Liệu bạn có nên mua một máy xay sinh tố cầm tay không?

Rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc không biết liệu có nên mua máy xay sinh tố cầm tay hay không, không biết so với máy xay thường thì máy xay sinh tố cầm tay có những công dụng gì, ưu nhược điểm ra sao? Bài viết sau đây của Vatgia sẽ giải đáp những câu hỏi trên.

Điểm mạnh:

- Máy có thể xay nhuyễn nhanh chóng các loại thực phẩm khác nhau như trái cây, rau, củ quả, thịt… để tạo nên những món sinh tố thơm ngon, cháo cho em bé hoặc nước sốt để nấu nướng.

  • Thiết kế nhỏ gọn vừa tay, giúp bạn xay thực phẩm dễ dàng mà không cần tốn nhiều sức lực. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể mang máy xay đến bất kỳ nơi nào để sử dụng dễ dàng.
  • Tiện lợi khi xay thực phẩm ngay trong nồi, bát hoặc ly đựng bất kỳ mà không cần dùng cối xay chuyên dụng, từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị hoặc vệ sinh đồ dùng.
  • Công suất từ 300 đến 550 W giúp thực phẩm được xay nhuyễn chỉ trong vài giây, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

- Ở một số sản phẩm, chức năng tự động ngắt xảy ra khi xay quá lâu hoặc quá nhiều thực phẩm giúp hạn chế tình trạng chập điện, cháy nổ đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy.

  • Lưỡi dao với chất liệu inox sắc bén giúp bạn xay được nhiều loại thực phẩm tươi sống, hay thức ăn vẫn còn nóng. Chất liệu inox khó bám bẩn, giúp bạn dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Cối xay được làm từ thủy tinh hoặc nhựa cao cấp với độ bền cao, không lo nứt vỡ khi xay, an toàn cho người sử dụng. 

- Tùy theo hãng sản xuất và dòng sản phẩm mà bộ sản phẩm thường có các dụng cụ cối xay thịt, xay hạt, que đánh trứng... thỏa mãn được nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

Điểm yếu:

- Là sản phẩm cầm tay nên trong khi hoạt động bạn sẽ không thể cùng làm các việc khác. Tất nhiên với tốc độ xay nhanh chóng của máy thì điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến thời gian nấu nướng của người dùng.

- Hạn chế xay những thực phẩm quá cứng, hoặc một khối lượng nhiều cùng một lúc.

- Cần dùng lực của tay để sử dụng nút điều khiển, ngoài ra tay của bạn phải được lau khô khi sử dụng máy.

Chưa có câu trả lời nào