Đánh giá tai nghe không dây Astrotec S50 với phiên bản đàn anh S60

Bạn là người yêu thích âm nhạc thì tai nghe sẽ là một vật dụng không thể thiếu đối với bạn. Không chỉ để sử dụng với mục đích thưởng thức những giai điệu tuyệt vời mà còn là những phụ kiện đáp ứng các nhu cầu khác nữa. Tai nghe không dây Astrotec S50 không còn được sử dụng màng loa Balance Armature mới mẻ, vẫn có những tính năng làm nên một cặp tai true wireless nổi bật ở tầm giá dưới 2 triệu đồng.

1. Giới thiệu

Tại thị trường Quốc tế Astrotec hiện đang có 2 sản phẩm mới nổi là S50 và S60. Với cặp Astrotec S60 với màng loa Balance Armature độc đáo đã được đánh giá từ tháng trước. vì Astrotec S50 chuyển qua sử dụng màng loa Dynamic truyền thống chứ không phải Balance Armature nên được định giá mức thấp hơn, mặc dù vậy nhưng giữ lại tất cả những điểm hay trong thiết kế bên ngoài.

2. Về cấu tạo

Màng loa được sử dụng là loại được phủ Graphene. Đó là dạng thù hình của Các bon nhằm tăng độ cứng. Mỗi tai nghe dùng màng loa Graphene lại ra 1 chất âm khác nhau, vì vậy chất lượng cuối cùng vẫn phụ thuộc vào chất lượng tinh chỉnh của từng hãng.

Mặc dù chúng ta vẫn có tai nghe, hộp sạc và các bộ đệm tai được đặt riêng nhưng vỏ ngoài nhỏ hơn và cách đặt sản phẩm bên trong của S50 và S60 không khác gì nhau.

Dây sạc USB Type-C với mục đích thống nhất dây sạc với các thiết bị di động, giúp việc sử dụng đồ công nghệ đơn giản hơn.

3. Nhược điểm của hộp sạc:

Hộp sạc của S50 được được làm bằng nhôm rất dày, cầm trên tay cho cảm giác nặng nên khi lấy tai nghe ra khỏi hộp thì nó sẽ ngả ra sau chứ không đặt đứng trên bàn được.

Cổng sạc USB Type-C được đặt ở phía sau hộp. Thời lượng chơi nhạc của tai nghe rơi vào khoảng 2,5 tiếng. Để nâng tổng thời gian chơi nhạc lên 10 tiếng hộp sạc có thể sạc được thêm 3 lần nữa. Bạn sẽ thỏa mãi sử dụng mà không lo hết pin. Tuy nhiên S50 và S60 có nhiều ưu điểm trong thiết kế, nhưng chất lượng pin không phải 1 trong số đó.

Có vẻ S50 có thiết kế không khác gì đàn anh S60 của mình với tạo hình là hình oval thuôn dài. Lớp vỏ ngoài được làm bằng nhôm nhẹ, tổng trọng lượng khoảng 4,6g. Những lỗ thoát được thiết kế trên vỏ dành cho các microphone để giúp người dùng đàm thoại rảnh tay.

4. Ưu điểm của 2 nút bấm

Điểm đáng khen của 2 nút bấm có trên mặt ngoài không chỉ để điều khiển nhạc và nhận cuộc gọi có lực nhấn nhẹ mà còn giúp tạo cảm giác thoải mái khi bấm, không cho cảm giác như ta đang nhấn tai nghe sâu vào tai hơn. Trong tương lai nếu như có thể tích hợp được mặt cảm ứng thì sẽ tốt hơn nữa nhưng rất khó có thể đòi hỏi được tính năng này với một cặp tai nghe có giá bán dưới 2 triệu đồng.

Phần mút tai của S50 cũng được làm hơi ngắn vì có ống nozzle dài. Bạn sẽ rất thoải mái nếu sử dụng trong nhà nhưng khi đeo ra ngoài đường thì S50 với mút Spinfits sẽ cho chất lượng cách âm tốt hơn, thích hợp với việc tập thể dục ngoài đường.

Điểm khác biệt này mà S50 sử dụng màng loa, có thể hiện âm thanh khác với phiên bản S60, thay vì kiểu âm tạp thì cặp tai nghe này có thiên hướng bass-head rõ rệt hơn.

 

So với S60 điểm mà S50 phải chịu thua thiệt đó là cách thể hiện âm cao. Việc sử dụng màng loa Balance Armature, S60 có âm treble lượng nhiều hơn và cũng thể hiện một cách chắc chắn hơn. S50 không hẳn là yếu về dải này, nhưng nghe cùng bài hát thì thấy âm nhẹ hơn, vừa đủ để làm nền nhưng không nổi bật bằng khi nghe trên S60.

Mặc dù Astrotec S50 và S60 gần như đều có các chi tiết bên ngoài và tính năng giống hệt nhau, nhưng do sử dụng các loại màng loa khác nhau nên cũng có chất âm khác nhau.  S50 có âm trầm đậm đà hơn nhiều, xong vẫn thua S60 ở cách thể hiện âm cao của những cặp tai nghe. Thật khó để có thể nói được rằng cặp tai nghe nào hay hơn. Mong rằng với bài viết trên sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn cặp tai nghe dành cho mình.

Chưa có câu trả lời nào