Chọn mua nồi nào để nấu cháo cho em bé?

Để đảm bảo an toàn và vệ sinh khi nấu cháo cho bé ăn dặm, bạn cần phải có riêng một chiếc nồi chất lượng tốt . Vậy cần phải lựa theo các tiêu chí như nào để chọn được chiếc nồi tốt nấu cháo cho trẻ?

1. Chất liệu

Trước hết, cần chọn chiếc nồi có chất liệu tốt, độ bền cao và đặc biệt là an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm.

- Nồi nhôm: Để tạo lớp bảo vệ bề mặt giúp thức ăn an toàn khi tiếp xúc với kim loại, bạn nên chọn nồi hợp kim nhôm được xử lý oxy hóa mềm bề mặt.

- Nồi inox: Nếu bạn muốn chọn nồi inox để nấu cho trẻ thì bạn nên chọn inox chất lượng cao 304. Và có một điều cần lưu ý là bạn cần nấu với lửa nhỏ, tránh dùng lửa lớn sẽ dễ gây cháy và xỉn màu thành của nồi inox.

- Nồi sứ: Nồi chất liệu sứ có nhiều ưu điểm: giữ nhiệt tốt , nấu khá ngon, tiết kiệm gas hiệu quả và đặc biệt an toàn sức khỏe cho bé . Tuy nhiên nồi sứ nấu cháo dễ gây trào hơn các chất liệu inox và nhôm vì giữ nhiệt tốt hơn. Do đó để tránh làm mất vitamin B1 trong gạo bạn cần lưu ý khi dùng nó.

Một điểm nữa khi chọn nồi nấu là bạn nên chọn nồi có độ dày tốt vì sẽ giúp cháo nhanh chín mềm cho bé dùng.

Các mẹ cũng hay chọn nồi có phủ lớp chống dính nhưng cần lựa cẩn thận vì lớp chống dính bị hư hại thì sẽ không thực sự tốt cho sức khỏe các bé.

2. Kiểu dáng

Về kiểu dáng thì bạn chỉ cần nồi có tay cầm và cách nhiệt tốt là đã rất tốt rồi. Có một điều lưu ý là  nếu nồi có thành cao thì tình trạng sôi trào khi đun cháo sẽ giảm được rất nhiều nhé!

Để bảo toàn tốt các dưỡng chất có trong gạo, nên chọn các nồi có thiết kế nắp nồi kín và có lỗ thoát khí chống trào, tốt nhất nên là chất liệu thủy tinh để tiện quan sát.

3. Dung tích

Tùy vào lượng cháo mà bạn muốn nấu cho bé thì bạn chọn dung tích nồi phù hợp. Tuy nhiên dung tích nồi tầm 0.7 - 1.2 lít là đã đủ đáp ứng các nhu cầu của bé.

4. Thương hiệu

Khi chọn nồi nấu cháo cho bé bạn cũng nên cân nhắc yếu tố thương hiệu. Hiện nay người tiêu dùng có khá nhiều lựa chọn vì các thương hiệu nồi nổi tiếng chủ yếu đều có nồi nấu dung tích nhỏ.

Dưới đây là một số gợi ý thương hiệu nồi cho các mẹ:

- Nồi nhôm: Supor, Happycook, Sunhouse, Elmich...

- Nồi inox: Goldsun, Elmich, Happycook, Sunhouse, Fivestar ...

Để tham khảo thêm các thông tin về đồ gia dụng, mời bạn ghé thăm chuyên mục Hỏi đáp trên Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào