Nồi cơm điện tử hay nồi cơ truyền thống?

Rất nhiều người, thậm chí là các bà nội trợ, phụ nữ cũng không thật sự phân biệt rõ ràng sự khác biệt giữa sản phẩm nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử. Bài viết này sẽ giúp mọi người có những cái nhìn tổng thể về hai "trường phái" nồi cơm điện này.

Nồi cơm điện cơ 

Nồi cơm điện cơ lại có hai loại là nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện nắp rời, được ưa chuộng tại các nước châu Á với thực phẩm sử dụng chính là gạo. Nồi sử dụng nhiệt được chuyển từ điện thành nhiệt qua rơ le cơ học ở dưới đáy nồi. Khi cơm đã chín và có độ ấm nhất định, nồi sẽ được chuyển sang chế độ ủ ấm "warm".

Trên thị trường có rất nhiều dòng nồi cơm điện giá rẻ

Điểm cộng cho sản phẩm nồi cơm điện là giá rẻ, có mức giá trong khoảng từ 200 ngàn đến 1 triệu đồng, đa dạng mẫu mã và kiểu dáng, màu sắc, sử dụng dễ dàng và thao tác chùi rửa cũng không khó, đồng thời còn có thời gian nấu nhanh gọn. Tuy nhiên điểm trừ lại là chỉ có hạn chế một chức năng là nấu cơm, không có tính năng đặt giờ.

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử là sản phẩm mới ra mắt cách đây một vài năm, nhưng đang ngày một chiếm hữu tình cảm của những bà nội trợ nhờ nhiều tính năng.

Nồi cơm điện tử Sharp có thiết kế hiện đại

Điểm cộng của sản phẩm là ngoài chế độ nấu cơm cơ bản, còn có các tính năng như hầm, hấp, nấu cháo, súp,...; có khả năng hẹn giờ cũng như chỉnh thời gian nấu. Tuy nhiên nồi cơm điện tử lại có mức giá khá cao, trong khoảng 1.5 đến 2.5 triệu đồng. Nồi cơm điện tử đang rất được ưa chuộng nhờ sự thông minh trong cách sử dụng, không quá khó khăn khi thao tác và cho ra những món ăn vô cùng thơm ngon.

Chưa có câu trả lời nào