Rau muống xào tỏi xào sao cho ngon?

Các bạn chỉ mình cách xào ngon, giòn mà không bị đen nữa nhé
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Bạn mua rau về nhặt tốt nhất là nên bỏ lá, nếu thích ăn lá thì chỉ nên giữ lại những lá non. Trước khi xào nên chần qua nước sôi có chút muối, chỉ tái rau thì vớt ra liền để rau không bị đen. Sau đó bạn xào bình thường, sau sẽ giòn, xanh, nhớ xào với lửa lớn và không để lâu.
Ngô Minh Thảo
Ngô Minh Thảo
Trả lời 13 năm trước

Rau muống rửa sạch, giữ lại ít lá, sau đó luộc sơ với nước muối để rau được xanh và không bị nhớt, vớt ra dội qua nước lạnh cho rau giòn, khi xào ban đầu phi thơm ít tỏi, rồi cho rau vào xào lửa lớn, nêm gia vị , khi gần bắt ra thì đảo vào thêm ít tỏi băm để rau dậy mùi.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Muốn rau xanh và giòn bạn thực hiện như sau:
Đun sôi nước, cho 1 chút muối, để lửa lớn, cho rau vào chần qua còn hơi tái thì vớt ra rồi dội ngay qua nước lạnh cho rau được làm nguội thật nhanh mới giữ được màu xanh và giòn.
Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn (hay mỡ) đun nóng già, cho 2/3 chỗ tỏi băm (đã chuẩn bị sẵn) vào phi thơm, cho rau vào xào, sau đó cho chỗ tỏi sống còn lại cùng gia vị (hay bột nêm, mắm, bột ngọt,.v.v...) vào, đảo đều cho rau chín là được.
Lưu ý việc cho 1/3 chỗ tỏi sống vào sau thì mới dậy vị tỏi.
Vắt thêm 1 chút chanh và ăn cùng rau kinh giới rất ngon.
Chúc bạn ngon miệng!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Rau muống xào tỏi là một món ăn phổ biến, đơn giản nhưng lại là “đặc sản” ưa thích của người Việt. Tuy nhiên, xào rau muống ngon phải có bí quyết riêng. “Tiêu chuẩn” ngon đầu tiên là rau phải giữ được màu xanh sau khi xào. Muốn vậy, bạn phải làm theo cách sau: khi nhặt rau, nên bỏ lá, nếu thích ăn lá, chỉ nên giữ lại một ít lá non. Trước khi xào bạn nên cho vào nước luộc sơ. Nước luộc cần thật sôi và cho thêm ít muối và khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn để rau xanh bóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm khoảng ½ thìa cà phê nước tro tàu (cho một phần ăn) vào nước luộc. Cách này giúp giữ rau xanh hơn. Sau đó, vớt rau ra, cho ngay vào nước đá lạnh rồi mới bắt đầu xào. Khi xào nên để lửa cháy bùng (có thể cháy bén chảo) và chỉ cho rau vào khi dầu trong chảo thật nóng. Tốt nhất là bạn nên dùng ngay khi món ăn còn nóng để vừa cảm thấy “bắt mắt”, vừa có cảm giác ngon miệng.

Chúc bạn thành công!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Tôi thường xuyên làm món này và có thể chia sẻ với bạn như sau:
- Chọn loại rau mà bạn thích, thường là rau có nhiều cọng hoặc bỏ hết lá và thật non.
- Nấu nước thật sôi, cho một ít muối, thả rau vào. Nhúng cho rau ngập nước. Để lửa to cho nước sôi lại trong khoảng 1 phút cho rau chín tới
- Vớt rau ra rổ cho hơi ráo và trong khi rau còn nóng nhúng ngay vào 1 thau nước lạnh cho rau nở ra lại. Vớt ra rổ cho ráo.
- Bắc chảo lên bếp cho nóng, phi dầu tỏi cho vàng rồi để rau vào nêm nếm vừa ăn, đảo đều tay 1 lúc cho thấm rối nhắcc xuống, cho ra dĩa.
Bảo đảm sẽ rất ngon.
Nước luộc nếu không muốn để phí thì cho vào tí muối, bột ngọt, chanh, sẽ rất hấp dẫn vào những ngày hè.
Chúc bạn thành công!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Khi còn là sinh viên món này là món ruột của phòng mình đó. Khi xào có thể bạn không thích ăn lá thì bỏ bớt lá đi còn không thì để cũng được,mình thì thích ăn lá nên khi xào mình không bỏ đâu. Bạn có thể xào mà không cần luộc sơ cũng được.
Bạn phi tỏi ớt rồi cho rau vào xào là được nhưng nhớ là đừng cho nước vào nha vì rau sẽ ra nước đó.
Khi rửa rau bạn đừng làm rau dập đó nha.
Bạn xào mà không luộc rau sẽ giòn rất ngon với điều kiện xào rau vừa chín tới thôi nha.
Chúc bạn sẽ có một đĩa rau muống xào tỏi thật bắt mắt nha.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Rau muống xào bị thâm do 1 trong các nguyên nhân sau
- Chưa chín hẳn ( gọi là xào dối)
- Đun nhỏ lửa
- Đảo không đều.
- Rau già quá lứa
Muốn ngon thì khắc phục các nguyên nhân trên. Nhưng khi chín bắc xuống mở vung đặt trước quạt.
Nhớ là khi đun không nên đậy vung. Xào với mỡ ngon hơn xào dầu. Tỏi phi 1/2 và bắc xuống thì cho chỗ còn lại cùng với ngổ. Gia giảm cho 1 chút mắm tôm, tép. Lúc ăn kèm với rau húng, kinh giới, ớt tươi và vắt 1 ít chanh.

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 9 năm trước

Bạn ngắt bỏ lá chỉ lấy cọng. bật lửa thật to cho dầu thật nóng xong cho rau vào xào nhanh và bỏ tỏi vào là có 1 dĩa rau muống ngon rồi

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 9 năm trước
Bí quyết gì để xào rau muống vừa giòn vừa xanh đây nhỉ? Chúng mình phải xào rau trên lửa to, nhanh tay đảo đều thui nhé.

Nguyên liệu cần có:

- 1 mớ rau muống
- Dầu ăn, tỏi, bột nêm, chanh

Cùng làm nhé:

0-9566-1393837507.jpg

Bước 1:

Đầu tiên, các ấy nhặt và rửasạch rau muống, rồi để ráo.

1-2845-1393837507.jpg

Bước 2:

Băm nhỏ tỏi, thả vào chảo dầu đảo nhanh tay phi cho thơm.

2-8013-1393837507.jpg

Bước 3:

Sau đó, bạn nhanh chóng thả rau muống vào đảo đều liên tục, trên lửa to,thêm gia vị cho vừa miệng nhé. Chú ý để rau chín tới, không nên xào lâu quá mà rau nhừ, không còn màu xanh.

Gắp rau ra đĩa ngay thôi nào.

4-8400-1393837508.jpg

Để tăng thêm hương vị cho đĩa rau xào, các ấy nhớ vắt thêm chút nước chanh nhé.

5-4365-1393837508.jpg

Chẹp chẹp ngon tuyệt đấy, cùng trổ tài thui. ^_^

6-1626-1393837508.jpg