Những tính năng đặc biệt của bếp gas mà bạn không nên bỏ qua

Bếp gas ngày càng được cải tiến hơn với những tính năng đặc biệt và hữu ích như ngắt gas tự động, đầu hâm, bảo vệ cạn nước, hẹn giờ nấu,… Bạn hoàn toàn có thể sắm một chiếc bếp gas đôi hoặc đơn mức giá rẻ mà vẫn có những tính năng kể trên.

Về khả năng ngắt gas tự động

Bếp gas du lịch Namilux NA-238PF có tính năng ngắt gas an toàn mà giá lại rẻ hình 2

Chức năng ngắt gas tự động hoạt động nhờ bộ cảm biến nhiệt, giúp bạn yên tâm hơn và tăng sự an toàn khi sử dụng bếp gas. Nếu có sự cố bất thường về lửa, làm tắt lửa, sự cố rò rỉ thì bộ phận cảm ứng nhiệt của bếp gas nằm cạnh bộ chia lửa sẽ tự động ngắt gas, hạn chế được khả năng cháy nổ và rò rỉ khí gas. Tuy nhiên, các loại bếp gas có tính năng ngắt tự động có thời gian đánh lửa chậm hơn loại thường từ 3 đến 5 giây, nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Có thể kể đến bếp gas có tính năng ngắt lửa tự động của bếp gas Rinnai là bếp gas đôi Rinnai RV-4600(GL-T)N, bếp gas đôi Paloma PA-7PEJ giá trên dưới 3 triệu đồng.

Về đầu hâm của bếp gas

Bếp ga đôi rinnai RV-577(B K) tiết kiệm nhiên liệu tối ưu với lượng gas tiêu thụ 0.46kg/h hình 1

Bộ phận đầu hâm của bếp gas giúp bạn thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ cần vặn núm điều chỉnh gas ngược kim đồng hồ là bạn sẽ dễ dàng chuyển qua chế độ hâm với vòng lửa nhỏ ở trung tâm đầu đốt, giúp bếp gas tiết kiệm gas nhiều hơn khi nấu các món ăn ninh, hầm. Hơn nữa, bạn sẽ dễ dàng nấu cơm, các món khô, hâm đồ ăn hoặc hầm nhừ mà không phải lo lắng vấn đề về cháy khét trong quá trình đun nấu. Hiện nay có khá nhiều loại bếp gas sở hữu tính năng này như loại bếp ga đôi rinnai RV-577(B K), bếp gas Sakura PA-999JP.

Về chức năng hẹn giờ nấu

Nấu ăn dễ dàng hơn với bếp gas đôi Rinnai RV-4600GL-T hình 3

Một chức năng cực kỳ hữu dụng khác của bếp gas đó là chức năng hẹn giờ nấu từ 5 đến 60 phút, có thể giúp các bà nội trợ dễ dàng quản lý công việc nấu nướng của mình. Đồng thời, với tính năng hẹn giờ nấu thì bếp gas cũng đảm bảo được sự an toàn và tiết kiệm trong quá trình hoạt động. Bạn chỉ việc đặt nồi lên bếp rồi cài đặt thời gian nấu bằng núm xoay, sau đó có thể yên tâm làm việc khác mà không lo cháy nồi hay hỏng thức ăn. Ngoài ra, bếp gas sở hữu tính năng này cũng có giá khá cao như bếp gas đôi Rinnai RV-4600GL-T giá gần 3 triệu đồng.

Về tính năng bảo vệ cạn nước trong nồi

Với loại bếp gas âm thì tính năng này khá phổ biến, khi phát hiện nước trong nồi bị cạn, bếp sẽ tự động tắt lửa và bật đèn báo cho bạn biết để bạn có thể cho nước vào nồi thức ăn kịp thời, đồng thời giúp tránh tình trạng bị khét và cháy.

Mong rằng bạn sẽ chọn được bếp gas có nhiều tính năng tiện ích và hiện đại cho căn bếp của gia đình.

Chưa có câu trả lời nào