Mua lò vi sóng loại nào tốt ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Nhà mình cũng định mua một cái. Mình tìm đọc về lò vi sóng rất nhiều, có một số lý thuyết và kinh nghiệm của các gia đình khác (tổng hợp trên diễn đàn vật dụng gia đình) sau đây muốn chia sẻ với bạn:

+ Đầu tiên thì mình cũng định mua loại rẻ như Blacker (model BMG20 thì có 1 triệu, model BMM17 thì có 800k, bán đầy ở Metro và BigC). Hãng này của Trung Quốc, Việt Nam nhập khẩu về bán. Nói chung hình thức ở mức tạm được. Nhưng sau khi tìm hiểu thì được bán lò vi sóng là thiết bị có nguy cơ (xin nhắc lại là có NGUY CƠ) gây hại đến sức khỏe nhất trong tất cả các đồ dùng gia đình. Vì nếu lò không kín thì lọt sóng ra ngoài, gây hại đến sức khỏe người đứng gần. Nhất là lúc cứ ghé đầu vào nhìn xem thức ăn chín chưa là lúc sóng tấn công vào đầu và não ác nhất. Khi đọc xong tài liệu này thì mình ra ngay BigC xem xét kỹ lò của Blacker. Thấy không yên tâm với anh Tàu này lắm. Cảm giác là không chắc chắn bằng mấy hãng khác. Chả biết vật liệu của nó có chắn sóng tốt không. Thế là mình cạch, dù giá rất mềm.

Nhà mình cũng định mua một cái. Mình tìm đọc về lò vi sóng rất nhiều, có một số lý thuyết và kinh nghiệm của các gia đình khác (tổng hợp trên diễn đàn vật dụng gia đình) sau đây muốn chia sẻ với bạn: + Đầu tiên thì mình cũng định mua loại rẻ như Blacker (model BMG20 thì có 1 triệu, model BMM17 thì có 800k, bán đầy ở Metro và BigC). Hãng này của Trung Quốc, Việt Nam nhập khẩu về bán. Nói chung hình thức ở mức tạm được. Nhưng sau khi tìm hiểu thì được bán lò vi sóng là thiết bị có nguy cơ (xin nhắc lại là có NGUY CƠ) gây hại đến sức khỏe nhất trong tất cả các đồ dùng gia đình. Vì nếu lò không kín thì lọt sóng ra ngoài, gây hại đến sức khỏe người đứng gần. Nhất là lúc cứ ghé đầu vào nhìn xem thức ăn chín chưa là lúc sóng tấn công vào đầu và não ác nhất. Khi đọc xong tài liệu này thì mình ra ngay BigC xem xét kỹ lò của Blacker. Thấy không yên tâm với anh Tàu này lắm. Cảm giác là không chắc chắn bằng mấy hãng khác. Chả biết vật liệu của nó có chắn sóng tốt không. Thế là mình cạch, dù giá rất mềm.
Không như bếp ga, rò ga là mình ngửi thấy ngay, bếp điện rò điện là bị giật (tức là mình biết để mà sửa chữa), lò vi sóng mà rò sóng thì cứ âm thầm tấn công chủ nhà, mình chẳng biết mà tránh. Sợ lém!

Cách thử lò có bị rò sóng không thì giới thiệu ở phần sau.

+ Khi kê lò vi sóng trong bếp thì bạn nên dành cho nó một góc khuất, tránh xa các đồ điện tử khác và nơi mình ít đi tới. Khi nó họat động, càng ít đến gần nó thì càng tốt. Nhà mình đang nhắm để nó ra ngoài ban công, muốn hâm thức ăn thì chạy ra đó, còn hơn là trong bếp.

+ Bây giờ thì mình chuyển sang ngắm các anh liên doanh và nhập khẩu có tên tuổi một chút, như LG, Sanyo, Panasonic, Homepro (Thái), Wirlpool (Trung ương Trung Quốc). Trong đó anh LG có ưu điểm là bảo hành lâu nhất 2 năm, hình thức cũng ổn. Giá cả thì trên 1 triệu một tí, chấp nhận được.

+ Dùng lò vi sóng thì bạn không được để thịt nguột, xúc xích vào làm nóng nhé vì các loại thức ăn này đặc biệt dễ gây ung thư khi cho vào lò vi sóng. Lý do là những thực phẩm này chứa nhiều nitrit. Nếu được đun bằng lò vi sóng, nitrit sẽ trở thành các nitrosamin - những phân tử có thể gây ung thư rất mạnh.

+ Cách thử lò vi sóng có rò không là bạn dùng cái đài của các ông già hay nghe ấy. Cho lò họat động và bật đài, để cách lò khoảng 5cm, dò đài theo dải tần số của sóng. Nếu nghe thấy tiếng lạo xạo là sóng đã rò ra ngoài. Tiếp tục đưa đài ra cách xa lò khoảng 1 mét, nếu vẫn thấy lạo xạo tức là lò đã rò sóng rất mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và các thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, sách nói vậy mà mình có thắc mắc là tần số sóng của lò là 2450 MHz thì làm sao đài lên được mức ấy? Hay là sách này của tây nên nó dò được, còn đài của mình thì chỉ hơn 100 Mhz. Bạn nào biết thì giải thích giùm nhé.

+ Các gia đình dùng lò đều khuyên là không cần có chức năng nướng (nếu lò đã có thì mình mua cũng chẳng sao) vì nướng bằng lò không hiệu quả bằng lò nướng chuyên dụng. Lò vi sóng nướng thức ăn kém hơn hẳn, không ngon bằng lò nướng. Ví dụ là bạn thấy mấy loại điện thoại kèm chụp ảnh ấy, chụp chơi thôi chứ làm sao bằng anh máy ảnh xịn. Nói chung nên mua chuyên dụng hơn là mua đa năng. Chả thấy anh đa năng nào tốt cả.

quandh
quandh
Trả lời 14 năm trước

Người ta đã có câu:''tiền nào của nấy'' nhất là đối với hàng điện tử nhưng câu đó cũng không hoàn toàn đúng bởi vì nếu mình biết 1 chút về điện tử thì vừa chọn được hàng đẹp mà giá cả lại hợp lý.Riêng đối với lò vi sóng ngoài những thương hiệu như LG, Sanyo....phải kể đến cả hãng Sharp nữa.Giá của nó là 1,5tr hay kém 1 chút,bất kỳ 1 hãng nào về lò vi sóng anh nên chọn loại lò cơ thay vì lò điện tử vì lo cơ thường bền hơn và mã sản phẩm của hãng Sharp là R218 dung tích 22l

Trả lời 13 năm trước

Lò vi ba (còn được gọi là lò vi sóng) là phương tiện nấu ăn với ưu điểm giữ được vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên để sắm chiếc lò vi ba ưng ý, người tiêu dùng cần có sự lựa chọn.

Trên thị trường xuất hiện khá nhiều nhãn hiệu lò vi ba với những tính năng mới như xoay, xả đông tự động, cài đặt nhiều chế độ nấu, nướng… với các nhãn hiệu lớn như Panasonic, Philips, LG, Daewoo, Sharp, Ichiban, Belco...

Hiện nay trên thị trường, các loại lò viba thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít; công suất từ 600 -1.200W. Tùy theo nhu cầu của gia đình, bạn có thể chọn dung tích, giá cả hợp lý. Nếu trong nhà có khoảng 4 - 5 người, bạn chọn loại lò từ 20 - 23lít, công suất khoảng 800 -1.000 W là vừa.


Vỏ các lò vi sóng thường được dùng bằng chất liệu inox hoặc sắt có sơn tĩnh điện nhiều màu sắc. Lò vi sóng của các hãng kể trên thường có hai loại điều khiển hoạt động: điện tử và loại cơ. Lò vi sóng điện tử thường có mặt đồng hồ hiển thị số và tự động điều khiển các chương trình nấu. Loại cơ thường sử dụng núm xoay để điều chỉnh công suất và thời gian. Lò vi ba điện tử sử dụng phức tạp và khó hơn lò vi ba cơ nhưng có nhiều tính năng hơn.

Khi chọn mua lò vi ba, người tiêu dùng cần quan tâm tới những đặc tính phụ nhưng cũng rất quan trọng như phương tiện điều khiển (bảng điện tử màn hình cảm ứng, nút vặn…) hay tính năng khóa an toàn (cần thiết cho những gia đình có trẻ nhỏ). Nhược điểm lớn của lò vi ba là sử dụng dụng cụ để nấu, không được dùng bất kỳ vật dụng nào bằng kim loại để hâm nấu, hoặc bát đĩa sứ có trang trí hoa văn kim loại vào lò vi sóng. Vì khi lò hoạt động, sóng viba không thể xuyên qua kim loại mà sẽ phản hồi lại, gây phóng tia lửa điện, dẫn đến cháy, nổ lò.

Nhược điểm lớn của lò vi sóng là sử dụng dụng cụ để nấu, không được dùng bất kỳ vật dụng nào bằng kim loại để hâm nấu, hoặc bát đĩa sứ có trang trí hoa văn kim loại vào lò vi sóng. Vì khi lò hoạt động, sóng viba không thể xuyên qua kim loại mà sẽ phản hồi lại, gây phóng tia lửa điện, dẫn đến cháy, nổ lò.

Với các loại thực phẩm gói giấy bạc, chỉ nên cho vào lò khi sử dụng chức năng nướng. Các dụng cụ chứa thực phẩm làm bằng nhựa thông thường cũng không an toàn với lò vi sóng, vì chúng có thể bị biến dạng, tan chảy, thậm chí sinh ra các chất độc hại làm ô nhiễm thức ăn, có hại cho sức khỏe.

Để tận dụng hết sự tiện lợi của lò vi sóng, cần sử dụng đúng cách và làm vệ sinh sau khi sử dụng. Thức ăn đặt vào lò phải bảo đảm không bị tràn nước ra ngoài . Do đặc thù thiết kế của lò vi ba là nhiệt không phân bố đồng đều trong thức ăn nên có thể vi khuẩn không bị diệt hết. Để phòng ngừa vi khuẩn salmonella (gây bệnh đường ruột), các nhà sản xuất khuyên NTD nên kiểm tra độ chín của từng thức ăn để đun cho đến lúc chín đều.

Nguyên tắc chung nhất
là dàn đều thực phẩm trong lò và chọn chế độ năng lượng vừa phải, nướng kỹ. Ngoài ra, một số chất độc từ bao gói plastic và mực in nhãn bao có thể sang thức ăn đun nấu bằng lò vi ba. Vì vậy, NTD không nên sử dụng các túi giấy màu nâu, báo, kim loại và giấy bạc trong lò vi ba. NTD cần biết mỗi loại lò vi sóng đều có những đặc tính riêng mà khi mua bạn nên tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Với những thức ăn có vỏ hoặc màng mỏng như trứng, khoai lang, sò, ốc... cần làm thủng một lỗ nhỏề mặt hoặc bóc vỏ, cắt nhỏ thực phẩm để tránh phát nổ vì khi nhiệt độ tăng, thể tích bên trong của thực phẩm cũng tăng theo. Những chất lỏng như sữa, cháo loãng... khi hâm lại bằng lò vi sóng cũng phải được để trong đồ hộp rộng miệng, mặt thoáng, chất lỏng thấp hơn thành đựng đồ để tránh nứt vỡ.

Với các loại thực phẩm đóng hộp, tốt nhất nên đổ ra bát, đĩa rồi mới hâm lại. Với những thực phẩm khô như thịt nguội, xúc xích, ngũ cốc khi chế biến bằng lò vi sóng, cần cho thêm một cốc nước trắng vào lò. Việc này sẽ hạn chế tình trạng ống magnetron (thiết bị tạo ra sóng viba - nhân tố làm chín thức ăn) bị hư hao.

Vệ sinh lò vi sóng đúng cách, cũng quan trọng không kém: Nên hạn chế cọ rửa bên trong lò và đĩa quay bằng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh. Nên ngắt nguồn điện trước khi làm vệ sinh lò, tốt nhất là lau chùi bên trong và cửa lò bằng khăn mềm nhúng giấm hoặc nước cốt chanh. Nếu lò vi sóng có mùi, chỉ cần cho một bát nước cốt chanh vào lò đun khoảng 5-7 phút là được.

Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm lò vi sóng đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

1. Komasu KM60: 1.250.000 VNĐ

Komasu-KM60-1.jpg

2. Sanyo EMG-2067: 1.690.000 VNĐ

Sanyo-EMG-2067-1.jpg

3. Electrolux EMM2007X: 2.090.000 VNĐ

Electrolux-EMM2007X-1.jpg

4. Severin MW 9625: 2.490.000 VNĐ

Severin-MW-9625-1.jpg

5. Electrolux EMM 2017X: 2.690.000 VNĐ


Electrolux-EMM-2017X-1.jpg

6. Electrolux EMS 2840S: 3.390.000 VNĐ

Electrolux-EMS-2840S-1.jpg

7. Electrolux EMS3047X: 3.690.000 VNĐ

Electrolux-EMS3047X-1.jpg

8. Electrolux EMS3067X: 5.090.000 VNĐ

Electrolux-EMS3067X-1.jpg

Tham khảo thêm các sản phẩm về: Lò vi sóng

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn hỏi loại nào bền hơn thì chắc là cũng quan tâm đến giá nhỉ! Thế thì trả lời nhanh nhất là LG có tiếng Việt, có nướng hay không, cơ hay điện tử tuỳ túi tiền. Nhưng nên dùng điện tử vừa có màn hình báo, vừa linh hoạt và tự động hơn rất nhiều, nấu món phức tạp thì chỉ cần bấm nút 1 lần là xong.

Còn đây là mấy yếu tố để lựa:
- Kiểu dáng và tiện dụng. Thử đếm xem cần làm mấy thao tác để hâm nóng nhanh . Chuẩn là 2 phím bấm: 1 lần bấm thời gian và 1 lần bấm nút Start (bắt đầu).
- Cấu tạo: bằng inox hay tráng men thì bền hơn và dễ chùi hơn.
- Điều khiển bằng điện tử hay cơ, nếu điện tử thì loại có nhiều menu đắt hơn loại có ít menu.
- Có kèm nướng hay không: nên chọn nướng để khỏi sắm thêm 1 lò nữa. Tuy nhiên lò viba có nướng không có nhiệt độ cao bằng lò chuyên nướng.
- Kích cỡ: Cỡ trung là 23lít, nếu có điều kiện nên chọn 28lít trở lên cho rộng rãi, không sợ bỏng tay khi lấy đồ ra.
- Công suất: càng lớn càng tốt, nấu càng nhanh và càng đắt tiền, có 2 công suất microwave và công suất nướng riêng.
Sau đây là các tính năng ở các máy đắt tiền:
- convection (đối lưu): là có quạt làm nóng đều khi nướng
- inverter: nguồn microwave phát ra liên tục chứ không theo xung nhịp như bình thường. Quảng cáo là chín đều hơn, và thức ăn giữ chất hơn.
- phun hơi nước giữ ẩm
- chức năng kết hợp với nấu bằng hơi nước.
- rộng hơn, công suất lớn hơn.

Đồ nghề đi kèm là đồ sứ, sành hay thuỷ tinh loại bỏ được vào viba, găng tay chống nóng, giấy nhôm để che không bị khét, giấy ni lông để phủ mặt như nắp đậy, giữ nước. Nhớ chừa lỗ thoát hơi khi nấu, hoặc nhớ chọc lỗ vào đồ ăn có vỏ để khỏi bị bung.

Chúc bạn chọn được lò vi sóng ưng ý

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình có vài lưu ý chọn lò vi sóng cho bạn nè:

Trên thị trường xuất hiện khá nhiều nhãn hiệu lò vi sóng với những tính năng mới như xoay, xả đông tự động, cài đặt nhiều chế độ nấu, nướng… với các nhãn hiệu lớn như Panasonic, Philips, LG, Daewoo, Sharp, Ichiban, Belco...

Hiện nay trên thị trường, các loại lò vi sóng thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít; công suất từ 600 -1.200W. Tùy theo nhu cầu của gia đình, bạn có thể chọn dung tích, giá cả hợp lý. Nếu trong nhà có khoảng 4 - 5 người, bạn chọn loại lò từ 20 - 23lít, công suất khoảng 800 -1.000 W là vừa.


Vỏ các lò vi sóng thường được dùng bằng chất liệu inox hoặc sắt có sơn tĩnh điện nhiều màu sắc. Lò vi sóng của các hãng kể trên thường có hai loại điều khiển hoạt động: điện tử và loại cơ. Lò vi sóng điện tử thường có mặt đồng hồ hiển thị số và tự động điều khiển các chương trình nấu. Loại cơ thường sử dụng núm xoay để điều chỉnh công suất và thời gian. Lò vi sóng điện tử sử dụng phức tạp và khó hơn lò vi sóng cơ nhưng có nhiều tính năng hơn.


Khi chọn mua lò vi sóng, NTD cần quan tâm tới những đặc tính phụ nhưng cũng rất quan trọng như phương tiện điều khiển (bảng điện tử màn hình cảm ứng, nút vặn…) hay tính năng khóa an toàn (cần thiết cho những gia đình có trẻ nhỏ). Nhược điểm lớn của lò vi sóng là sử dụng dụng cụ để nấu, không được dùng bất kỳ vật dụng nào bằng kim loại để hâm nấu. Nếu dùng thủy tinh để hâm trong lò vi sóng, chú ý phải dùng đúng loại thủy tinh chịu nhiệt chuyên dùng. Không nên dùng pha-lê để nấu, nhất là pha-lê có hàm lượng chì cao. Dùng sứ hay nhựa trong lò viba cũng chỉ được dùng loại sứ, nhựa chịu nhiệt chuyên dùng vì có một số loại nhựa hay sứ có chì khi dùng trong lò vi sóng sẽ gây hại cho sức khỏe. Tóm lại nên dùng thủy tinh chịu nhiệt là tốt nhất.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Dân Việt nam thích ăn canh, ăn rau, ăn món luộc, ăn cơm thì menu của họ lại toàn để làm bánh, làm thịt mà thôi. Các loại lò vi sóng của các hãng châu Á thì có menu nấu cơm, luộc rau, làm súp...đại thể là các món LUỘC, HẤP, NẤU ...phù hợp với dân châu Á hơn. Các bác nhà lắm tiền, đóng tủ bếp bằng gỗ (MỘC) kiểu châu Á lại đi lắp các loại lò vi sóng châu Âu là không phù hợp về phong cách. Hiện tại, theo tôi đã tìm hiểu thì chỉ có Panasonic là đa dang về các loại lò nhất, các loại lò cũ có thương hiệu là NATIONAL thì cũng là thương hiệu của Panasonic bây giờ. Kể cả lò vi sóng của Elextrolux thì cũng chỉ là sản xuất tại Trung Quốc theo phong cách châu Âu, nên so sánh với các loại lò vi sóng của các hãng châu Á thì không có chức năng nấu cơm, luộc rau, nấu soup, nướng gà ngon lành như của SANYO, PANASONIC, LG, SHARP được đâu.

Về đồ dùng nấu ăn vi sóng

Khi sử dụng lò vi sóng thì nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và lựa chọn các đồ dùng chuyên dụng trong lò vi sóng. Đồ nồi thủy tinh nên mua bộ nồi VS 336 sản xuất tại Pháp ởwww.sapa.com.vn, đồ nhựa nấu cơm, hấp, rán trứng...nên mua ở SEPON MINIMART 247 Giảng Võ sản xuất tại Thái land, đồ bát, đĩa, thìa...bằng sứ nên mua loại màu trắng tinh của Minh Long I (giá cao) hoặc ChuanKuo (giá hợp lý) . Các đồ dùng để nấu ăn bằng lò vi sóng đều có biểu tưởng phía sau là 3 hình chữ nhật (an toàn với máy rửa bát, tủ lạnh, lò vi sóng) hoặc in nổi trên đồ dùng.

Những chú ý khác

Phía trong lò có loại là sơn tĩnh điện, có loại tráng men, có loại là inox. Đương nhiên, bạn nên chọn loại mặt trong là bằng inox nếu không muốn một thời gian sau vứt cái lò ấy đi cho dù nó rẻ hơn.

Dung tích của lò rất quan trọng khi lựa chọn, bạn hình dùng khi bưng một nồi canh đang sôi nóng trong lò mà cái khoang lò quá chật chội thì sẽ dễ bị bỏng như thế nào. Khi muốn luộc một con gà thì khó khăn như thế nào.

Một số địa chỉ có nhiều loại để chọn: 120 Phố Huế (chổ này rẻ vì họ rút thời gian bảo hành xuống 6 tháng còn giá thấp hơn rất nhiều các chỗ khác. Picoplaza, Nguyễn Kim. Bản thân các cửa hàng chỉ biết bán còn rất ít cửa hàng có nhân viên chuyên nghiệp biết sử dụng lò vi sóng, theo họ thì cái nào cũng đều tốt cả. Nếu bạn được nhân viên tư vấn bán hàng của họ hỏi anh cần mua lò vi sóng làm gì và được họ bảo ngay mua loại nào thì đáng tiếc là lời tư vấn của họ chẳng có ý nghĩa gì khi bạn đã mang lò về. Cần phải tìm hiểu nhu cầu sử dụng của bạn bây giờ, một hai năm sau, các việc sẽ dùng đến nó. Đừng vì để có cái lò vi sóng lắp vào tủ bếp mà mua theo tư vấn. Lò vi sóng gần như điện thoại và máy tính, nó có công nghệ và thay đổi liên tục.

Nói chung, lò vi sóng là một bước tiến về nấu ăn. Từ khi đun bếp trấu, sang bếp than bùn, sang than kíp-lê thổi bễ, sang bếp củi, sang bếp điện của Nga, sang bêp ga, sang bếp điện từ thì sang lò vi sóng là thay đổi khá nhiều các thao tác cho bạn. Sạch sẽ, đơn giản, nhanh chóng. Các món có thể làm: Nấu cơm (có nồi chuyên dùng) ngon hơn nồi cơm điện, rang lạc, luộc gà, luộc một số loại rau, rán trứng ốp lết, hầm, hấp cá, hấp nghêu, hấp ngao, hấp tôm, nấu súp, nướng gà, nướng xúc xích....tạm thế đã.

Về dung tích Có các loại 1x lít, 2x lít, 3x lít, 4x lít. Các loại dung tích 1x lít, 2x lít thì thường chỉ để rã đông, hâm nóng thức ăn. Các loại dung tích 3x lít thì có chức năng nướng và menu tùy chọn nấu nướng tự động. Các loại dung tích 4x lít thì có chức năng nấu nướng, menu tùy chọn và nướng đối lưu, nấu kết hợp các chức năng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà nên lựa chọn, theo bố cháu thì hoặc là nên lựa chọn loại dung tích thấp hẳn chỉ để hâm nóng hoặc rã đông thức ăn hoặc mua hẳn loại tốt 3x lít, 4x lít để sử dụng tối đa công năng của lò vi sóng.gì thế

Về dung tích

Có các loại 1x lít, 2x lít, 3x lít, 4x lít. Các loại dung tích 1x lít, 2x lít thì thường chỉ để rã đông, hâm nóng thức ăn. Các loại dung tích 3x lít thì có chức năng nướng và menu tùy chọn nấu nướng tự động. Các loại dung tích 4x lít thì có chức năng nấu nướng, menu tùy chọn và nướng đối lưu, nấu kết hợp các chức năng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà nên lựa chọn, theo bố cháu thì hoặc là nên lựa chọn loại dung tích thấp hẳn chỉ để hâm nóng hoặc rã đông thức ăn hoặc mua hẳn loại tốt 3x lít, 4x lít để sử dụng tối đa công năng của lò vi sóng.

Về chức năng

Lò vi sóng thường có chức năng vi sóng, nướng, đối lưu, kết hợp. Chức năng vi sóng thường có các loại công suất 800W, 900W, 1000W, 1100W. Lò nào cũng có lựa chọn công suất vi sóng thấp hay cao để sử dụng. Chức năng nướng có hai loại là nướng bằng thanh điện trở hoặc đèn halogen, khi nướng thì đĩa trong máy sẽ quay đều để phía trên của thức ăn chín dần. Chức năng đối lưu là lò vi sóng sẽ gia nhiệt bên trong đồng thời quạt trong máy sẽ phân phối nhiệt đều khắp lò, thức ăn sẽ chín rất đều, nướng đối lưu là ngon và sạch sẽ nhất. Chức năng kết hợp là sử dụng đòng thời hoặc lần lượt các chức năng vi sóng, nướng, đối lưu để cùng làm chín thực phẩm. Khi gia đình không hay ăn các món nướng thì không nên chọn lò có chức năng nướng, sẽ giảm chi phí đi khá nhiều. Tính toán đến tương lai thích ăn các món cá nướng, gà quay, xúc xích nướng....thì nên mua có chức năng nướng CÔNG SUẤT CAO.

Về các hãng

Không có lý do nào để nói rằng hãng này tốt hay hãng kia không tốt. Chẳng qua mỗi hãng đều xác định phân khúc thị trường họ ngắm tới để sản xuất mà thôi. Panasonic hiện tại đưa vào Việt Nam nhiều loại lò, đa số sản xuất ở Trung Quốc. Sharp thì cũng đa số sản xuất tại Trung Quốc. LG rắp ráp ở Việt Nam cũng vậy. Sanyo cũng thế. Lý do là các hãng này là các hãng châu Á, họ xác định bán hàng cho đại đa số tầng trung lưu để lấy doanh số lớn. Các hãng còn lại như Elextrolux, Teka, Fagor, Malloca...đại thể là Âu với Mỹ thì chỉ phù hợp với nhà giầu. Tuy nhiên, tôi có một nhận xét rất đáng để mọi người quan tâm như sau:

Các loại lò vi sóng của Elextrolux, Teka, Fagor,...xuất xứ châu Âu chỉ để làm đẹp mà thôi. Khách vào nhà thấy Tủ lạnh Teka, Bế Ga Teka, Lò vi sóng Teka thì khen là đồng bộ cho oai thôi chứ nó hoàn toàn vô dụng so với nhu cầu bạn sử dụng hàng ngày.

Dân Việt nam thích ăn canh, ăn rau, ăn món luộc, ăn cơm thì menu của họ lại toàn để làm bánh, làm thịt mà thôi. Các loại lò vi sóng của các hãng châu Á thì có menu nấu cơm, luộc rau, làm súp...đại thể là các món LUỘC, HẤP, NẤU ...phù hợp với dân châu Á hơn. Các bác nhà lắm tiền, đóng tủ bếp bằng gỗ (MỘC) kiểu châu Á lại đi lắp các loại lò vi sóng châu Âu là không phù hợp về phong cách. Hiện tại, theo tôi đã tìm hiểu thì chỉ có Panasonic là đa dang về các loại lò nhất, các loại lò cũ có thương hiệu là NATIONAL thì cũng là thương hiệu của Panasonic bây giờ. Kể cả lò vi sóng của Elextrolux thì cũng chỉ là sản xuất tại Trung Quốc theo phong cách châu Âu, nên so sánh với các loại lò vi sóng của các hãng châu Á thì không có chức năng nấu cơm, luộc rau, nấu soup, nướng gà ngon lành như của SANYO, PANASONIC, LG, SHARP được đâu.

Về đồ dùng nấu ăn vi sóng

Khi sử dụng lò vi sóng thì nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và lựa chọn các đồ dùng chuyên dụng trong lò vi sóng. Đồ nồi thủy tinh nên mua bộ nồi VS 336 sản xuất tại Pháp ởwww.sapa.com.vn, đồ nhựa nấu cơm, hấp, rán trứng...nên mua ở SEPON MINIMART 247 Giảng Võ sản xuất tại Thái land, đồ bát, đĩa, thìa...bằng sứ nên mua loại màu trắng tinh của Minh Long I (giá cao) hoặc ChuanKuo (giá hợp lý) . Các đồ dùng để nấu ăn bằng lò vi sóng đều có biểu tưởng phía sau là 3 hình chữ nhật (an toàn với máy rửa bát, tủ lạnh, lò vi sóng) hoặc in nổi trên đồ dùng.

Những chú ý khác

Phía trong lò có loại là sơn tĩnh điện, có loại tráng men, có loại là inox. Đương nhiên, bạn nên chọn loại mặt trong là bằng inox nếu không muốn một thời gian sau vứt cái lò ấy đi cho dù nó rẻ hơn.

Dung tích của lò rất quan trọng khi lựa chọn, bạn hình dùng khi bưng một nồi canh đang sôi nóng trong lò mà cái khoang lò quá chật chội thì sẽ dễ bị bỏng như thế nào. Khi muốn luộc một con gà thì khó khăn như thế nào.

Một số địa chỉ có nhiều loại để chọn: 120 Phố Huế (chổ này rẻ vì họ rút thời gian bảo hành xuống 6 tháng còn giá thấp hơn rất nhiều các chỗ khác. Picoplaza, Nguyễn Kim. Bản thân các cửa hàng chỉ biết bán còn rất ít cửa hàng có nhân viên chuyên nghiệp biết sử dụng lò vi sóng, theo họ thì cái nào cũng đều tốt cả. Nếu bạn được nhân viên tư vấn bán hàng của họ hỏi anh cần mua lò vi sóng làm gì và được họ bảo ngay mua loại nào thì đáng tiếc là lời tư vấn của họ chẳng có ý nghĩa gì khi bạn đã mang lò về. Cần phải tìm hiểu nhu cầu sử dụng của bạn bây giờ, một hai năm sau, các việc sẽ dùng đến nó. Đừng vì để có cái lò vi sóng lắp vào tủ bếp mà mua theo tư vấn. Lò vi sóng gần như điện thoại và máy tính, nó có công nghệ và thay đổi liên tục.

Nói chung, lò vi sóng là một bước tiến về nấu ăn. Từ khi đun bếp trấu, sang bếp than bùn, sang than kíp-lê thổi bễ, sang bếp củi, sang bếp điện của Nga, sang bêp ga, sang bếp điện từ thì sang lò vi sóng là thay đổi khá nhiều các thao tác cho bạn. Sạch sẽ, đơn giản, nhanh chóng. Các món có thể làm: Nấu cơm (có nồi chuyên dùng) ngon hơn nồi cơm điện, rang lạc, luộc gà, luộc một số loại rau, rán trứng ốp lết, hầm, hấp cá, hấp nghêu, hấp ngao, hấp tôm, nấu súp, nướng gà, nướng xúc xích....tạm thế đã.


Ms Ca
Ms Ca
Trả lời 12 năm trước

Bạn đã dùng của CATA chưa vậy ?? ?

Ms Ca
Ms Ca
Trả lời 12 năm trước

Vô gian hàng mình ủng hộ nha bạn - hàng tiêu chuẩn Châu âu chắc là tốt nhất rùi phải ko ?? :))