Cách làm sạch mặt bàn là?

Các mẹ ơi, bàn là nhà em sau vài lần là cháy quần áo giờ nó có những vệt đen bám lại trông rất bẩn, là áo trắng toàn bị bám vào đen thui thôi các mẹ ạ.

Các mẹ có cách nào làm sạch mặt bàn là chỉ giúp em với. Em cảm ơn các mẹ.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Bàn ủi hơi nước dùng lâu ngày sẽ xuất hiện vết dơ trên mặt đế và cặn bẩn ở các lỗ thoát hơi nước, làm ố vàng quần áo. Bài viết hướng dẫn 6 mẹo làm sạch mặt đế bàn ủi để bạn vệ sinhbàn ủi như mới.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng muối

Đặt một tờ khăn giấy hay khăn coton cũ lên mặt bàn dùng ủi quần áo. Rắc một muỗng canh muối lên khăn, nên dùng muối thô, ví dụ như muối biển, vì hạt muối càng to càng làm sạch mặt bàn ủi nhanh hơn.

Cắm điện bàn ủi, chỉnh nhiệt độ cao nhất, tắt chế độ phun hơi nước. Ấn nhẹ mặt đế lên lớp muối, di chuyển 1, 2 lần, cặn bẩn sẽ bám vào muối và mặt đế bàn ủi sẽ sạch bong.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng muối

Làm sạch mặt bàn ủi bằng giấm và muối

Đổ một lượng giấm và muối bằng nhau vào nồi, bắc lên bếp đun đến khi muối tan hết, giấm ấm nóng thì tắt bếp. Chờ dung dịch nguội bớt đến khi còn âm ấm nhưng không nóng là được.

Đeo găng tay và nhúng một tấm mút vào dung dịch giấm, chà sạch mặt bàn ủi. Dùng bàn chải có lông mịn và dày để chà sạch các vết cháy xém, lưu ý không dùng miếng chùi bằng sắt sẽ làm xước mặt bàn ủi.

Dùng khăn mềm lau lại lần nữa với một chút giấm, chờ bàn ủi khô, cắm điện và dùng thử.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng giấm và muối

Làm sạch mặt bàn ủi bằng thuốc tẩy

-Thuốc tẩy mua ở siêu thị, hay chợ.

Rút điện bàn ủi và đổ hết nước thừa ra ngoài. Chỉnh nhiệt độ đến chế độ ủi cho vải cotton.

Trải một tấm khăn dày lên bàn và đổ một lượng thuốc tẩy vừa đủ ra khăn, nên đọc kỹ hướng dẫn vì có loại thuốc tẩy có thể cho trực tiếp lên mặt bàn ủi, có loại phải cho lên khăn trước.

Ấn bàn ủi lên mảnh khăn có thuốc tẩy, ủi theo vòng tròn để thuốc tẩy phủ đều lên mặt đế ủi. Ủi xong rút điện chờ bàn ủi nguội và kiểm tra xem thuốc tẩy đã làm sạch hết bụi bẩn chưa.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng thuốc tẩy

Làm sạch mặt bàn ủi bằng nước rửa chén

Hòa một lượng vừa đủ nước rửa chén vào nước ấm để tạo bọt, nhúng một mảnh khăn cũ vào nước và chùi kĩ mặt đế bàn ủi.

Có thể sử dụng dung dịch nước rửa chén này để chùi sơ vỏ ngoài của bàn ủi. Làm xong, lau lại bằng nước sạch hoặc giấm, chờ bàn ủi khô hẳn rồi mới sử dụng.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng nước rửa chén

Làm sạch mặt bàn ủi bằng tăm bông

Nhúng tăm bông vào giấm hoặc dung dịch giấm và muối ở cách 2. Dùng tăm bông lau sạch từng lỗ thoát hơi nước, xoay xoay tăm bông để lấy hết cặn bẩn.

Lấy tăm bông sạch lau kỹ lại từng lỗ thoát hơi để làm sạch giấm lưu lại trong lỗ thoát hơi. Bàn ủi vệ sinh xong có thể dùng ngay.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng tăm bông

Các cách làm sạch mặt bàn ủi khác

Baking Soda

 Các cách làm sạch mặt bàn ủi khác

Pha một lượng nước và baking soda bằng nhau để tạo thành hỗn hợp nhão. Nhúng khăn vào hỗn hợp này để lau chùi mặt bàn ủi.

Dùng khăn sạch lau đi phần baking soda bám trên mặt bàn ủi. Bật chế độ hơi nước để phun sạch baking soda còn bám lại trong lỗ thoát hơi, lau lại lần nữa bằng khăn sạch.

Nước cất và giấm

Nước cất và giấm

Pha nước lọc (hoặc nước cất) với giấm trắng theo tỉ lệ bằng nhau rồi đổ vào bình chứa nước của bàn ủi (không dùng nước máy). Bật chế độ hơi nước, ủi một miếng vải cotton dày trong 5 phút.

Ủi xong, đổ bỏ lượng nước giấm trong bình chứa rồi dùng khăn sạch lau lại mặt bàn ủi.

Kem đánh răng

Kem đánh răng

Rút điện và chờ bàn ủi nguội, nặn kem đánh răng lên phần bị dơ trên mặt bàn ủi. Dùng một miếng vải ẩm chùi kĩ mặt đế bàn ủi và làm sạch phần kem đánh răng.

Làm xong, bật chế độ hơi nước ủi một chiếc khăn trong 5 phút.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Cách làm sạch bề mặt bàn ủi Cách 1 : Dùng chanh tươi. Bạn dùng chanh tươi, cắt đôi. Lấy một phần chà mạnh lên vết cháy trên mặt bàn ủi. Sau 2-3 phút, dùng khăn sạch lau lại. Chanh tươi sẽ giúp bề mặt bàn ủi sạch sẽ như lúc chưa dính vết cháy. Cách 2 : Dùng dấm ăn và muối. Bạn cho một ít muối vào dấm ăn, bắc lên bếp đun sôi. Sau đó, lấy khăn sạch hoặc miếng rửa bát, nhúng vào dung dịch này là lau trực tiếp lên bề mặt bàn ủi. Chà mạnh nhiều lần vết cháy sẽ biến mất hoàn toàn. Cách 3 : Dùng sáp nến. Bạn cắm điện bàn là cho nóng, để ở mức trung bình, quyét đầu nến lên vị trí vết đen, sáp nến chảy ra sẽ cuốn theo các vết đen, nhờ đó mà mặt bàn ủi sạch bong vết bẩn. Bạn nhớ sau khi sáp nến chảy ra, dùng khăn sạch lau ngay vết cháy nếu để lâu chúng sẽ đóng thành lớp mới. Cách 4 : Dùng kem đánh răng. Bôi kem đánh răng lên vị trí vết cháy, sau đó lấy khăn sạch ẩm lau lại. Kem đánh răng sẽ giúp bề mặt bàn ủi như khi mới mua về. Cách 5 : Dùng thuốc tẩy. Cho một ít thuốc tẩy lên một chiếc khăn sạch, dùng bàn ủi ủi chiếc khăn đó nhiều vòng hoặc dùng khăn chà mạnh trực tiếp lên bề mặt bàn ủi. Thuốc tẩy sẽ giúp đánh bật các vết cháy cứng đầu hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước rửa chén, bột soda, …để làm sạch bề mặt bàn ủi. Các cách làm trên đều đã được nhiều bà nội trợ thực hiện và có kết quả khả quan. Hy vọng với những mẹo ở trên, bàn ủi nhà bạn sẽ sạch như khi mới mua về. Chúc các bạn thành công!
Link nguồn : http://wikicachlam.com/cach-lam-sach-vet-chay-tren-ban-ui/

Cách làm sạch bề mặt bàn ủi

Cách 1 : Dùng chanh tươi. Bạn dùng chanh tươi, cắt đôi. Lấy một phần chà mạnh lên vết cháy trên mặt bàn ủi. Sau 2-3 phút, dùng khăn sạch lau lại. Chanh tươi sẽ giúp bề mặt bàn ủi sạch sẽ như lúc chưa dính vết cháy.

Cách 2 : Dùng dấm ăn và muối. Bạn cho một ít muối vào dấm ăn, bắc lên bếp đun sôi. Sau đó, lấy khăn sạch hoặc miếng rửa bát, nhúng vào dung dịch này là lau trực tiếp lên bề mặt bàn ủi. Chà mạnh nhiều lần vết cháy sẽ biến mất hoàn toàn.

Cách 3 : Dùng sáp nến. Bạn cắm điện bàn là cho nóng, để ở mức trung bình, quyét đầu nến lên vị trí vết đen, sáp nến chảy ra sẽ cuốn theo các vết đen, nhờ đó mà mặt bàn ủi sạch bong vết bẩn. Bạn nhớ sau khi sáp nến chảy ra, dùng khăn sạch lau ngay vết cháy nếu để lâu chúng sẽ đóng thành lớp mới.

Cách 4 : Dùng kem đánh răng. Bôi kem đánh răng lên vị trí vết cháy, sau đó lấy khăn sạch ẩm lau lại. Kem đánh răng sẽ giúp bề mặt bàn ủi như khi mới mua về.

Cách 5 : Dùng thuốc tẩy. Cho một ít thuốc tẩy lên một chiếc khăn sạch, dùng bàn ủi ủi chiếc khăn đó nhiều vòng hoặc dùng khăn chà mạnh trực tiếp lên bề mặt bàn ủi. Thuốc tẩy sẽ giúp đánh bật các vết cháy cứng đầu hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước rửa chén, bột soda, …để làm sạch bề mặt bàn ủi. Các cách làm trên đều đã được nhiều bà nội trợ thực hiện và có kết quả khả quan. Hy vọng với những mẹo ở trên, bàn ủi nhà bạn sẽ sạch như khi mới mua về. Chúc các bạn thành công!


Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Bàn là (bàn ủi) quần áo là một món đồ gia dụng rất có ích. Hầu hết các gia đình đều có ít nhất một chiếc bàn là để giữ cho quần áo luôn được phẳng phiu, đứng dáng, đặc biệt là những chiếc áo sơ mi hay bộ đồ công sở...

Sau một thời gian sử dụng, bề mặt bàn là có xu hướng bị nhám do tích tụ nhiều vết bẩn, thậm chí là bị gỉ, bị xỉn màu hơn và rất dễ dây bẩn ra quần áo. Nguyên nhân chính là do các phản ứng hóa học xảy ra khi bề mặt kim loại của bàn là tiếp xúc với các chất giặt tẩy, nước xả còn lưu lại bên trong sợi vải cũng như các dung dịch dạng xịt hỗ trợ việc là ủi quần áo được dễ dàng và nhanh chóng.

Thay vì phải chi hàng đống tiền cho các tiệm giặt là, hoặc mua một chiếc bàn là mới, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề trên chỉ với một vài nguyên liệu sẵn có trong nhà.

3 chieu lam sach ban la cu, hoen gi - 1

Nếu như trước đây bạn từng gặp phải thất bại trong việc làm sạch bàn là chỉ với khăn và nước sạch thì Nhà đẹp khuyên bạn nên thử áp dụng ngày 3 phương pháp hiệu quả dưới đây.

Bạn cần chuẩn bị:

- Bột baking soda

- Nước oxy già

- Kem đánh răng

- Muối biển nguyên hạt

- Khăn lau mềm

Lưu ý: LUÔN LÀM SẠCH KHI BÀN LÀ NGUỘI.

3 chieu lam sach ban la cu, hoen gi - 2

Phương pháp 1: Làm sạch với bột baking soda và nước oxy già

Bộ đôi bột baking soda và nước oxy già là phương pháp được rất nhiều chị em nội trợ tin dùng vì khả năng làm sạch tuyệt vời của nó không chỉ với bàn là mà còn rất nhiều đồ dùng khác trong nhà.

Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm nhỏ đó là bột baking soda có thể dính vào các lỗ phun hơi của bàn là hơi nước (nếu có). Lúc này, bạn sẽ cần một chút thời gian và kiên nhẫn để làm sạch nó.

3 chieu lam sach ban la cu, hoen gi - 3

Cho 1 - 2 thìa con bột baking soda vào bát nhỏ, trộn đều với nước oxy già đến khi hỗn hợp sánh lại. Bôi hỗn hợp vừa trộn lên khắp bề mặt bàn là cần làm sạch, để yên trong 5 - 10 phút.

3 chieu lam sach ban la cu, hoen gi - 4

Tiếp theo, dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển cọ khắp bề mặt thật nhẹ nhàng rồi lau sạch hỗn hợp. Cuối cùng, phun hoặc nhúng bề mặt bàn là vào nước oxy già để loại bỏ bột baking soda trong các lỗ phun hơi (nếu có).

Phương pháp 2: Làm sạch với kem đánh răng

Kem đánh răng cũng mang lại hiệu quả làm sạch tương tự bột baking soda và nước oxy già. Thậm chí, mùi hương thơm mát của kem đánh răng còn lưu lại trên bề mặt rất dễ chịu.

3 chieu lam sach ban la cu, hoen gi - 5

Đầu tiên, bóp một lượng kem đánh răng vừa phải lên bề mặt bàn là cần làm sạch, dùng khăn hoặc miếng bọt biển đánh bông.

Ngoài ra, để tránh trường hợp kem đánh răng vô tình bịt kín các lỗ phun hơi và không thể hòa tan, bạn cũng có thể bóp kem đánh răng ra bát và dùng thìa đánh bông cùng với một chút nước rồi bôi lên bề mặt bàn là.

3 chieu lam sach ban la cu, hoen gi - 6

Nhẹ nhàng cọ đến khi loại bỏ hết các vết nhám, vết bẩn hoặc gỉ sét bám trên bề mặt bàn là. Cuối cùng, lau lại bằng khăn ẩm nhiều lần cho đến khi sạch hoàn toàn.

Phương pháp 3: Làm sạch với muối biển

Khi làm sạch bàn là với muối biển, bạn không còn phải lo lắng chất làm sạch bịt kín lỗ phun hơi giống như khi sử dụng bột baking soda hoặc kem đánh răng. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả làm sạch rõ rệt nhất trên những chiếc bàn là bị hoen gỉ.

3 chieu lam sach ban la cu, hoen gi - 7

Đầu tiên, rải muối biển lên một miếng vải, bật bàn là ở mức nhiệt cao nhất (nhớ tắt chế độ phun hơi nếu có) và sau đó là lên lớp muối. Các vết bẩn gặp muối sẽ tự động biến mất và trả lại bề mặt sạch sẽ và sáng bóng cho chiếc bàn là của bạn.