Bạn có thể mắc bệnh nghiêm trọng nếu nổi mụn ở những vị trí này

Nhiều người nghĩ rằng mụn xuất hiện là do nội tiết, do môi trường ô nhiễm bên ngoài và do vệ sinh không đúng cách. Đúng là vậy, nhưng chưa đủ, mỗi nốt mụn còn nói cho chúng ta biết bản thân đang gặp vấn đề tại bộ phận nào. Cùng tìm hiểu và khắc phục từ bên trong cơ thể nhé.

Dưới đây là sơ đồ đánh số từng vùng mụn trên khuôn mặt:

Mụn ở vùng 1 và 2

Mụn xuất hiện ở trán là dấu hiệu của quá trình tuần hoàn máu có vấn đề, dẫn tới việc cơ thể tích tụ các độc tố sinh ra mụn.

Mất ngủ, tinh thần căng thẳng quá chính là nguyên nhân chính gây nên mụn ở trán

Mụn ở vùng 3

Chức năng gan yếu còn làm cho cơ thể không thể lọc hết độc tố mà thải ra. Chính là lý do gây ra mụn ở vị trí này. Nếu bạn có mụn ở đây, hãy kiểm tra gan tức thì nhé, có thể gan bạn đã suy nhược rồi đó.

Mụn ở vùng 4 và 5

Đây là huyệt thái dương. Khi có mụn ở vùng này bạn nên đi kiểm tra. Đây là biểu hiện túi mật không ổn, túi mật phải hoạt động quá nhiều gây ra những tổn thương cho cơ thể.

Mụn ở vùng 6

Do vấn đề về tim, cần kiểm tra huyết áp và lượng Vitamin B. Mụn xuất hiện ở sống mũi còn là do dạ dày và nội tạng bị nóng, hệ tiêu hóa bất ổn. Nổi mụn xuất hiện ở hai bên cạnh sống mũi đặc biệt có liên quan đến hoạt động của buồng trứng và hệ sinh sản, cần chú ý.

Mụn ở vùng 7 và 8

Đây là dấu  hiệu của việc thận bạn đã gặp phải rắc rối, cần đi khám và điều trị ngay cũng như uống lượng nước đủ để lọc thận trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Mụn ở vùng 9 và 10

Mụn xuất hiện ở vị trí này cho thấy chức năng của phổi bất thường. Hệ hô hấp đang báo động đấy nếu bạn bị mụn ở 2 bên gò má. Và bạn cũng nên xem lại vấn đề vệ sinh cá nhân và vệ sinh chăn gối của mình nhé.

Mụn ở vùng 11, 12 và 13

Khi vùng cằm xuất hiện nhiều nốt mụn to và cứng phải đặc biệt chú ý, vì điều đó biểu hiện buồng trứng hoặc tử cung… của hệ sinh sản có vấn đề.

Tuy nhiên, nếu mụn chỉ xuất hiện định kỳ hàng tháng vào ngày trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt là do nội tiết và hormone, chứ không phải do tình trạng sức khỏe của bạn có vấn đề.

Mụn ở vùng 14

Hệ miễn dịch của bạn đang gặp phải vấn đề nếu bạn bị mụn ở vùng này đó. Có thể cơ thể bạn đang phải chống trọi với 1 loại virus gây bệnh nào đó. Hãy chú ý nhé.

Trên đây là những dấu hiệu về tình trạng cơ thể tương ứng với những nốt mụn, hãy kiểm nghiệm và khắc phục ngay nhé. Và cách tốt nhất để có thể khắc phục tình trạng này chính là 1 chế độ ăn dinh dưỡng hơn và đặc biệt phải bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể. Nhưng để uống nước mọi lúc mọi nơi bạn cần 1 chiếc bình đựng nước đúng không nào? Hãy cùng chọn cho mình chiếc bình phù hợp trên vatgia.com nhé https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=b%C3%ACnh+%C4%91%E1%BB%B1ng+n%C6%B0%E1%BB%9Bc&iCat=10768 

 

 

Hải Lê
Hải Lê
Trả lời 6 năm trước

Môi trên của tôi xuất hiện những mụn nhỏ li ti màu trắng. Ban đầu khi mới xuất hiện, chúng nằm ẩn dưới da môi, nhưng sau đó một thời gian thì nổi lên bề mặt (hơi giống mụn cám), gây hơi cộm. Tôi đã thử nặn nhưng không ra. Những mụn này không gây đau, ngứa nhưng không giảm mà cồn có chiều hướng tăng là dấu hiệu của fordyce (mụn trắng li ti hay hạt sẩn fordyce)

Sử dụng anti sebum điều trị sẽ hết / ĐT : 0943391885