Bạn biết gì về tốc độ quay của máy giặt?

Bạn đã bao giờ tự hỏi cơ chế làm sạch và vắt khô quần áo được máy giặt thực hiện như thế nào chưa và tốc độ quay của lồng giặt có thể hiện chất lượng của máy giặt hay không? Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về tốc độ quay của máy giặt để giải đáp những thắc mắc trên.

Đầu tiên, bạn cần hiểu tốc độ quay của máy giặt là gì? Nói cho dễ hiểu thì dộ là tổng số vòng quay của lồng giặt trong thời gian 1 phút và chính cơ chế quay này đã giúp máy giặt làm sạch và vắt khô quần áo. Thông thường tốc độ quay này là 1000 vòng/phút đối với máy giặt lồng ngang và 600 vòng/phút đối với máy giặt đứng, như vậy bạn cũng có thể hiểu là máy giặt lồng ngang có hiệu suất làm việc lớn hơn máy giặt lồng đứng.

Thứ hai, bạn cần biết tốc độ quay của máy giặt ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng quần áo? Tốc độ này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đồ giặt có sạch hay không mà còn tác động đến chất lượng của quần áo nhất là đối với quần áo có chất liệu khó chiều như đồ len, tơ lụa…Đối với những loại quần áo với chất liệu nhạy cảm này, bạn nên chọn thiết lập tốc độ giặt vừa phải, tránh để tốc độ cao khiến quần áo bị giãn, chảy hay kém bền. Ngược lại, đối với quần áo chất liệu thô dính nhiều chất bẩn khó tẩy rửa giặt sạch, thì hãy chọn chế độ tốc độ giặt cao để đánh bật các chất bẩn này ra khỏi đồ 1 cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, tốc độ giặt của máy giặt không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giặt mà còn ảnh hưởng đến chế độ vắt khô của đồ. Tốc độ giặt càng được thiết lập cao thì đồ các được vắt kiệt và nhanh khô hơn, đồng thời cũng tiết kiệm điện năng cho máy giặt.

Tóm lại, bạn cần phải biết chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại đồ để vừa giúp đồ sạch sẽ hơn mà vẫn giữ được đồ bền và không làm hỏng đồ của bạn.

Chưa có câu trả lời nào