Nên chọn ghế sofa cho các phòng khách nhỏ như thế nào?

Cuộc sống của người dân tại các thành phố lớn và đông đúc hiện nay đều phải đối mặt chung một vấn đề đó là, không gian sống khá chật chội và hạn chế, với diện tích khá là khiêm tốn. Do đó, việc lựa chọn các món đồ nội thất đối với không gian hạn hẹp đang được người tiêu dùng quan tâm khá nhiều trên thị trường. Một bộ ghế sofa dành cho phòng khách nhỏ có lẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của đa số khách hàng. Hãy cùng xem cách lựa chọn mua sofa cho phòng khách như thế nào thật hiệu quả nhé.

Lựa chọn màu sắc sofa tươi sáng

Thực tế, các bộ ghế sofa được thiết kế với gam màu tối thường tạo nên nét sang trọng, đẳng cấp cho nội thất, đồng thời cũng mang lại cảm giác khá là chật chội, bí bách cho căn phòng nếu không gian nhà bạn quá hạn hẹp. Do đó, với căn phòng khách có diện tích nhỏ bé, người tiêu dùng nên lựa chọn các mẫu sofa được thiết kế với gam màu sắc tươi sáng, mang nét dịu dàng, nhẹ nhàng, có thể kể tới các gam màu như: màu be, nude, kem, trắng sữa, hồng phớt, hoặc xanh dương. Những màu sắc này sẽ mang lại cảm giác thêm phần mát mẻ không chỉ cho mỗi căn phòng, mà còn cả nội thất cả nhà bạn. Bên cạnh đó, sofa với gam màu sáng tươi cũng sẽ kết hợp được với các đồ nội thất khác một cách thật dễ dàng. Tuy nhiên, một điểm trừ của sofa màu sáng là chúng dễ bị bám bẩn, cũng như rất khó làm sạch so với các dòng sofa màu tối.

Lựa chọn kiểu dáng hiện đại

Nhiều người tỏ ra khá ưa thích và ưa chuộng các mẫu sofa cổ điển, hoặc tân cổ điển, bởi chúng có thể mang lại nét kiêu sa, sang trọng, quyền quý, có đôi phần xa hoa, và mang một phong cách khá hoàng gia. Nếu phòng khách nhà bạn quá nhỏ hẹp, những dòng sản phẩm như thế sẽ trở nên phản chủ hơn. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các dòng sofa phòng khách hiện đại, được thiết kế khá tối giản, có thể vừa giúp tiết kiệm tối ưu phần diện tích, đồng thời cũng mang lại sự sang trọng, thông thoáng cho phòng khách. Các dòng sofa cổ điển cũng sẽ bị giảm đi vẻ đẹp thẩm mỹ nếu được sử dụng ở các không gian hẹp.

Lựa chọn, đặt mua theo kích thước theo tùy ý

Với những căn phòng khách nhỏ bé, việc mua sẵn các bộ ghế sofa sẽ không thích bằng những bộ sofa mà bạn đặt làm dựa theo kích thước căn phòng cũng như sở thích cá nhân, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ căn phòng, căn nhà, vừa thỏa mãn niềm vui cá nhân bạn trong việc sử dụng đồ nội thất.

Nhìn chung, việc lựa chọn đồ nội thất cho các căn phòng khách sở hữu diện tích hạn chế khá là khó và đòi hỏi nhiều cố gắng. Việc lựa chọn ghế sofa cho phòng khách sẽ không còn quá khó khăn nếu bạn tham khảo những lưu ý trên đây.

Chưa có câu trả lời nào