Gợi ý cho bạn cách chọn mua ly hợp lý cho bàn tiệc.

Khi thưởng thức một loại đồ uống thì dụng cụ để đựng đồ uống quyết định không ít tới vị giác của người uống. Bởi chúng giúp bạn cảm nhận một cách đúng đắn và tinh tế về loại đồ uống bạn đang được thưởng thức. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc ly tiệc hợp lý, dưới đây sẽ là một vài lời khuyên cho bạn.

Chất liệu của ly

Hiện nay, ly được từ khá chất liệu nhưng số lượng chủ yếu được dùng để làm là thủy tinh, pha lê, nhựa và sứ.

Khi bạn sử dụng các loại đồ uống như đồ uống có cồn, bia, nước ngọt thì lựa chọn cho bạn là những chiếc ly bằng pha lê hoặc thủy tinh. Vì những chiếc ly này có độ trong suốt cao giúp thể hiện chân thực màu sắc của đồ uống qua, nâng cao tính thẩm mỹ, là tăng cảm xúc khi thưởng thức. Nó cũng làm nâng tầm đẳng cấp cho những bữa tiệc sang trọng.

Còn trong những bữa tiệc đơn giản, thân mật hay chỉ là hội họp của bạn bè, nhưng người hợp cạ với nhau thì những chiếc ly không cần quan tâm lắm về chất liệu. Tất cả đều khá phù hợp.

Khi bạn tổ chức tiệc cho các bé yêu nhà mình nên chọn ly nhựa. Ly nhựa không chỉ  có nhiều màu sắc, kích cỡ lại tránh được đổ vỡ gây nguy hiểm.

Khi chọn mua ly bạn nên chú ý chọn ly dày chắc, chất lượng của vật liệu, khả năng chịu nhiệt và độ cứng. Những yếu tố này sẽ giúp thời gian sử dụng ly được lâu hơn.

Hình dáng ly

Với ly thủy tinh, pha lê, khi dùng để thưởng thức các loại cồn ngoại thì bạn nên chọn các ly có thiết kế dáng tròn bầu, đường kính của thân sẽ rộng hơn đường kính ở miệng ly. Tác dụng của việc là lưu giữ lâu hơn hương vị đồ uống

.

Còn khi uống sâm banh hay các loại cồn được làm từ trái cây thì những chiếc ly có dáng hình trụ, thon dài, đường kính ly nhỏ thì là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Ly có thiết kế hình trụ với đường kính nhỏ thì hợp để uống các loại cồn có nồng độ mạnh giúp bạn nhâm nhi từng chút một. Còn nếu đồ uống của bạn là cocktail thì mẫu ly có hình dáng độc đáo sẽ phù hợp với đồ uống này.

Nếu bạn thưởng thức các loại nước ép trái cây thì ly có dáng hình trụ, đường kính lớn sẽ là lựa chọn phù hợp. Các ly làm từ chất liệu sành sứ, có kích thước nhỏ thường dùng để uống đồ nóng như trà, cà phê.

Nên mua ly thương hiệu nào?

Bạn cũng nên mua các loại ly có nguồn gốc rõ ràng. Đây là một vài thương hiệu uy tín bạn có thể tham như Luminarc, Dong Hwa, Tumbler hay Ocean…

Chưa có câu trả lời nào