Bạn có mắc phải những sai lầm này khi sử dụng bếp nướng điện không?

Bếp nướng và bếp hồng ngoại là hai sản phẩm nhà bếp thiết yếu vào mùa đông. Tuy nhiên sử dụng bếp nướng không đúng cách có thể mắc những sai lầm đáng tiếc dưới đây:

1. Chập điện do không dùng nguồn điện phù hợp

Bếp nướng điện không khói thường có công suất lớn (1500W – 2000W) để đảm bảo thực phẩm nhanh chín mà vẫn giữ nguyên được hương vị tươi ngon. do đó, Nếu như bạn dùng điện áp quá thấp hoặc nguồn điện áp dùng bếp nướng ko ổn định có thể dễ dàng gây chập điện, sập nguồn điện. Bếp nướng hoạt động bình thường ở chế độ điện áp 220V – 50Hz.

2. Cháy thức ăn

Bếp nướng điện không khói có khả năng nướng chín thức ăn nhanh hơn các so với những dòng bếp nướng giá rẻ truyền thống khác như bếp nướng than hoặc bếp nướng bằng cồn. Đặc trưng, dùng bếp nướng điện ko khói, bạn không mất công chờ đợi lâu do than hay cồn chưa bắt lửa. do vậy, các người dùng ko quen, dễ làm cho thực phẩm cháy xém. Bạn nên điều chỉnh chế độ nhiệt độ từ thấp lên cao lúc dùng bếp nướng điện.

3. Thức ăn bị bết dính do ko biết phương pháp dùng bếp nướng

Các mẫu bếp nướng điện công nghệ cao thường có khay nướng rãnh sâu và những phần khay nướng mẫu mã không giống nhau để bạn thỏa sức sáng tạo các món ngon mà ko lo ám mùi, bết dính. Tuy nhiên, nếu ko biết dùng bếp nướng điện hoặc mua bếp nướng điện không đảm bảo chất lượng có thể khiến cho thức ăn bị bết dính, hình thức không đẹp và mất chất dinh dưỡng.

4. Bắn mỡ do ko biết cách nướng

Dùng bếp nướng điện sẽ giúp bạn tránh bỏng do bắn mỡ từ thức ăn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bị bỏng nếu không làm cho nóng bếp nướng trước khi cho thực phẩm lên bề mặt bếp nướng. đồng thời, khi sắm bếp nướng điện, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm có khay hứng mỡ thừa để hạn chế khói và dầu mỡ trong thực phẩm.

5. Bỏng tay do vệ sinh bếp nướng sai phương pháp

Nhiều người có thói quen vệ sinh bếp nướng điện ngay trong lúc đang nướng thực phẩm. Bạn có thể nghĩ các bộ phận xung quanh như tay cầm, bảng điều khiển… có thể không bị ảnh hưởng. Nhưng thực tế, sử dụng giẻ ướt lau bếp nướng điện lúc đang dùng có thể gây chập điện, giảm tuổi thọ của sản phẩm, thậm chí gây bỏng và giật điện.
Bạn chỉ nên vệ sinh bếp nướng điện sau lúc đã rút nguồn điện, để nguội và thực hiện theo đúng những bước vệ sinh đã được hướng dẫn.
Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn sẽ sử dụng bếp nướng điện cũng như bếp hồng ngoại một cách an toàn và cẩn thận hơn để tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc này.

Chưa có câu trả lời nào