Cách chọn ghế sofa phù hợp với diện tích phòng.

Hiện nay, sofa đã trở thành một sản phẩm để trang trí nội thất phổ biến. Để tạo nên một phòng cách ấn tượng không phải bạn sẽ chọn một bộ ghế sofa ân tượng mà là bạn có cách kết hợp để có một không gian ấn tượng.

Nhưng không phải nhiều người biết được cách chọn một bộ ghế sofa phù hợp với diện tích phòng khách. Hôm nay, mình sẽ mách bạn những mẹo nhỏ để chọn được một bộ sofa phù hợp với diện tích phòng. Cùng khám phá nhé!


Diện tích khoảng 12 m2

Diện tích phòng khá nhỏ nên việc chọn một bộ ghế sofa là điều khá khó. Bộ ghế sofa hiện nay không chỉ giúp trang trí nội thất mà còn giúp không gian phòng trở nên rộng rãi hơn. Vậy gợi ý cho là những bộ ghế sofa gỗ nhỏ gọn, có màu tối, nhẹ nhàng.

Bạn nên tránh những bộ ghế sofa có màu sắc lòe loẹt, sặc sỡ nhiều họa tiết hay những bộ ghế sofa to, thô kệch. Bạn có thể chọn ghế sofa văng dài, nhẹ nhàng, tối giản. Bạn có thể bố trí dọc hoặc ngang tùy theo hướng của phòng.

Diện tích phòng khoảng 20 m2

Diện tích phòng này rộng rãi hơn nên bạn sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn ghế sofa. Bạn có thể chọn một bộ ghế sofa rộng rãi hơn bằng da hoặc vải tùy ý và tùy theo sở thích, màu sắc cũng như tài chính của gia đình.

Bạn cũng có thể chọn bộ ghế sofa chữ U giúp không gian quây quần, gần gũi hơn. Về màu sắc thì tùy sở thích bạn có thể chọn màu tối hoặc màu sáng. Hay bạn có thể chọn theo phong cách cổ điển cũng là một gợi ý hay.

Diện tích phòng 26 m2

Diện tích phòng khá rộng nên bạn cần chú ý màu sắc sofa không để cho không gian phòng. Nên tránh chọn ghế sofa có màu lạnh, bạn có thể chọn 4 chiếc ghế sofa nhỏ để dễ bố trí, tạo không gian thoài mái cho phòng khách.

Hy vọng với những gì mình vừa chia sẻ, các bạn có thể có những kinh nghiệm nhất định để chọn ghế sofa nhé!

Chưa có câu trả lời nào