Về quê chồng ăn tết , mua gì để chế biến cho tiện???

Mình mới cưới , năm nay là năm đầu tiên về nhà chồng ăn tết ( nhà chồng ở quê nên ko có đồ chế biến sẵn đâu ạ ) nên đang lúng túng ko bít phải chuẩn bị những gì về nhà chồng để chế biến vừa nhanh , vừa ngon, vừa lạ lấy le với MC . Nhờ các mẹ chỉ bảo giúp ? Thanks
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên tìm hiểu kỹ về phong tục ăn tết ở nhà chồng bạn như thế nào, hỏi qua chồng bạn ý, hoặc hỏi trực tiếp mẹ chồng . Mình cũng tết này là tết đầu tiên ở nhà chông song được mẹ chồng mở nước là ko biết gì con cứ hỏi mẹ nên yên tâm đỡ lo lắng hẳn, bạn ko biết cứ hỏi thẳng mẹ chồng mà làm cho phù hợp.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Người nhà quê thì thích cái gì nó lạ vì mang tiếng là từ thành phố về mừ. Mình nghĩ bạn cứ thấy cái gì hay hay ở thành phố rồi mua về quê. Lúc đó sẽ được tiếng là đồ thành phố. Ví dụ như vào siêu thị mua ít chân dò muối, xúc xích, thịt hun khói... Như mình, mặc dù biết ở nhà có nhiều bánh chưng rồi nhưng mà mình vẫn đặt bánh chưng gấc, bánh chưng cốm mang về. Chắc chắn các cụ sẽ rất hài lòng vì được nếm đồ lạ mà.
Ngô Hhuy
Ngô Hhuy
Trả lời 14 năm trước
Cái này quá đơn giản, bạn mua ít quà gì đó chưng tết hoặc chưng lên bàn thờ, còn ăn uống thì theo tôi bạn hãy chuẩn bị mấy thực đơn đơn giản, dễ làm và bạn làm thử cho chồng thưởng thức, sau đó về nhà chống nấu ăn cho mọi người. Đảm bảo họ sẽ nhớ bạn suốt đời. Hầu như khi ăn ngon thì ai cũng nhớ người nấu ngon cả, mình nói thế vì mình là nam nhưng mình cũng là đầu bếp có tiếng từ thời học phổ thông, đại học và đi làm, sau này thì ai cũng nhớ mình vì mình nấu ăn ngon thôi, mấy cái khác họ đâu có nhớ. Và khi nấu ăn thì bạn cũng đã cho thêm tí gia vị là lòng nhiệt thành của bạn rồi. Mình tin tưởng là bạn sẽ làm được và bạn là một người con hiếu thảo đấy! Chúc ăn tết vui vẻ và hạnh phúc!