỳ, 5 công thức bánh cake, 9 công thức vỏ bánh ngàn lớp kiểu Nhật

hị hị...dưng mờ..em chưa có điều kiện để rinh "anh " í về phục vụ cho em :((

sau đây là 1 vài kinh nghiệm để chiêu dụ "anh " í đây ạ :d

Kinh nghiệm chọn mua Kitchen Aid

Tôi cũng như các bạn hay làm bánh khác, mơ ước có 1 chiếc máy đánh trứng Kitchen Aid (KA) nhiều biết bao nhiêu. Khi quyết định phải sắm một chiếc cho bếp nhà mình, tôi đã bỏ thời gian ra tìm hiểu, lục lọi mất mấy ngày trên net để cuối cùng chọn cho mình model Pro 5 Plus. Và 5 tháng nay, ngày nào chiếc máy của tôi cũng hoạt động hiệu quả, là một trợ lý đắc lực không thể thiếu khi làm bánh. Chiếc Pro 5 plus có thể đánh gatô 12 trứng, 1kg bột bánh mỳ, 5 công thức bánh cake, 9 công thức vỏ bánh ngàn lớp kiểu Nhật đủ để tôi có thời gian rảnh tay làm việc khác. Một trong những lí do để chiếc sandmixer được “cưng” là nó đánh lòng trắng trứng chẳng cần kem tartar vẫn bông cứng, trộn thoải mái không lo xẹp. Thêm chiếc bowl miệng rộng giúp việc trộn bột cực dễ dàng. Mua KA, quả là một lựa chọn đúng đắn!

Lí do tôi chọn Pro 5 Plus:
1. Bowl lift nâng lên hạ xuống dễ dàng
2. Công suất lớn, thích hợp trộn bột hạng nặng nhưng cũng có thể trộn chỉ 1 công thức gatô 4 trứng
3. Hình thức phù hợp với mắt tôi :))
4. Bowl rộng
*Bonus: Tôi chọn màu xanh cobalt đáp ứng các tiêu chuẩn sạch, đẹp, đơn giản, và quan trọng là ít người dùng màu này. 90% những người dùng KA mà tôi quen chọn màu đỏ hihi

Thật thiếu sót nếu không nói đến cách mua máy từ VN. Tôi chọn máy trên trang Amazon.com, order qua Me Kati. Thời điểm lúc tôi order giá trên web ~ 315$, 3 tuần sau máy về đến tay tôi là 8,5tr VNĐ.

Một số lưu ý khi mua standmixer Kitchen Aid:

- Máy bảo hành 1 năm tại Mỹ
- Chạy điện 110v, khi dùng tại VN phải cắm qua ổ chuyển điện hoặc ổn áp.
- Máy có thể gắn thêm các attachment như xay thịt, vắt cam, bộ cắt rau củ quả, cán mỳ…. Các món này nếu thích có thể mua thêm.
- Lồng đánh trứng, các móc đều làm bằng kim loại loại tốt (có loại bên ngoài bọc thêm lớp nhựa trắng) không bắt dầu mỡ, vệ sinh rất dễ dàng.
- Với các bowl kim loại có thể dùng nấu cách thủy trên bếp khi cần.
- Mỗi model máy đều có rất nhiêu màu cho bạn chọn lựa. Lưu ý là màu sắc khác nhau giá thành cũng khác nhau. Cần kiểm tra kỹ trước khi chốt order.
- Các model giá tiền thường chênh lệch nhau không đáng kể, tuy nhiên tùy theo mục đích sử dụng mà chọn máy cho phù hợp, tránh trường hợp máy mua về lại sử dụng không hiệu quả.

Các model Kitchen Aid phổ biến hiện nay:

KitchenAid Artisan 5-Quart Stand Mixers

Thông số kỹ thuật
325w, 10 tốc độ, trọng lượng ~ 12kg
Phụ kiện: 1 lồng đánh trứng, 1 móc bẹt, 1 móc xoắn, 1 nắp nhựa có rãnh rót nguyên liệu, 1 bowl kim loại 5 quart

Model này có ưu điểm chạy êm, nhỏ gọn từ thân máy đến các phụ kiện. Thân máy có thể nhấc lên hạ xuống giống các máy standmixer loại nhỏ và không chiếm nhiều diện tích. Máy có thể trộn bột làm bánh mỳ, các loại bánh ngọt, đánh trứng, đánh kem. Loại này phù hợp dùng trong gia đình, tần suất làm bánh vừa phải.

KitchenAid PRO 500 Series 5-Quart
Thông số kỹ thuật
325w, 10 tốc độ, trọng lượng 13kg
Phụ kiện: 1 lồng đánh trứng, 1 móc bẹt, 1 móc xoắn, 1 nắp nhựa có rãnh rót nguyên liệu, 1 bowl kim loại 5 quart

Đây là chiếc máy dòng Pro với bowl lift chạy lên chạy xuống bằng cách đẩy cần gạt nhẹ nhàng rất tiện lợi. Lồng đánh trứng và các móc bằng kim loại không bọc nhựa khác biệt với model Artisan. Bowl của máy thiết kế nhỏ gọn, cao thành nhưng miệng bowl hẹp, nếu trộn bột gatô sẽ không tiện lợi lắm. Model máy này phù hợp dùng trong gia đình, mức độ làm bánh nhiều.

KitchenAid 90th Anniversary Limited-Edition 5-Quart

Thông số kỹ thuật
325w, 10 tốc độ, trọng lượng 12,6kg
Phụ kiện: 1 lồng đánh trứng, 1 móc bẹt, 1 móc xoắn, 1 bowl thủy tinh 5 quart

Chiếc máy đánh trứng này có hình dáng và trọng lượng tương đương với chiếc Artisan. Điểm nổi bật là chiếc bowl thủy tinh đẹp mắt có các vạch đo. Vì là model Limited-Edition nên giá thành cao hơn so các anh em khác trong gia đình Kitchen Aid (Tất nhiền rồi :)) !) Một chiếc máy bowl thủy tinh xinh xắn, chắc chắn phù hợp đặt trong bếp gia đình rồi!


KitchenAid Professional 5 Plus Series

Thông số kỹ thuật
450w, 10 tốc độ, trọng lượng 13kg
Phụ kiện: 1 lồng đánh trứng, 1 móc bẹt, 1 móc xoắn, 1 bowl kim loại 5 quart
Lại một chiếc dòng Pro với bowl lift lên xuống công suất lớn 450w thích hợp trộn bột hạng nặng. Ưu điểm của dòng máy này là chiếc bowl miệng rộng tiện lợi, giúp cho việc fold bột trở nên dễ dàng. Loại máy này phù hợp với ai thường xuyên làm bánh với khối lượng lớn nguyên liệu.

KitchenAid KP26M1XBS Professional 600 6-Quart

Thông số kỹ thuật
575w, 10 tốc độ, trọng lượng ~16kg
Phụ kiện: 1 lồng đánh trứng, 1 móc bẹt, 1 móc xoắn, 2 nắp nhựa có rãnh rót nguyên liệu, 1 bowl kim loại 6 quart
Với công suất lớn, bowl 6 quart, model này chắc chắn trộn bột hạng nặng, phù hợp cho việc làm bánh “công nghiệp” với số lượng nguyên liệu lớn.