Những loại bát có thể sử dụng trong lò vi sóng?

Với những gia đình mới mua lò vi sóng thì chắc hẳn rất đắn đo trong việc chọn những loại bát, cốc chén có thể sử dụng được trong lò vi sóng mà không bị nứt, vỡ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn đọc giả biết được những loại bát có thể sử dụng được trong lò vi sóng mà vẫn đảm bảo được an toàn. 

Chén bát bằng thủy tinh chịu nhiệt

Đa phần các loại chén bát bằng thủy tinh hiện nay đều có thể sử dụng được cho lò vi sóng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều trường hợp chén bát thuỷ tinh bị nứt, rạn, vỡ khi đang quay đồ ăn. Một phần lò do thuỷ tinh kém chất lượng hoặc là do khả năng chịu nhiệt kém. Do đó, để khắc phục điều này, các bạn nên chọn loại chén bát thủy tinh có độ dày vừa phải, không quá mỏng, để thủy tinh có thể chịu sức ép từ nhiệt độ của lò vi sóng để không phạm phải các trường hợp nêu trên. Hơn nữa, đồ thủy tinh được sản xuất chủ yếu bằng cát và được nung ở nhiệt độ rất cao, nên nếu là thủy tinh chịu nhiệt thì bạn có thể yên tâm sử dụng để đựng đồ nóng, nấu hoặc hâm trong lò vi sóng và đồ thuỷ tinh thì thường bền hơn là các loại bát có chất liệu bằng sứ. 

Chén bát bằng thủy tinh

Chén bát bằng gốm, sứ

Ưu điểm của chén bát được làm từ gốm, sứ sẽ giúp thức ăn không bị mất mùi do quá trình cất giữ lâu trong tủ lạnh. Hơn nữa nó còn chẳng hề bị ảnh hưởng do quá trình bị nung nóng bởi lò vi sóng. Chính vì thế, bạn nên sắm  cho gia đình mình vài bộ chén bát sứ vì tính thông dụng của nó và có thể sử dụng được trong nhiều trường hợp. Thêm vào đó, chén bát sứ khi rửa sẽ rất dễ dàng vệ sinh lau chùi vết bẩn, ít lưu lại mùi thức ăn trên chén hơn các loại bát khác. 

Chén bát bằng gốm sứ

Chén bát gỗ

Nghe thì có vẻ như điên rồ là tại sao chén bát gỗ lại có thể cho vào lò vi sóng. Nhưng sự thật là những chén bát làm từ gỗ là những đồ vật có thể cho vào lò vi sóng mà không hề xảy ra bất kỳ trường hợp nguy hiểm như cháy nổ cho người sử dụng. Sản phẩm này cực kì an toàn cho gia đình bạn đó. 

Chén bát gỗ

Chén bát nhựa

Lại thêm một điều vô lí nữa là sao có thể cho đồ nhựa vào lò vi sóng được chứ? Nhiều người lo sợ rằng nhựa sẽ bị chảy trong quá trình nung nóng của lò vi sóng phải không nào? Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại chén bát bằng nhựa chất lượng cao và ở dưới đáy thường được in dòng chữ "microwave-safe" hoặc "microwavable". Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để đựng thức ăn cho vào lò vi sóng mà không hề bị chảy khi gặp nhiệt độ cao như các loại nhựa thông thường khác. 

Chén bát gỗ

Trên đây là một số loại bát chén có thể sử dụng được trong lò vi sóng. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào