Nên chọn mua nồi lẩu điện hay bếp từ để ăn lẩu trong gia đình?

Không khí lạnh về, là dịp nhà nhà quay quần bên nồi lẩu nóng hổi thơm lừng. Lẩu vốn là món ăn phổ biến, tuy nhiên hiện nay có khá nhiều sản phẩm có cùng chức năng được đưa ra để phục vụ nhu cầu ăn uống nên nhiều người khá băn khoăn với việc nên chọn mua nồi lẩu điện hay bếp điện từ hoặc bếp hồng ngoại, và cụ thể mỗi loại thiết bị sản phẩm này có đặc điểm như thế nào mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết.

Nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện hiện là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường song có khá nhiều ưu điểm nổi bật, trước hết là ở sự an toàn, giúp giảm thiểu các tai nạn và sự cố, bên cạnh đó, nổi khá dễ dùng, không quá phức tạp để sử dụng thậm chí ngay trong lần sử dụng đầu tiên, ngoài ra còn có ưu điểm lớn là tiết kiệm điện.

Song, nổi lẩu điện có thể có một số nhược điểm như bộ nồi trông khá cồng kềnh có nhiều bộ phận, kích thước của nồi hơi nhỏ, yêu cầu vệ sinh đặc biệt nên tương đối bất tiện khi dùng.

Bếp điện từ

Bếp điện từ thì đã xuất hiện từ lâu và tỏ ra khá quen thuộc với các gia đình. So với nồi lẩu thì khả năng làm nóng của bếp điện từ nhanh hơn, mạnh hơn, tiết kiệm thời gian hơn, ngoài ra bếp còn tích hợp thêm nhiều tính năng như hẹn giờ nấu, khóa an toàn hay nấu tự động, ngoài ra thiết bị còn dễ dàng vệ sinh và chịu được va đập mạnh, khả năng chống chầy xước tốt. Điểm trừ duy nhất là khi sử dụng cùng với bếp điện từ nồi sử dụng phải là nồi có đáy từ hoặc làm từ vật nhiễm từ.

Bếp từ hay nồi lẩu điện?

Thực ra, nếu gia đình bạn có ít thành viên thì nên chọn mua nồi lẩu điện với ít chức năng, dễ dàng sử dụng, khá an toàn, lại tiện vệ sinh, còn nếu như gia đình bạn không thường xuyên ăn lẩu mà còn muốn sử dụng để nấu nhiều món ăn khác nhau thì các loại bếp từ chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Chưa có câu trả lời nào