Mua bếp từ loại nào tốt?

Tình hình là em sắp bị mẹ tống cổ ra khỏi nhà rồi, nên cũng lăn tăn hóng hớt suốt ngày trên diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm sắm sửa cho cái tổ chim của em 1 tí. Em tính mua cái bếp điện từ để sử dụng cho nó sạch sẽ, gọn gàng, với lại em cũng sợ bếp ga lắm. Các mẹ các chị nào có kinh nghiệm sử dụng cái này rồi thì cho em ý kiến với nha.
- Dùng cái này với bếp gas thì cái nào kinh tế hơn?
- Bếp điện từ thì nên mua hiệu nào là tốt?
- Có cần phải lưu ý gì khi sử dụng bếp này không ạh?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Mình dùng bếp từ này đây, mình thấy tiếc tiền sau khi dùng bếp này lắm. Tuy nhiên bộ nồi thì rất dày dặn và inox đẹp, nhưng nồi đấy cũng chỉ phù hợp với bếp từ thôi vì nó quá dầy, làm nóng được nó trên bếp khác thì hơi lâu nhé.
Nếu khuyên bạn, mình vẫn khuyên nên dùng bếp từ vì nó đẹp, dễ vệ sinh,nấu nướng nhanh, hiện đại...nhưng nên tìm hiểu mua hãng khác, nhà em mình mua sau, có kinh nghiệm từ mình nên nó mua bếp từ của Nhật.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước

Nhà mình sử dụng bếp từ cũng 3-4 năm rồi. Hiện giờ đang dùng hiệu Bluestone của Mỹ, giá bây giờ là > 2.000.000 đ. Bạn nên mua loại bề mặt liền 1 tấm sẽ không bị nước rỉ xuống phía dưới. Mình dùng loại ghép nên thỉnh thoảng bị nước chảy qua khe xuống dưới làm ngắt mạch nhưng chỉ cần dựng đứng lên một lát là sử dụng bình thường, loại này có hẹn giờ và có chế độ tự động giảm dần nên cũng ít tốn điện. Nói chung là nấu nhanh sôi hơn bếp ga và dĩ nhiên có một nhược điểm chung là kén nồi.

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 12 năm trước

Bếp từ thì cứ cái Midea Việt Nam mà dùng, nó rẻ và chất lượng (mình dùng 3 cái Midea, 01 Tefal ) hoặc Supor VN cũng được, BLUESTONE thì đắ hơn nhưng cũng vậy mà thôi.. còn mua hàng TQ 100% thì có FUSHIBAO cũng khá. Bây giờ mua con Midea cảm ứng giá khảng 1t thì khỏi phải nghĩ (mình đang dùng 1 chú này thấy khá hẳn so với 2 con kia, còn Tefal mua 1.6t thì chỉ đáng 0.8t mà thôi)
Tôi mua bếp từ về đều mở ra xem bên trong nó như thế nào, nói chung đều từ TQ mà ra cả thôi... đặc biệt các hãng SS, Sanyo, ELECTROLUX, PANASONIC... không sx bếp từ đâu nếu gặp thì chỉ có hàng chợ thôi...
Khi mua hàng ta thường thấy nhân viên khuyên mua cái nọ, cái kia với tên sản phẩm lạ hoắc các bạn biết tại sao không, đó là bán cái đó lãi sẽ cao, còn cái thông dụng, đã có uy tín thì chỉ ăn ít thôi.

Nguyễn Thế Trường
Nguyễn Thế Trường
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng đang muốn mua 1 con cảm ứng media nhưng chưa biết mua ở đâu

Nguyễn Tống Trang
Nguyễn Tống Trang
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.Mình là Cường .Mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm của mình khi mua bếp từ như sau.

Bếp từ ko giống như các loại bếp khác như bếp ga hay bếp điện,khi mua sản phẩm này bạn nên chọn những thương hiệu nổi tiếng mà mua như vậy bạn sẽ có đc sản phẩm tốt nhất.VD như:Malloca hay Teka ,Cata.Bởi những thương hiệu này đã quá nổi tiếng trên thế giới và đã có nhiều người sử dụng .Nếu bạn muốn xem qua về tính năng của sản phẩm cũng như là muốn xem sờ trực tiếp thì bạn hãy đến ĐC:154 Thái Hà.Đây là Showroom trưng bày rất nhiều mẫu của sản phẩm.Bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng tính nẵng ưu việt của sản phẩm.

==>Bạn có thể mua hàng tại địa chỉ 37 Trần Phú Thanh Xuân Hà Nội

Đt:0904 341 563 website:www.bepam.net

Tại đây bạn sẽ mua đc sản phẩm với giá hợp lý nhất cùng với sự phục vụ tư vấn nhiệt tình chu đáo.Hãy nhấc điện thoại lên và gọi theo số:0904 341 563 - 0904 73 82 89 ngay từ bây giờ.Hiện tại đang có chương trình khuyến mại lớn tặng quà hấp dẫn kèm theo khi mua hàng tại đây.Chương trình này chỉ áp dụng cho 100 Vị khách hàng nhanh tay nhất.

Nguyễn Thế Trường
Nguyễn Thế Trường
Trả lời 12 năm trước

Ai biết mua bếp từ Midea MI-SV21DM không? giúp em với

nguyen ngoc tam
nguyen ngoc tam
Trả lời 12 năm trước

Bây giờ trên thị trường có 1 số hãng bếp từ cao cấp như FAGOR,TEKA...nhưng giá hơi đắt,các mẹ mua tầm khoảng 10 triệu thì nên tham khảo hãng MUNCHEN của Đức.Nghe mấy mẹ làm cùng công ty giới thiệu nên nhà mình mới mua 1 cái dùng thích lắm.vừa an toàn lại vừa tiết kiệm,để mua được giá rẻ nhất các mẹ ra số 177-đê la thành mà mua nhé.hoặc truy cập http://bepluahong.com/thiet-bi-bep/bep-dien-bep-tu

mà xem nhé.chúc các mẹ may mắn

Bếp từ Munchen - MT5
Bảo An
Bảo An
Trả lời 12 năm trước

Dùng bếp điện từ thì bạn phải đầu tư thêm 1 bộ nồi. Về chi phí ban đầu thì tốn hơn bếp ga nhưng về lâu về dài và độ an toàn, sạch sẽ và theo xu thế thời đại thì bạn nên chọn bếp điện từ. Nhà mình cũng chuyển sang dùng bếp điện từ gần 2 năm nay rùi vì thấy độ an toàn cao mà vệ sinh sạch sẽ, đun nấu nhanh, dùng thích hơn bếp ga.

Mình thấy bếp điện từ nên dùng hàng của Đức là có tên tuổi, thương hiệu trên thị trường nhất. Mình cũng tìm hiểu đi mua bếp điện từ cho gia đình và mua hộ cho người thân tham khảo 1 số hãng nên mình có chút kinh nghiệm chia sẻ với các mẹ nhé.

-Nên chọn loại có cả bếp từ và bếp điện (thích hợp cho tất cả loại nồi) có thể nấu nhiều món ăn, phong phú đa dạng hơn chỉ dùng riêng từ hoặc điện

-Nên chọn loại bếp có quạt tản nhiệt bên dưới giúp làm mát bếp sau khi đun nấu phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở VN

-Chọn loại bếp có chức năng khóa trẻ em, tự ngắt khi đủ nhiệt

-Chọn hãng có đồ thay thế dễ dàng và có sẵn, ko nên chọn hãng ko có đồ thay thế cho dù nổi tiếng hay chất lượng tốt thế nào vì đồ điện tử cũng ko thể ai dám nói hay thế nào

-Chọn loại công nghệ mới tiết kiệm điện năng

-Không nên chọn loại bếp quá to có 3, 4 bếp mình thấy cũng ko cần thiết vì bếp của châu Á mình cũng nhỏ mà ko phải bếp đảo như họ nên đứng đun nấu từ 1 phía sẽ khó, chật chội

Nhà mình đang dùng bếp điện từ Munchen MDT2 thấy chất lượng cũng ổn. Nó cũng là dòng nhập khẩu toàn bộ linh kiện của Đức nên cảm ứng của nó cũng nhạy, có tận 3 quạt tản nhiệt và sử dụng công nghệ mới tiết kiệm điện năng nhà mình dùng thấy tiền điện so với ga cũng ko chênh nhau mấy mà dùng bếp điện từ thích hơn nhiều.

So sánh với 1 số hãng như Kitchmate, Frico thì thấy tính năng, chất lượng tương đương nhưng giá rẻ hơn 1 nửa chắc là họ ko tính giá bộ nồi vào như hãng khác(Hãng Kitchmate mình xem thấy hơn 30 Triệu và được k.mãi bộ nồi trị giá 20 Triệu) Mình mua ở đại lý chính hãng của nó là : Nội Thất Nhập khẩu Phương Đông ở 12 Thanh Nhàn. Mình so sánh với 1 số nơi khác thấy giá cũng hợp lý mà thích cách phục vụ của họ rất nhiệt tình, chu đáo sau bán hàng chứ ko như 1 số đồ điện tử mình mua ở Siêu thị đến lúc cần bảo hành hay hướng dẫn đều khó khăn cả. Nhà mình dùng bếp ga cũ nên kích thước lỗ đá ko vừa ,họ phải cho kỹ thuật qua chỉnh sửa khoét đá cho mình và cũng mới dùng chưa quen nên mình cũng nhờ họ qua hướng dẫn mấy lần.

MÌnh thấy họ cũng là đại lý của nhiều hãng bếp điện từ nhập khẩu, thấy họ cũng bán nhiều loại mà, Các bạn thử tìm hiểu xem có loại nào phù hợp với gia đình bạn ko nhé mà nhờ họ tư vấn cho . Bạn vào địa chỉ trang web của họ nè http://noithatphuongdong.vn/san-pham/bep-dien_bep-tu.aspx

Chúc bạn chọn được bếp ưng ý

nguoihanoi
nguoihanoi
Trả lời 12 năm trước

Chào cả nhà!

- Tuy chỉ mua một cái bếp âm thôi nhưng mình cũng phải tham khảo và tìm hiểu nhiều lắm mới tìm mua được một chiếc bếp ưng ý. Bởi hiện nay có rất nhiều loại bếp: bếp gas, bếp từ, bếp điện, bếp điện từ, bếp ga kết hợp điện, từ... nhiều quá không biết đằng nào mà lần. Mỗi một loại có ưu điểm và nhược điểm riêng:

- Bếp gas có ưu điểm là dùng rán,ninh, hầm... rất tiện vì nhiệt cao tăng giảm tùy ý. Nhược điểm là sinh nhiệt mạnh nên nóng đặc biệt là vào mùa hè...

- Bếp điện, bếp điện từ ưu điểm là: Sạch, vệ sinh gọn nhẹ, hệ thống cảm ứng điện từ không bị nóng. Tuy nhiên nhược điểm là khi ninh, hầm, xào các món ăn nhanh phải chờ một khoảng thới gian đợi cho bếp nóng nên hơi bất tiện.

- Một điểm nữa nếu cả nhà muốn thay từ bếp gas sang bếp từ thì cần cân nhắc lựa chọn chiếc bếp cho phù hợp. Nhà mình vừa mua một chiếc bếp cảm ứng từ, dùng được một thời gian rồi thấy thuận tiện lắm. Vì loại bếp này mình có thể tự điều chỉnh được chức năng hầm, chiên hay nấu. Nếu muốn nóng nhanh xào một số món ăn như thịt bò sẽ không bị giai thì có thể bật bếp lên khoảng 2 đến 3 phút cho nồi hay chảo nóng hẳn rồi mới cho thức ăn vào. Ngoài ra, cần lưu ý một điểm nữa bếp từ như người ta vẫn thường nói bị kén nồi nhưng mình lại thấy bếp từ là dễ dùng nhất , tất cả các loại nồi, chảo có kim loại như sắt đều ok chỉ trừ một số loại nồi như thủy tinh hay inox toàn phần..thì không dùng được thôi.

- Đặc biệt khi mua bếp điện từ cả nhà nên đến những nơi uy tín để mua và chọn lựa sản phẩm chính hãng, phù hợp với túi tiền đến những nơi uy tín nhận viên ở đó sẽ tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ cách sử dụng cũng như một số điều cần tránh khi sử dụng bếp. Đợt mình mua thì ngoài tham khảo một số người thân, bạn bè mình cũng có đến một số nơi như 78 khâm thiên, 225 thanh nhàn ... tham khảo mẫu mã bếp từ. Đầu tiên mình cũng hỏi một số hãng có từ lâu như: teka, fagor.. nhưng mình thấy đắt mà hàng cũng là qua nước thứ 3. Hiện tại có nhiều hãng mới như: Bếp từ Toji hàng nhật, bếp điện từ munchen hàng của đức... giá của hai loại này chênh nhau tương đối, mình cũng cân nhắc tài chính vì mới xây nhà nên chọn mua chiếc bếp từ của hãng munchen, dùng cũng ok lắm, nếu có tiền mình đầu tư luôn bếp từ của Toji, nhìn đẹp, chắc chắn bảo hành 3 năm cam kết thay mới hoàn toàn nếu có bất kỳ sự cố như vỡ mặt kính hay cảm ứng bị trục trặc xảy ra. Giá của nó cũng gần 20 triệu, cái bếp từ munchen mình mua giá gần 13 triệu. Hôm nay cuối tuần rảnh rỗi lên post chút ít kinh nghiệm mua bếp cho bà con tham khảo vì loại bếp này mới phổ biến ở Việt Nam thôi, đa phần người dân vẫn dùng bếp gas mà.

- Chúc cả nhà tìm mua được chiếc bếp ưng ý nhất nhé.

doluongnhan
doluongnhan
Trả lời 12 năm trước

Với tình hình giá gas hiện nay là khá cao và dùng gas cũng không an toàn cao ( dạo này thấy nhiều vụ cháy nổ gas lắm ) nên việc thay đổi dùng sang bếp điện hoặc điện từ sẽ kinh tế và an toàn hơn nhiều.

Bạn có thể tham khảo thương hiệu bếp điện và điện của Bosch Germany do bên mình nhập khẩu trực tiếp, thương hiệu khá nổi tiếng trên thế giới ( không phải nổi tiếng ở VN nha )

Bosch PKN 645 T 14

Bosch PIB 645 E 14 E