Mẹo giữ mặt kính bếp gas âm luôn sáng bóng

Là sản phẩm nhà bếp được nhiều bà nội trợ tin dùng nhờ kiểu dáng sang trọng với mặt kính chịu lực sáng bóng, thật khó để luôn giữ mặt kính của bếp gas âm lúc nào cũng bóng bẩy. Nhưng đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn giữ gìn mặt kính sáng bóng như mới.

Không phải là quá khó để vệ sinh mặt kính bếp gas âm. Tuy nhiên vệ sinh như thế nào cho hợp lý để không làm vỡ mặt kính là điều mà không phải bà nội trợ nào cũng biết:

Không nấu ăn dưới ngọn lửa lớn trong thời gian dài

Nếu như bạn đun nấu trên bếp gas với ngọn lửa lớn hơn 1h đồng hồ thì khả năng nứt vỡ mặt kính bếp là rất cao. Không những thế, các thiết bị khác cũng sẽ bị ảnh hưởng đến độ bền của bếp.

Do đó, nên hạn chế nấu ăn trong thời gian quá dài. Nếu không thể làm khác hơn, hãy sử dụng các thiết bị hỗ trợ để đảm bảo cho độ bền của kính đồng thời cũng là bảo vệ cho tính mạng của bạn.

Không dùng vật cứng để lau bề mặt kính

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên dùng khăn mềm. Với các vết bẩn do thực phẩm, chỉ cần dùng khăn ẩm mềm lau nhẹ nhàng là sạch. Còn với vết bẩn cứng đầu, ta nên dùng các dụng cụ vệ sinh chuyên dùng. Không nên dùng khăn cứng ,bàn chải hoặc đồ vật bằng kim loại để vệ sinh bề mặt kính.

Tránh để vật nặng va vào mặt kính

Tuy nói các bếp gas âm có thể chịu đựng được nhiệt nhưng không có gì là tuyệt đối cả. Nếu bạn không cẩn thận để vật nặng quá giới hạn của kính thì kính vẫn vỡ như thường.

Chất tẩy rửa mạnh là thứ cấm kị trong việc vệ sinh kính

Khi nấu ăn xong, nếu có các vết bẩn từ thức ăn dây ra kính, bạn nên lau ngay, tránh để lâu ngày vết bẩn cáu lại sẽ cực kì khó làm sạch. Còn nếu như đã lỡ có các vết khó cọ thì nên dùng các sản phẩm vệ sinh chuyên dùng như nước rửa kính hay nước rửa bát để cọ. Đừng dại dột sử dụng các hóa chất khác nếu như không muốn mặt kính bếp trở nên sần sùi và mất đi độ bóng.

Chỉ cần chịu khó để ý và cẩn thận một chút thôi là có thể duy trì mặt kính bếp gas âm luôn bóng loáng rồi. Hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào