Sẽ không còn cháy nổ nếu bếp ga có tính năng mới này

Sử dụng bếp ga đã không còn xa lạ gì với các mẹ, các chị nội trợ và với các gia đình. Thay vì việc bếp núc bằng bếp củi khó nhọc như ngày trước thì giờ đây với việc nấu bằng bếp ga đã phổ biến, nấu nướng cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thế nhưng bên cạnh sự tiện ích thì gần đây có nhiều vụ cháy, nổ từ bếp ga đã xảy ra. Rất nhiều hộ gia đình khi sử dụng bếp ga cũng khá lo lắng về vấn đề an toàn này. Vậy nên, vatgia.com giới thiệu đến bạn bếp ga với những tính năng mới này thì bạn có thể yên tâm về độ an toàn khi sử dụng đấy.

1. Có khả năng ngắt gas tự động

Để đảm bảo an toàn hơn thì bạn nên lựa chọn bếp gas có bộ phận cảm ứng nhiệt có thể tự ngắt gas tự động khi mà đung nấu bị trào ra hoặc bị tắt lửa. Chức năng này giúp cho khí gas không bị rò rỉ, tránh trường hợp nổ gas và bảo đảm quá trình nấu nướng cũng như tính mạng các thành viê trong gia đình.

2. Có thêm đầu hâm

Đầu hâm chính là thiết bị được lắp đặt ở giữa các đầu đốt. Có thêm đầu hâm thì ngọn lửa sẽ nhỏ hơn giúp ích trong qua trình các chị em nấu những món hầm, ninh trong nhiều giờ. Chức năng vừa giúp tiết kiệm gas lại vừa giúp thực phẩm không bị cháy khét. Để lửa chuyển sang chế độ đầu hâm thì bạn chỉ cần vặn núm điều chỉnh gas theo chiều ngược kim đồng hồ hết cỡ.

3. Có chức năng hẹn giờ

Giờ đây, có những mẫu bếp gas hiện đại có thêm chức năng hẹn giờ. Khi đã có chức năng này chị em có thể yên tâm vừa đun nấu vừa có thời gian làm công việc khác mà chỉ cần hẹn giờ tắt bếp. Việc cài đặt thời gian tắt thì theo món ăn mà bạn nấu nướng để hẹn giờ. Khi có chức năng, việc phòng chống tránh nổ cao hơn, người sử dụng cũng an tâm hơn về độ an toàn của bếp.

4. Tự ngắt lửa khi không có nồi đun

Nếu như các bếp gas theo thiết kế cũ thì bạn có thể bật/tắt bếp tùy ý, nhưng khi có chức năng này thì buộc bạn phỉa đun nấu thực sự, nếu bỏ nồi đun xuống là bếp sẽ tự động tắt lửa. Ngoài ra, với bếp có thêm khóa đánh lửa sẽ khó cứng lại núm đánh lửa ở bếp gas để đề phòng trường hợp trẻ nhỏ nghịch ngợm. Với khóa đánh lửa thì việc an toàn cho gia đình bạn khi bạn vắng nhà sẽ cao hơn đấy. Ngoài ra, bếp gas có thêm chức năng báo động khi tràn nước ra ngoài. Một khi bạn đang đun nấu mà bị tràn nước xuống thì bếp sẽ báo động ngay bằng việc tự ngắt lửa, dừng hoạt động lại để tránh trường hợp cháy nổ, và giảm đi tình trạng hư hỏng cho bếp.

Có rất nhiều bếp gas hiện đại của các hãng uy tín như Sunhouse hay Sakura,... có thêm các tính năng mới như trên để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Khi mà chọn cho gia đình bếp gas hiện đại vừa giúp tiết kiệm chi phí cho cả nhà mà lại đảm bảo an toàn cao, bạn không còn lo lắng nếu như có cháy nổ nữa. Mong rằng, bạn sẽ chọn được mẫu bếp gas ưng ý nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào