Làm bánh bông lan bằng chảo chống dính như thế nào?

1Thành phần để tạo ra bánh bông lan

 

-  Bạn chuẩn bị 3 quả trứng gà, bột mỳ 39gr, bột bắp 30gr, dầu ăn 1,5 muỗng canh,10ml sữa tươi không đường, 1 ống va ni ( cái này ở ngoài chợ bán rất nhiều)

- ½ muỗng cà phê cream of tartar  hoặc bạn có thể thay bằng ½ muỗng cà phê nước cốt chanh

2chuẩn bị làm bánh

-  Nguyên liệu có ngay trong căn bếp nhà bạn  đơn giản chỉ là 1 Máy đánh trứng, bát nhựa, 1 cây trộn bột, và giá lọc để rây bột

- chuẩn bị bìa cứng, giấy nến( mua nơi bán nguyên liệu bánh) hoặc có thể dùng giây A4 , và 1 ghi bấm.

Thành phần quan trọng không thể thiếu đó là chảo chống dính

3Cách làm bánh bông lan

Bước 1: Dùng kéo cắt bìa thành những miếng dài tùy theo lượng cốc bạn lựa chọn đều nhau, sau đó cuộn tròn, dùng ghim kẹp chặt lại, cuối cùng cho giấy tạo thành cốc, muốn điệu hơn chút, bạn có thể trang trí xung quanh bìa.

 

Bước 2: Dùng dụng cụ tách lòng trắng trứng hoặc tách trực tiếp trên quả trứng. Tách riêng lòng đó sang 1 bát, lòng trắng sang 1 bát, sau đó dùng máy đánh trứng đánh tốc độ thấp với lòng trắng trứng, sau đó bạn cho nước cốt chanh vào để đánh tiếp 3 phút tốc độ tăng lên, cuối cùng cho đường vào đánh khi nào lòng trắng bông lên là ok.

Bước 3:  Sau đó đổ lòng đỏ trứng vào cùng lòng trắng và đánh tốc độ thấp nhất.như (hình 3, 4).

 

Bước 4:  Đổ hỗn hợp sữa tươi, dầu ăn, va ni vào 1 chiếc bát nhỏ trộn đều, sau đó cho bột cho vào hỗn hợp bột và đánh đều với tốc độ thấp nhất (hình 2).

Bước 5: Cho bột mì và bột ngô vào 1 bát sau khi đã lọc qua rá lọc để bột được mịn, dùng đánh trứng đánh nhẹ, sau đó cho lần lượt hỗn hợp bột và trứng vào đánh đều, (hình 3, 4).

 

Bước 6: Đặt chảo chống dính lên bếp, lấy giấy thấm dầu bôi xung quanh chảo, sau đó đặt những khuôn bánh đã được tạo xếp lên chảo. Sau đó đổ hỗn hợp vào từng khuôn, đậy nắp chảo và nướng trong thời gian 8p, sau khi bánh chín nở đẹp, bạn lật mặt lại nướng thêm 1 lần nữa với thời gian 8p  

 

Chỉ sau ít phút là bạn đã có món bánh ngon để thưởng thức rồi đó.

 

 

Me gau bong
Me gau bong
Trả lời 6 năm trước

Ngon hấp dẫn quá, vừa tiết kiệm lại vừa sạch sẽ :)