Những lưu ý cần biết về máy xông hơi khô

Máy xông hơi khô gia đình là phương pháp sử dụng nhiệt khô để xông hơi bằng cách dùng các loại sỏi, đá, thậm chí là đá quý để làm tăng nhiệt độ phòng, thúc đẩy cơ thể bài tiết mồ hôi để làm mát. Với cách xông hơi này, hệ thống miễn dịch được tăng cườngtuần hoàn máu được cải thiện, độc tố trong cơ thể được đào thải, làn da được trẻ hóa, trở nên sáng hơn và ngăn ngừa sự phát triển của các loại mụn, căng thẳng được giảm bớt… Vậy có những lưu ý gì khi mưa và sử dụng máy xông hơi? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Lưu ý gì mua máy xông hơi khô cho gia đình?

Một chiếc máy xông hơi khô tốt dành cho gia đình cần đáp ứng được các tiêu chí sau:
Công suất máy xông hơi phải phù hợp với số người sử dụng phòng xông hơi và thể tích phòng xông hơi

Tùy thuộc vào số người sử dụng phòng xông hơi trong gia đình bạn ít hay nhiều, thể tích phòng xông hơi của gia đình bạn nhỏ hay lớn để chọn được máy xông hơi khô có công suất phù hợp nhất, tránh lãng phí điện năng mà vẫn đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu của mọi người trong nhà.
Ví dụ, nếu gia đình bạn có ít người thì chỉ cần chọn máy có công suất khoảng 4,5 - dưới 10kW còn nếu gia đình có đông người thì cần máy có công suất trên 10kW.
Tương tự, phòng xông hơi có thể tích nhỏ thì cũng chỉ cần loại máy xông hơi khô công suất nhỏ, nhưng các phòng có thể tích lớn thì sẽ cần máy có công suất lớn, có thể tham khảo như sau:
Thể tích phòng là 3 - 5 mét khối: chỉ cần máy có công suất khoảng 4,5kW.
Thể tích phòng là 6 - 7 mét khối: cần máy có công suất khoảng 6kW.
Thể tích phòng là 9 - 10 mét khối: cần máy có công suất khoảng 8kW.
Thể tích phòng là 10 - 12 mét khối: cần máy có công suất khoảng 9kW.
Thể tích phòng là 12 - 15 mét khối: cần máy có công suất khoảng 10,5 kW.
Thể tích phòng là 15 - 18 mét khối: cần máy có công suất khoảng 12kW.
Thể tích phòng là 18 - 21 mét khối: cần máy có công suất khoảng 15kW.
Chọn máy xông hơi khô có giá cả phải chăng nhưng vẫn cần đảm bảo mua sản phẩm chính hãng, uy tín
Bạn nên mua loại máy xông hơi có giá phù hợp với túi tiền, nhưng vẫn cần mua máy chính hãng để đảm bảo chất lượng, an toàn cho gia đình trong quá trình sử dụng, không nên mua các loại máy có giá quá rẻ để tránh các sản phẩm hàng giả, hàng nhái.

2. Nên mua máy xông hơi khô gia đình nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy xông hơi khô, trong số đó, Homesteam và Amazon là hai nhãn hàng được ưa chuộng hơn cả vì có chất lượng tốt, vận hành ổn định và giá cả hợp lý. Các sản phẩm từ hai nhãn hàng này đều có thiết kế tinh tế, dễ dàng lắp đặt và sử dụng, đảm bảo an toàn khi vận hành, có độ bền cao, lại có nhiều mức công suất để dễ dàng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

3. Xông hơi khô đúng cách tại gia đình như thế nào?

Để đảm bảo sử dụng máy xông hơi khô gia đình đúng cách và hiệu quả, bạn nên làm theo hướng dẫn xông hơi đúng cách và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cũng như lưu ý một số điểm sau:
Những người bị các bệnh tim mạch, bị sốt cao, mắc các bệnh da liễu, suy nhược cơ thể cơ thể, phụ nữ mang thai, người già yếu, người trong tình trạng quá đói hoặc vừa ăn quá no không được xông hơi khô.
Không nên xông hơi khô liên tục, mỗi lần xông cần cách nhau tối thiểu 3 ngày.
Không tắm lại ngay sau khi xông hơi khô để tránh làm lỗ chân lông bị giãn nở hoặc ứ trệ khí huyết.
Hy vọng với những chia sẻ và gợi ý trên đây, bạn đã thấy dễ dàng hơn khi chọn lựa một chiếc máy xông hơi khô cho gia đình mình để cải thiện sức khỏe, sắc đẹp cho các thành viên trong gia đình.

Chưa có câu trả lời nào