Ốc tai tượng, bạn đã biết về món đặc sản này?

Ốc tai tượng là một loại đặc sản rất nổi bật ở vùng biển Việt Nam. Và không phải ngẫu nhiên loại ốc này được đặt với cái tên khá đặc biệt này. Nếu bạn là một người phát cuồng về hải sản, ốc tai tượng sẽ là một món ăn bạn không thể bỏ qua đâu nhé.

Ốc tai tượng là một loại ốc có hình dáng giống một chiếc tai voi, và đặc biệt là nó có kích thước xếp vào hàng lớn nhất trong họ nhà ốc. Bạn có trọng lượng của một con ốc tai tượng trưởng thành rơi vào tầm bao nhiêu không? Tận 6kg đấy nhé. Tuy nhiên, các ngư dân lão làng chia sẻ, thịt của ốc tai tượng có trọng lượng rơi vào khoảng 1kg là có chất lượng ngon nhất. Ở Việt Nam ta thì ốc tai tượng có nhiều ở vùng biển Nha Trang, Côn Đảo, Ninh Thuận, Cù Lao Chàm,... Bãi đá ngầm và rặng san hô là nơi trú ngụ của loài ốc tai tượng này, nên việc bắt được chúng cũng không phải dễ dàng đâu nhé.

Thịt của ốc tai tượng có màu trắng như thịt mực, và đặc biệt rất giòn và dai. Vì vậy chúng được chế biến thành rất nhiều món, đa dạng phong phú theo phong cách các tỉnh thành của nước ta, từ nướng, hấp, xào... và thậm chí cháo tai tượng cũng rất thơm ngon. Thịt ốc tai tượng đã được chứng minh rất bổ dưỡng, giàu các loại vitamin như A, C, cùng các khoáng chất như kẽm, sắt,... Ngoài ẩm thực, ốc tai tượng cũng được tận dụng trong việc trang trí nội thất nhờ bộ vỏ khổng lồ và có màu sắc khác bắt mắt.

Nếu có điều kiện, hãy thử xem liệu bạn có thích thịt của món ốc tai tượng này không nhé.

Và để thỏa sức nấu ăn theo phong cách của mình, một chiếc nồi điện đa năng sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ đấy. Hãy tìm kiếm và chọn cho mình một chiếc nồi điện đa năng phù hợp trong các chủng loại đa dạng hiện có trên vatgia.com tại đây: https://www.vatgia.com/home/n%E1%BB%93i+%C4%91i%E1%BB%87n+%C4%91a+n%C4%83ng.spvg 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào