Nguyên nhân cơm cháy khi dùng nồi cơm điện?

Sau khi sử dụng nồi cơm điện một thời gian, nhiều người gặp phải tình trạng cơm bị cháy, khê dù đã canh thời gian nấu, đong nước... Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng này và cách khắc phục nhé.

Rơ le nhiệt bị lờn

Đây là trường hợp phổ biến đối với những nồi cơm điện đã sử dụng một thời gian dài. Qua nhiều lần sử dụng, các loại nồi thường xảy ra hiện tượng nhảy nút sớm hơn thời gian chín, khiến nhiều người phải đặt lại. Chính thói quen này khiến bộ phận lò xo giữa đáy nồi và rờ le nhiệt bị dãn mất độ đàn hồi, lực nén yêu, rơ le nhiệt không nhạy và cơm bị nấu quá thời gian dẫn đến cháy khét.

Với lỗi này, các bạn nên mang nồi đến các trung tâm bảo hành, tiệm sửa chữa để được kiểm tra, tư vấn thay vì tự sửa ở nhà.

Chất lượng nồi

Niều loại nồi kém chất lượng, bị làm giả trên thị trường thường không đảm bảo được các chỉ số như lớp chống dính bền, an toàn, lòng nồi được làm bằng nhôm không bị méo kể cả khi va đập... Chính những việc hư hỏng này ảnh hưởng đến chất lượng cơm, khiến cơm bị cháy khét, khê vừa không ngon vừa không tốt cho sức khỏe.

Bữa ăn gia đình, đặc biệt là cơm là phần rất quan trọng trong gia đình Việt Nam vì vậy các bạn nên chọn mua các loại nồi từ những thương hiệu uy tín, tại những nơi uy tín. Vatgia.com xin giới thiệu tới các bạn một số loại nồi cơm uy tím như: http://www.vatgia.com/home/n%E1%BB%93i+c%C6%A1m+%C4%91i%E1%BB%87n.spvg

Chưa có câu trả lời nào