Cách làm đông sương ngon chính hiệu miền Nam?

Tuần trước vợ chồng em đi Nha Trang du lịch, vào đấy được ăn món đông sương vừa mát vừa ngon, từ hôm đi về đến giờ, cả nhà em cứ bị thèm các bác ạ. Em muốn hỏi cách làm để thỉnh thoảng làm cho chồng con ăn cho mát. Các bác chỉ giúp em với ạ. Em cảm ơn.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Cách làm đông sương ngon chính hiệu miền Nam

cach-lam-dong-suong-caramen-thanh-mat-1

Nguyên liệu làm đông sương caramen

– 3 quả trứng gà

– 200ml sữa tươi không đường

– 3 thìa tbsp sữa đặc (có thể thêm bớt tùy khẩu vị)

– Bột thạch rau câu ( các bạn có thể chọn các hương vị các bạn yêu thích hoặc dùng bột không hòa cùng các loại hương liệu hoặc phẩm màu tùy thích)

– Phẩm màu, hương liệu thực phẩm tùy chọn ( hoặc bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên như lá dứa, nước cốt dừa, các loại hoa quả để phần thạch đẹp hơn)

*) Bột thạch rau câu con cá bạn có thể mua ở đây nhé:http://www.vatgia.com/home/b%E1%BB%99t+th%E1%BA%A1ch+rau+c%C3%A2u.spvg

Cách làm đông sương caramen

Trong loại bánh đông sương caramen này, các bạn không cần làm phần đường caramen nên chúng mình bắt đầu luôn với phần bánh flan nhé!

– Tách trứng, lấy phần lòng đỏ trứng gà thêm 3 tbsp sữa đặc, 200ml sữa tươi và và khuấy đều, nhẹ tay để trứng và sữa tan hết. Các bạn nhớ nhẹ tay để hỗn hợp không bị nổi bọt nếu không món caramen của chúng ta sẽ bị rỗ nhìn không đẹp mắt chút nào đâu.

cach-lam-dong-suong-caramen-thanh-mat-2
– Đổ hỗn hợp trứng sữa ở vào những chiếc cốc caramen xinh xắn hoặc nếu bạn muốn phần nhân flan nhiều thì có thể dùng khuôn to hơn.

cach-lam-dong-suong-caramen-thanh-mat-3
– Nhẹ nhàng xếp các cốc caramen vào nồi hấp cách thủy. Trong quá trình hấp thỉnh thoảng bạn nhớ lau hơi nước trên nắp vung để nước không nhỏ xuống caramen làm caramen bị rỗ. Hấp bánh từ 15-20 phút rồi lấy bánh ra, để nguội.

– Trộn bột rau câu với đường ( cách này sẽ giúp bột rau câu không bị vón cục khi đun) rồi nấu rau câu. Các bạn nên cho ít nước hơn hướng dẫn ghi trên bao bì một chút để thạch cứng hơn và dễ lấy ra khỏi khuôn hơn. Thêm phẩm màu, hương liệu tùy thích. Các bạn có thể nấu thạch lá dứa, thạch nước cốt dừa và thạch socola sẽ rất phù hợp với hương vị caramen béo ngậy.

cach-lam-dong-suong-caramen-thanh-mat-4
– Đổ một lớp thạch dày khoảng 1,5 – 2 cm vào khuôn, cho thạch vào ngăn đá tủ lạnh để thạch hơi đông thì lấy thạch ra. Nhẹ nhàng tách phần bánh flan ra khỏi cốc và đặt vào giữa phần thạch vừa rồi. Đổ tiếp phần nước thạch khác vào khuôn.

– Nếu bạn làm bánh một màu thì bạn có thể đổ nốt phần nước thạch đến khi ngập bánh flan. Nếu bạn làm nhiều lớp thạch với các màu sắc khác nhau xen kẽ thì lớp thạch tiếp theo bạn đổ ngập nửa bánh flan, cho bánh vào tủ lạnh cho đông rồi lại đổ tiếp lớp khác đến khi ngập nhân bánh flan.

– Để bánh nguội rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn. Cắt bánh thành những phần nhỏ, các bạn sẽ thấy phần nhân bánh flan rất đẹp mắt.

cach-lam-dong-suong-caramen-thanh-mat-1

Chúc các bạn thành công với cách làm đông sương caramen này!

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Nguyên liệu làm đông sương: - 25 g rau câu bột - 1.5 lít nước - 500g đường trắng - ½ hộp sữa đặc - 100ml nước cốt dừa - Nước cốt lá dứa - 2 thìa nước cà phê thật đậm - 2 ống vani - Khuôn đổ rau câu ( tùy ý chọn ) cách làm đông sương Cách làm đông sương: Trong công thức này, bạn chọn 4 màu: trắng (nước cốt dừa), xanh (lá dứa), nâu (cà phê) và trắng trong (rau câu nguyên chất). - Cho rau câu vào nồi, đổ nước vào, khuấy tan, để khoảng 10 phút cho bột rau câu nở hết. Đặt lên bếp, khuấy trên lửa nhỏ đến khi sôi, cho đường vào, nấu sôi trở lại. - Chia rau câu làm 4 phần đều nhau, phần trong giữ lại trong nồi, 3 phần kia chia vào 3 cái nồi nhỏ, đặt lên bếp để lửa thật nhỏ, không cần sôi, mục đích chỉ giữ cho rau câu nóng, không đặc lại. Pha mầu : Cho màu xanh lá dứa vào nồi thứ nhất , cho cà phê đậm vào nồi thứ nhì, cho sữa + nước cốt dừa vào nồi thứ ba nồi còn lại giữ nguyên màu trong của rau câu. Khi đã hòa tan các màu ở trong nồi, nhấc xuống để hơi ấm (khoảng 50 độ C là được) - Múc một muỗng rau câu trong cho vào khuôn. Khi thấy lớp rau câu phía trên hơi se mặt (nhưng không đặc) thì bắt đầu đổ lớp vân thủy. - Múc một muỗng rau câu màu xanh đổ lên lớp trong, tiếp theo là múc một muỗng màu trắng đục đổ lên, rồi đến một lớp nâu cà phê . Các lớp rau câu này sẽ hơi loang vào nhau. - Lại đổ một lớp trong lên lớp vân thủy… Đổ tuần tự như thế cho đến hết. Nếu rau câu đặc nhanh thì phải làm ấm trở lại, vì khi nguội, rau câu sẽ không quyện vào nhau mà tách thành từng mảng màu khác biệt. Để vào tủ lạnh, có thể dùng được 1 tuần. Chúc bạn thành công với cách làm đông sương nhiều màu sắc này nhé! - See more at: http://tuhoclambanh.com/cach-lam-banh-a/195/cach-lam-dong-suong-nhieu-mau-sac-ngon-nhat-hien-nay.html#sthash.dAiSe3t9.dpuf