Nồi gì dùng cho bếp từ

Nhà mình mới mua bếp từ mà mình dùng mấy nồi cũ dùng cho bếp ga thì không được các bạn có thể giải đáp cho mình biết lý do được không.và nếu nồi đó không dùng được thì nồi nào mới dùng cho bếp từ được.

Hoàng Thị Ngọc
Hoàng Thị Ngọc
Trả lời 9 năm trước

Cách chọn nồi dùng cho bếp từ

Những năm gần đây bếp từ là sự lựa chọn ưu việt nhất của các bà nội trợ. Theo các chị em thì đây là sản phẩm vừa mang tính thẩm mỹ cao lại đa năng. Bếp từ tiết kiệm điện năng, không gây hại cho môi trường, an toàn cho người sử dụng và có kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt. Tuy nhiên, bếp từ lại khá kén nồi. Không phải loại xoong nồi, chảo nào cũng sử dụng được trên bếp từ.

Bếp từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Một cuộn dây dẫn điện được đặt dưới một tấm vật liệu cách điện và cách nhiệt. Tấm vật liệu này thường được làm từ sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện cách nhiệt, sứ thủy tinh còn có tính thẩm mỹ cao.

Dòng điện đi qua sợi dậy sẽ tạo từ trường trên bề mặt bếp. Dòng điện này được gọi là dòng điện cảm ứng. Đáy nồi nhiễm từ bằng kim loại nằm trong khu vực này sẽ sinh ra dòng điện và nóng lên, nấu chin thức ăn.

Bởi cơ chế đun nấu như vậy nên bếp từ nguội nhanh khi nấu xong. Bếp không bị nóng ngoài vùng trực tiếp tiếp xúc của mặt bếp từ với diện tích đáy xoong chảo. Những vùng khác không sinh ra nhiệt độ nên rất an toàn cho người nấu, không lo bị bỏng trong quá trình đun nấu.

Ngoài ra, do mặt bếp nguội rất nhanh nên sau khi nấu chỉ cần chờ một lúc là người nấu có thể vệ sinh bếp. Việc vệ sinh rất dễ dàng bởi bề mặt bếp được làm từ chất liệu cao cấp nên chỉ cần một chiếc khăn ẩm là đã có thể vệ sinh sạch sẽ bếp.

Bếp từ dùng nồi gì thì tốt luôn là câu hỏi của những người nội trợ. Đối với các loại bếp từ cao cấp thì việc sử dụng dụng cụ nấu phù hợp, đạt tiêu chuẩn sẽ giúp bếp giữ được tuổi thọ đáng kể của chúng. Bếp từ chỉ sử dụng các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ.


bếp từ dùng nồi gì
bếp từ dùng nồi gì

Đáy nồi phải bằng phẳng, không được dùng những nồi có chất liệu dẫn từ thấp như nhôm hoặc đồng bởi vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp, đôi khi gây nguy hiểm cho bếp. Bạn nên chọn những loại xoong nồi có chất liệu tốt như sắt, gang, thép không gỉ. Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi đi mua dụng cụ nấu đó là bạn nên mang theo một thỏi nam châm, nếu nam châm dính được vào đáy xoong nồi thì sản phẩm đó dùng được trên bếp từ.

Trên thị trường có rất nhiều loại xoong nồi đa dạng, tuy nhiên những xoong nồi dùng cho bếp từ không có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ từ Trung Quốc lại có chất lượng rất kém nhưng tràn lan trên thị trường, gây khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn lựa.

Những chiếc xoong nồi này khi dùng với bếp từ tốt thì bếp sẽ không nhận nồi do nồi ít nhiễm từ, chất liệu kém và không dày dặn. Chính vì vậy người tiêu dùng nên lựa chọn xoong nồi có chất lượng tốt, được sản xuất bởi các hãng tin cậy để đun nấu.

Một số hãng sản xuất bộ xoong nồi, chảo từ nổi tiếng như Fissler, Elmich, Fagor tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm dụng cụ nấu có chất lượng cao như bộ nồi từ, chảo từ, nồi áp suất.

Văn Tiến Dương
Văn Tiến Dương
Trả lời 9 năm trước

Theo mình thì bạn nên dùng nồi từ Canzy , mình dùng thấy khá tốt mà chưa có vấn đề gì cả.mình mua ở công ty tên là gia minh,ở chỗ Minh Khai-hai bà trưng đó bạn,mình không nhớ rõ địa chỉ nhưng mà ở chỗ chân cầu vĩnh tuy đó bạn.Bạn xem qua nồi ở đây nè http://noigiadinh.com/noi-tu/noi-tu-canzy/