Hà Nội trời lạnh thì ăn món ăn vặt nào cho phù hợp nhất?

Xin chào các bạn, là một người có sở thích ăn vặt thì dù là mùa đông hay mùa hè thì chúng ta vẫn sẽ làm mọi cách để thỏa mãn đam mê, sở thích của mình đúng không nào? Hiện nay thời tiết Hà Nội đang rất lạnh thì chúng ta sẽ ăn những món ăn vặt nào cho hợp lí đây nhỉ? Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết về một số món ăn vặt phù hợp với tiết trời hiện nay. Bạn hãy cùng mình khám phá trong bài viết này nhé.

1.Về món bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô:

Những món bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô chắc chắn không còn là những món ăn vặt với những bạn trẻ đúng không nào? Người ta hay làm những món ăn này và bán nó vào những địa điểm tại cổng trường, cổng bệnh viện, chợ,vỉa hè,.....Nguyên liệu chính để làm món bánh này chính là : bột mì và các quả chuối, khoai, ngô,.....Tất cả sẽ được thả vào dầu chảo nóng và chiên lên. Sau khi chiên xong bánh chín sẽ có màu vàng, quyện vào đó là mùi thơm từ bột mì, mùi thơm của củ khoai, củ chuối, quả ngô,.....Người ta thường ăn kèm với nộm, rau dưa nữa,....Như vậy sẽ khiến món ăn vặt trở nên không nhàm chán.

2.Về món xôi sắn:

Món xôi sắn cũng là một trong những món ăn hàng quán, được xếp vào những món ăn nhanh mà làm no bụng nữa. Hương vị của xôi sắn rất khác so với những loại xôi bình thường mà bạn ăn đó chính là xôi có thêm mùi thơm từ sắn, cùng với đó là thịt nướng, xúc xích, trừng, hành phi,....Nếu bạn thích ăn cay bạn có thể cho một chút tương ớt, tương cà vào để món ăn thêm hấp dẫn hơn nhé.

3.Về món phở xào, phở chiên phồng:

Phở xào, phở chiên phồng bạn đã thưởng thức món ăn này chưa? Nếu có dịp thì bạn hãy ăn thử món ăn này nhé, cùng với sự mềm dai của sợi phở cùng với thức kèm cũng rất ngon, đậm đà. Hãy cùng bạn bè, gia đình mình ăn món ăn này bạn nhé.

4.Về món ngô nướng:

Mùa đông đến rồi có rất nhiều bạn lại thích ăn ngô nướng, ngô nướng bạn sẽ mua được những vỉa hè, cổng trường,....với mùi thơm của ngô nướng được làm chín từ quạt than đều tay và làm ngôn chín vàng, vị ngon, cứng, giòn của ngô chắc chắn sẽ làm bạn thích. Người ta hay thích đi ăn ngô nướng tại vỉa hè cùng bạn bè mình trò chuyện vào buổi tối sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Phần giới thiệu của mình về một số món ăn vặt phù hợp với tiết trời hiện nay đến đây khép lại. Mình hi vọng những chia sẻ vừa rồi của mình sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích trong việc tìm những món ăn vặt sao cho ngon miệng và lại vừa với tình hình tài chính của bạn nhé. Tạm biệt bạn.

Nguyen Thi Hong
Nguyen Thi Hong
Trả lời 5 năm trước

Mình ở Hà Nội được gần chục năm cũng thưởng thức gần hết những món ăn vặt ở đây rồi.Những món ăn vặt rất riêng biệt làm ấm lòng người xa xứ,mình xin giới thiệu cho mọi người cùng thưởng thức nhé:

1: ốc luộc

Thưởng thức những đĩa ốc nóng còn vương khói, hít hà xuýt xoa với thứ nước chấm cay nồng là thói quen của nhiều người Thủ đô trong những đêm đông buốt lạnh. Nếu như người Sài Gòn đã quá quen với những món ốc được chế biến cầu kì thì người Hà Nội chỉ đơn giản với ốc luộc.

Khi luộc, tùy mỗi cửa hàng mà có thêm sả, ớt, hay chanh nhưng yếu tố quyết định món ốc luộc có ngon hay không lại tùy thuộc hoàn toàn vào tài nghệ pha chế nước chấm của từng quán. Nước chấm trước tiên phải đủ vị: gừng, tỏi, lá chanh cùng chua, ngọt, mặn phải vừa ăn để làm sao khi nếm nước chấm không cảm thấy mặn mà khi chấm với ốc lại không hề nhạt.

Không giống như bao món ăn khác, thưởng thức món ốc nóng đúng “chất” phải ngồi ở vỉa hè và chỉ dùng tay xiên mới ngon. Vị cay của ớt xen lẫn vị thơm của gừng, của sả, khi ăn vào khiến thực khách không ngừng xuýt xoa. Đặc biệt khi thưởng thức món ốc nóng thì không thể thiếu món sung lẫn khế muối, xoài ngâm, tất cả tạo nên một món quà không thể nào quên khi mùa đông tràn về.

2: Cháo sườn

Cháo sườn là món ăn gắn liền với tuổi thơ. Đặc biệt, vào mùa đông lạnh giá, món ăn này lại càng được nhiều người ưa chuộng hơn cả.

Chỉ cần vài chiếc ghế nhựa con con và một nồi cháo bốc hơi nghi ngút cũng đủ để tạo nên một hàng ăn đúng chất Hà Nội. Cháo được nấu thật nhuyễn, sườn vụn ngọt mà thơm, thêm ít ruốc mặn rắc lên cùng hai chiếc quẩy cắt nhỏ là đã thành món ngon không thể chối từ.

Cháo sườn không phải là món ăn khó tìm, nhưng những người sành ăn, kĩ tính thì phải tìm đến đúng chỗ để tận hưởng trọn vẹn hương vị này. Cháo sườn ở ngõ Huyện hay chợ Đồng Xuân là những hàng quán nức tiếng từ bao đời nay ở Hà Nội

3: bánh gối,bánh rán mặn:Hai món bánh mặn này đặc biệt hấp dẫn trong ngày lạnh. Chúng chinh phục thực khách bởi độ béo, bùi của vỏ với phần nhân đủ vị mặn, ngọt.

Chấm miếng bánh vào nước chấm chua ngọt rồi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo, bùi, thơm của thịt, của tiêu, của miến. Hương vị của nó ấn tượng đến nỗi, chỉ nghĩ đến thôi, hẳn nhiều người đã phải nuốt nước miếng.Bánh không ăn kèm rau sống, chỉ bỏ thêm đu đủ xanh và ăn cùng nước chấm là thành một suất. Bạn có thể thưởng thức món bánh rán mặn “trứ danh” của Hà Thành ở quán bánh rán Lạc Long Quân hay quán bánh rán trên phố Phương Mai.

4: bánh trôi tàu:

Mùa đông đến, bánh trôi tàu nóng hổi với hương vị thơm ngọt là món quà vặt được nhiều người nghĩ tới. Một bát bánh trôi tàu thường gồm 2 viên bánh, nép mình trong thứ nước sóng sánh thơm phức mùi gừng. Một viên bánh tròn xoe nhân đậu xanh, viên còn lại có hình bầu dục và nhân vừng đen, rắc thêm chút lạc giòn tan. Tất cả tạo thành một sự hòa quyện tuyệt vời của ẩm thực.

Vị gừng tươi được coi như hồn cốt của món ăn truyền thống này, khiến người ăn ấm lòng hơn bởi vị cay nóng của nó. Vỏ bánh mềm, dẻo. Khi thưởng thức, ngay lập tức lớp bột nếp đã tan ra, đem đến cảm giác vô cùng thú vị.

Bạn có thể ghé đến phố Bạch Mai, Lương Văn Can, Hàng Giầy, Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sỹ Liên, chợ Thành Công… để thưởng thức món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội này với giá từ 10.000 – 15.000 VNĐ/bát.

(Nguồn:Dân trí)