Những lưu ý bạn cần biết để sử dụng ấm siêu tốc an toàn, bền lâu

Ấm siêu tốc là vật dụng rất dễ dùng và tiện dụng trong mọi gia đình, nhưng cũng có khả năng hư hỏng, gây nguy hiểm nếu như bạn sử dụng không đúng cách, vì thế trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ những lưu ý để  bạn có thể sử dụng ấm siêu tốc lâu bền và an toàn.

Không nắm vào dây khi cắm điện

Người sử dụng tuyệt đối không cầm dây điện khi cắm điện cho ấm siêu tốc, mà phải cầm đúng phích cắm để tránh dây điện có thể bị rò rỉ điện.

Không sử dụng cho mục đích khác

Một số người dùng sử dụng ấm siêu tốc để nấu canh, luộc rau, luộc trứng, luộc thịt, … ngoại việc đun nước, việc làm này khiến cặn bẩn rất dễ đóng vào thành ấm, làm ấm nhanh chóng bị hỏng, thậm chí gây chập điện rất nguy hiểm, do vậy bạn không được dùng ấm siêu tốc ngoài chức năng chính của nó.

Không di chuyển ấm khi đang sử dụng

Người dùng không bê ấm bằng đế tiếp điện hay di chuyển ấm trong khi ấm đang hoạt động để tránh điện giật, ngoài ra khi đun nước phải đóng kỹ nắp, nếu mở nắp thì tính năng tự ngắt điện an toàn sẽ không hoạt động.

Không rót nước ra khỏi bình khi vừa đun sôi

Sau khi nước được đun sôi đến 100 độ C, lúc này công tắc điện đã ngắt do mâm nhiệt của ấm vẫn còn tỏa nhiệt nên nước vẫn sẽ sôi, lúc này nếu bạn trút hết nước ra khỏi ấm, mâm nhiệt dễ bị cháy và hư hỏng, vì thế bạn nên chờ mâm nhiệt nguội hẳn mới đổ rót hết nước trong ấm.

Không nấu nước quá ít hoặc quá đầy

Các nhà sản xuất đều đã quy định rõ ràng lượng nước tối đa (Max) và lượng nước tối thiểu (Min) trên các ấm siêu tốc, giúp người sử dụng có thể quan sát bên ngoài để đổ lượng nước cho phù hợp, nếu lượng nước bạn đổ trên Max, khi sôi nước sẽ bị trào ra ngoài dễ bị chập điện, hư hỏng , còn nếu bạn đổ dưới Min thì lượng nước không đủ, ấm siêu tốc nhà bạn sẽ bị nóng quá đóng cặn và nhanh hỏng, vì thế bạn nên tuân thủ những quy định của nhà sản xuất, tránh hư hỏng ấm.

Không để nước trong ấm quá lâu

Khi để nước dư lại trong ấm khá lâu, ấm sẽ bị đóng cặn và làm giảm khả năng trao đổi nhiệt, khiến nước sẽ sôi chậm hơn, rơle đo nhiệt nhanh hỏng, ấm đun nước tự ngắt khi nước chưa sôi, vì thế bạn không nên để nước trong ấm quá lâu.

Không nấu nước nhiều lần liên tiếp

Người dùng thường có thói quen nấu nước liên tục trong nhiều giờ với ấm siêu tốc và họ luôn nghĩ rằng điều này sẽ giúp họ tiết kiệm điện khá tốt khi ấm vẫn còn đang nóng sẵn, tuy nhiên việc nấu nước liên tục sẽ khiến cho mâm nhiệt của ấm quá nóng, nguồn điện quá tải và gây ra chập điện, cháy ấm, để tránh được tình trạng này, bạn nên để ấm nguội trong thời gian khoảng 30 phút giữa các lần đun, để mâm nhiệt bên dưới ấm nguội bớt, điều đó sẽ tiết kiệm được lượng điện đáng kể và tuổi thọ của bình cũng được kéo dài.

Không cắm chung với thiết bị điện khác

Người sử dụng không nên vừa dùng ấm siêu tốc vừa dùng những thiết bị điện khác như nồi cơm điện, bếp điện, máy nước nóng, … , vì các thiết bị điện này đều có công suất cao, nếu hoạt động cùng lúc có thể gây quá tải, tự động ngắt nguồn điện hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây cháy nổ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào