Làm ơn chỉ giúp mình cách nấu món thịt kho tàu ngày Tết.?

TÔi xi ncam r
Hoang duy Anh
Hoang duy Anh
Trả lời 15 năm trước
với khoảng 2kg thịt đùi (hoặc thịt ba rọi ngon) và 10 trứng vịt kho cùng, món thịt kho nước dừa có thể chuẩn bị để ăn trong vài ngày tết. thịt được rửa sạch và xắt thành từng miếng vuông đều khoảng 4cm và ướp khoảng 30 phút với năm muỗng canh nước mắm, hai muỗng canh đường và một muỗng nhỏ bột ngọt. mùi thịt sẽ thơm hơn khi ướp với tỏi và hành củ băm nhuyễn (hai muỗng canh). nhiều bà nội trợ còn cho cả ớt xay vào ướp cùng với thịt để tạo màu đỏ đẹp. trứng vịt được luộc chín và bóc vỏ. lấy nước dừa từ hai trái dừa xiêm tươi và thêm nước lạnh (theo tỉ lệ 1:1) cùng với khoảng 5-6 muỗng canh nước mắm cho vào nồi vừa đủ (ngập thịt) và đun cho sôi, khi đó thịt đã có hương vị thơm hơn (sau khi ướp) được cho vào nồi nấu, hột vịt đã chuẩn bị sẵn được cho vào nồi sau một giờ. nếu sử dụng toàn bộ nước nấu là nước dừa thì cả thịt và nước thịt kho đều có màu rất đậm, sẽ làm sản phẩm kém ngon và giảm độ hấp dẫn của món ăn này. bí quyết nấu món thịt kho nước dừa là ướp thịt thật kỹ, mỡ thịt trong và màu thịt đậm vừa, thịt không quá mềm. ngoài ra, để nước thịt trong và đẹp, tốt nhất bạn không đậy nắp trong khi nấu. có thể đun lửa lớn ban đầu để vớt sạch bọt, sau đó cho lửa nhỏ lại và nấu trong khoảng ba giờ, thịt sẽ mềm dần, nước thịt kho sẽ có màu vàng từ từ và trở nên đậm đà hơn. khi thịt đã mềm, có thể nêm nếm lại một ít để vừa ăn. Màu vàng ánh của thịt và nước thịt cùng với màu đỏ của ớt sẽ làm món thịt kho nước dừa tăng thêm phần hấp dẫn. khi ăn dọn ra đĩa, có thể cắt miếng thịt nhỏ lại cho vừa miệng, trứng được cắt làm đôi hoặc cắt thành bốn miếng. tốt nhất là bạn hãy tránh việc hâm đi hâm lại nhiều lần. bạn hãy chia nồi thịt đã kho xong vào các hộp nhựa, sau đó cho tất cả vào ngăn đá. khi cần ăn thì bạn lấy từng hộp ra rã đông. như vậy sẽ bảo đảm vệ sinh thực phẩm hơn, thịt và trứng cũng không bị cứng lại, mà nhà bếp bạn cũng sẽ gọn gàng hơn.
Kim
Kim
Trả lời 15 năm trước
Giới thiệu bạn thêm một cách nấu THỊT HEO KHO NƯỚC DỪA ( kiểu kho Tàu ) trong " Món ăn Việt Nam" Nguyên liệu : - Thịt heo : 1kg - Dừa tươi : 1 trái - Nước mắm : 0, 20 lít - Đường : 0,050kg Nước màu, tỏi khô, Cách làm : Lựa thịt mông sấn hay thịt ba rọi, thứ da mỏng, cạo rửa sạch đem trụng qua nước sôi. Vớt ra rửa lại rồi xắt miếng vuông lớn mỗi bề chừng 6-8cm . Đục dừa lấy nước đổ vô soong, cho thêm chút nước lã ( liệu chừng nước ngập thịt ), bắc lên bếp đun sôi cho đường, nước màu, tỏi khô bóc vỏ ( 1 củ ) rồi bỏ thịt vô, thấy sôi lại hớt sạch bọt, cho nước mắm. Rút bớt lửa để sôi riu riu đến lúc thịt chín mềm, nước còn săm sắp. Bắc ra, ăn nóng với dưa giá hoặc dưa cải chua.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Để làm được món này ngon, đầu tiên bạn phải chọn thịt, thường thì mình hay mua chân giò. Thịt rửa sạch, thái miếng to. Bỏ thịt vào rán qua cho cháy cạnh sau đó bỏ vào nồi, cho các gia vị: muối, đường, hạt tiêu, xì dầu, nước mắm, hành khô, tỏi (nếu kho cùng trứng thì không được cho tỏi, 2 thứ này kị nhau mà), nước màu..đổ thêm chút nước cho sâm sấp thịt rồi đun nhỏ lửa khi nào thấy thịt mềm và nước thịt hơi sền sệt là được.

Bạn làm theo cách trên thì đảm bảo sẽ có nồi thịt kho rất ngon nhưng nếu không có nhiều thời gian thì bàn có thể kho như cách mình vẫn làm, cũng rất ngon.
Bạn chọn thịt ba chỉ liền cả nạc và mỡ, cho chút nước luộc sơ qua cho bớt mùi hôi (nước vùa sôi khoảng 1-2 phút bạn tắt lửa luôn), đem ra rửa lại. Cắt miếng vừa ăn, cho nước mắm, Knor, tiêu, dầu ăn vào ướp khoảng 20'. Bắc nồi lên rang thịt cho miếng thịt săn lại. Sau đó cho nước ngập quá thịt, đun lửa nhỏ, đến khi nước cạn còn một nửa thì cho nước hàng vào (nước hàng bạn có thể mua nước hàng dừa của Bến Tre hoặc tự làm cũng ngon). Đun thêm một lúc nữa là ăn được bạn a.

Chúc thành công.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Thịt Kho Tàu:
Thịt kho có thể để lâu, nên hâm nóng sau khi ăn và lúc sáng sớm.
Nguyên liệu:
- Thịt bắp đùi heo: 3 kg
- Trứng vịt: 15 quả
- Hành ta: 4 củ
- Dừa xiêm: 4 quả
- 1 củ tỏi, 5 quả ớt
Cách làm:
- Thịt cạo rửa sạch, để ráo nước, thái miếng to.
- Ướp gia vị vào thịt (4 thìa cà phê đường, 3,5 thìa cà phê muối, 3 thìa cà phê mì chính, 1/8 thìa cà phê ngũ vị hương, hành tỏi giã nhuyễn), để hai giờ cho thấm.
- Xào thịt cho săn lại. Cho 1/2 thìa cà phê nước màu, 1 bát ăn cơm nước mắm (200g). Khi nước mắm và thịt sôi lên, đổ nước dừa vào nồi.
- Trứng vịt luộc chín bóc vỏ, cho vào nồi. Thả ớt vào kho chung.
- Đun nhỏ lửa, hớt bọt cho đến khi thật mềm là được.

Thịt Kho Tàu Chay:
- 1 trái bí đao to
- 10 miếng đậu hủ chiên
- 1 trái dừa tươi
- 1 chén nước tương
- 1 chén ăn cơm dầu ăn
- Tăm xỉa răng
- Dây lạc xé nhỏ
- 1 muỗng cà phê muối bọt
- 2 muỗng cà phê đường cát trắng
- 1 trái chanh to
- 3 củ cải trắng to
- 1 củ tỏi to
- 3 muỗng canh bột ngọt
*Chuẩn bị:· Ðậu hủ chiên mua ở chợ đem chiên lại, chẻ đôi, chiên thêm phía bên trắng cho vàng, lấy rạ· Bí đao rửa sạch , để vỏ, bỏ hột, cắt vuông như miếng đậu hủ để vô chảo chiên bề có vỏ cho hơi xem xém vàng làm da, lấy ra· Củ cải trắng lựa củ lớn, gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cũng cắt miếng vuông như bí đao, đem trụng sơ cho mềm.· Tỏi lột vỏ, rửa sạch, xắt mỏng, rửa nhuyễn.· Lấy thớt (hoặc dĩa trẹt) để miếng bí đao lên, sắp bề có vỏ làm da nằm dưới, lấy đậu hủ sắp lên ruột bí giả mỡ làm thịt. Kế đó, sắp miếng củ cải trắng lên làm mỡ, rồi lấy tiếp miếng đậu hủ lên nữa làm thịt, dùng tăm xỉa răng ghim lại cho dính, xong, lấy dây lạc xé mỏng nhúng nước cột chữ thập cho cục thịt đừng rời ra để vào chén nước tương lăn cho giáp đềụ*Thực hiện:Bắc xoong nóng, để hết số dầu còn lại vô, dầu sôi, cho tỏi giã nhuyễn vào phi cho thơm, để chén nước tương, nước dừa tươi, đường, chanh vô thắng cho hơi cạn, thấy có màu, gắp thịt đã cột thả từ từ vô xoong gọi là ‘kho tàú, để lửa riu riu cho thịt thấm và nêm nếm cho vừa ăn. Nếu thịt hơi lợt (trắng) thì cho 1 ít bột màu thịt vộ Thịt kho như thế này để cách đêm thì thấy màu đẹp hơn và ngon.*Trình bày:Thịt kho tàu múc ra dĩa sâu, mỗi dĩa 2-3 cục, ăn cặp với dưa giá, dưa ngó sen, dưa chuột v.v...

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Thịt kho tàu (miền Nam gọi là thịt kho hột vịt) là món ăn truyền thống của người Việt, không gia đình nào là thiếu nồi thịt kho trong ngày tết dù kinh tế gia đình có khó khăn mấy. Tết chúng ta đến nhà ai thăm hỏi nếu được mời dùng cơm thì tôi dám chắc là có món thịt kho hột vit trong bữa cơm. Mỗi gia đình có mỗi cách gia giảm gia vị theo khẩu vị của mình, nhưng với tình cảm ngày tết dành cho nhau thì hình như ta ăn thịt kho nhà nào của thấy hương vị giống nhau và tôi dùng từ là hương vị "quê nhà" các bạn có cảm nhận như vậy không. Riêng nhà tôi tết có món thịt heo + thịt bò + hột vịt đối với tôi là hợp khẩu vị và hấp dẫn trong ba ngày tết. Cách làm như sau:
- Nguyên liệu :01 kg thịt đùi heo (nếu bạn muốn ăn béo thì mua thịt ba rọi), 01kg thịt bắp bò, 10 trứng hột vịt lạc, chai tương xí muội (có bán ngoài chợ), tỏi, hành tím, 01trái ớt,củ gừng, bột ngọt, đường, bột niêm, muối, nước mắm,nước tương,nước dừa (lấy từ dừa khô, vì dừa tươi có vị chua).
- Cách nấu:
+ Thịt heo mua về rửa sạch để ráo nước, cắt miếng vuông 5-7cm, dày 3cm, ớt băm nhỏ ướp vào thịt trước (sau khi kho mở thịt trong ngần) kế đến ướp hành, tỏi băm nhuyễn, bột ngọt, đường,muối, tương xí muội, ít nước tương.
+ Thịt bò mua về rửa sạch cắt miếng như thịt heo, bắt nồi nước sôi, lấy củ gừng rửa sạch đập dập nát bỏ vào nồi nước sôi, cho thịt bò vào trần qua nước sôi gừng cho không còn mùi hôi, vớt ra để ráo nước (không vớt theo gừng). Bỏ thịt bò vào ướp chung với thịt heo đã ướp ở trên.Thời gian ướp khoảng 30 phút.
+ Thời gian ướp thịt thì ta bắt nước lên luộc trứng vịt, cho trứng rửa sạch vào cùng nước lã bắt lên bếp, nước sôi khi nào ta lấy đũa gấp được quả trứng lên là trứng chín, vớt trứng ra bỏ vào thau nước đá (cho trứng lạnh đột ngột võ giòn dễ lột). Tìm hộp nhựa đủ để chứa 10 trứng cho nước vào ngập 1/3 trứng đậy nấp hộp nhựa lại rồi dùng hai tay lắc mạnh vừa phải để trứng va chạm vào nhau bể lớp võ bên ngoài. Sau đó lấy ra lột võ rất dễ dàng mà tròng trắng không bị lỡ tróc, trứng sẽ đẹp hơn (không tin bạn làm thử một lần sẽ biết), cho một chút nước tương vào trứng cho có màu.
Chọn nồi đủ chứa thịt và trứng bắt lên bếp cho nóng nồi, cho dầu ăn vào khử một chút củ hành, tỏi băm sẳn cho thịt heo + bò đã ướp vaokhử thịt cho thơm, trở thịt cho đều sau đó cho nước dừa vào để lửa lớn, khi sôi vớt bọt, hạ lửa nhỏ kho thịt cho đến khi mềm thì cho trứng vào, nước sôi lại thì niêm lại vừa ăn,vớt bọt tắt lửa. để cho nồi thịt thơm hơn ta chuẩn bị một số củ hành tím lột võ để nguyên tép cho vào nồi thịt sau khi kho, khi ăn vớt các tép củ hành cùng với thịt và trứng ăn rất thơm.
Mong rằng món thịt kho tàu này làm cho bạn thích thú trong những ngày tết.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Là món ăn có nguồn gốc Trung Quốc, thịt kho tàu còn có tên gọi khác là thịt Đông Ba. Tác giả của món ngon này là Tô Thức, một vị quan nổi tiếng của nhà Tống. Ông cũng là một nhà thơ, nhà văn, thư pháp với bút danh Đông Ba. Ngoài niềm say mê văn chương, ông còn có sở thích nấu ăn.

Có rất nhiều truyền thuyết về sự ra đời của món thịt kho tàu. Có người cho rằng, món ăn được Đông Ba chế biến trong thời gian ông sống ở Hoàng Châu, thuộc tỉnh Hồ Bắc ngày nay. Vào một ngày đẹp trời, khi đang lúi húi dưới bếp làm món thịt ba chỉ kho thì bất ngờ những người bạn cũ tới thăm Đông Ba. Ông giảm bớt lửa ở bếp và đi lên nhà đánh cờ với bạn. Quá mải mê chơi cờ, ông quên bẵng nồi thịt kho dưới bếp. Và khi ngửi thấy mùi khét bay lên từ nhà bếp, Đông Ba đi kiểm tra nồi thịt thì phát hiện ra thịt lợn mềm, có màu vàng đậm và không có độ béo ngậy như thịt ba chỉ kho thông thường. Và món thịt kho tàu đã ra đời từ đó.

Chuẩn bị:

- 500g thịt ba chỉ, cắt hình vuông 5cm
- 2 lát gừng mỏng
- 2 củ hành khô, băm nhỏ
- 4 nhánh tỏi, băm nhỏ
- 1 thanh quế (dài khoảng 5cm)
- 1 miếng cam thảo khô
- 1 miếng vỏ quýt khô
- Gia vị: 3 muỗng đường (tốt nhất nên sử dụng đường phèn), 2 chén rượu gạo Thiệu Hưng, 1 chén xì dầu.

Các bước thực hiện:

- Sử dụng dây để buộc từng miếng thịt lại rồi trần thịt qua nước sôi có vài lát gừng mỏng. Sau đó rửa qua nước lạnh.

- Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn và xào hành, tỏi cho thơm.

- Dùng một chảo khác, cho đường vào thắng. Dùng đũa đảo liên tục cho đến khi tạo đường tan chảy và có màu sậm. Đổ thêm nước và đun sôi.

- Cho thịt vào nồi, đổ hành, tỏi phi thơm, nước đường, rượu gạo, xì dầu, quế, vỏ quýt khô, cam thảo rồi hầm trong một vài giờ. Khoảng 20 phút đầu tiên, đun ở nhiệt độ cao, 60 phút sau đun rửa liu riu. Nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn.

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 9 năm trước

Cách kho Thịt Kho Tàu với trứng thơm mềm ngon

Muốn thịt kho tàu ngon bạn phải biết cách chọn nguyên liệu và cách nấu phù hợp. Hãy tham khảo cách kho thịt kho tàu với trứng thật ngon sau đây

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt kho tàu với trứng:
-Thịt heo khoảng 350g
- Dầu ăn: 1 muỗng
- Nửa chén nước mắm ngon, lượng đạm thật
- Trứng vịt 6 quả(nên chọn số lượng theo khẩu phần ăn nhà bạn)
- Hành tỏi băm nhuyễn
- Nước dừa tươi 1 lít
- 5 quả ớt

Mách nhỏ trong quá trình nấu nên vớt bọt thường xuyên để nước thịt trong
thit kho tau voi trung thom ngon
Ảnh:Thịt kho tàu với trứng thơm ngon


Cách thực hiện món THỊT KHO TÀU VỚI TRỨNG:

Bước 1:Thịt heo rửa sạch, để ráo rồi chặt miếng khoảng 4 cm.

Bước 2:Bạn ướp gia vị vào thịt và để khoảng hai giờ cho thấm.

Bước 3:Xào thịt cho đến khi săn lại. Sau đó cho khoảng nửa muỗng cafe nước màu, và nửa chén nước mắm. Chờ khi nước mắm và thịt nấu sôi lên thì đổ nước dừa vào nồi.

Bước 4:Trứng vịt cho lên bếp luộc chín sau đó bóc vỏ và cho vào nồi. Cho thêm vài quả ớt vào kho chung.

Bước 5:Đun nhỏ lửa, hớt bớt bọt thường xuyên để nước thịt kho tàu trong và ngon, đun lửa cho đến khi thịt thật mềm là được.

Mẹo nhỏ:Thịt kho tàu với trứng thơm ngon thường phải mất vài tiếng mới mềm được. Bởi vậy có cách giúp giúp cho quá trình nấu rút ngắn lại bằng cách, bạn có thể thay đổi nước dừa bằng loại nước ngọt có gas. Thịt sẽ nhanh mềm hơn và có mày vàng rất đều, giống màu cánh gián rất đẹp mắt.