Cách làm nghêu hấp xả như thế nào?

Ghiền ăn Hải sản, đặc biệt là nghêu hấp sả, nhưng ko thích ra quán tí nào, ko đảm bảo vệ sinh, hôi bia rượu, thuốc lá...Minh ko biết chế biến món này, có bạn nào chỉ cho minh với!
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

- Ngao mua về rửa sạch, cho vào nồi cùng dứa (trái thơm), củ xả đập dập, tai chua, cho 1 chút nước thui vì thơm và ngao sẽ ra nước nhìu rùi chị ạ! Cũng k cho gia vị lun vì ngao mặn òi! Chị ăn được cay thì cho vào 1, 2 trái ớt (nhưng k nên ăn cay nhìu đây, k tốt cho em bé mừ)
- Ngao mở miệng thì chị cho vào 1 chút rau răm, múc ngao ra bát là chẹp chẹp thui
(Em thường mua 1kg, 1/2trái thơm, 2 củ xả, 2 miếng tai chua khô, 1 trái ớt, rau răm giờ k cho nữa vì đang bầu bì mẹ em bảo ăn k tốt cho máu chị ạ)
Chị thành công và ngon miệng nhá!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Nghêu hấp sả

Nguyên liệu: 1 kg nghêu, 1 trái dừa xiêm, 2 thìa súp sả cắt khoanh, 1 thìa súp sả băm, 6 cây sả đập dập, 1 thìa cà phê hạt nêm.

Cách làm:

Rửa sạch nghêu, cho vào nồi đất cùng với nước dừa, 3 loại sả và hạt nêm. Nấu cho đến khi nghêu mở miệng. Dùng nóng kèm muối tiêu chanh.

Nguyễn Thị Thúy
Nguyễn Thị Thúy
Trả lời 13 năm trước

Ngao là loài có hai mảnh vỏ giống như hến, trai. Thịt ngao giàu dinh dưỡng, độ đạm cao rất tốt cho sức khoẻ. Có một số cách để chế biến món ngao: ngao hấp sả, ngao luộc, ngao dùng cùng các nguyên liệu trong nồi lẩu,... ngao hấp sả là món mang hương vị khá đặc trưng, hấp dẫn.

Nguyên liệu: (cho 3 người ăn)

Ngao: 1,5kg
Sả: 5 củ
Ớt tươi: 2 quả
Gia vị, tiêu xay

Cách làm

Chọn những con ngao to, mình trắng, rửa sạch và ngâm khoảng 1 tiếng trong nước vo gạo hoặc nước thường để ngao thải hết các chất bẩn. Sau khi ngâm xong nên chà xát muối lên vỏ ngao cho thật sạch rồi mới tiến hành hấp ngao với sả.

Sả rửa sạch, bóc vỏ ngoài lấy phần trắng bên trong, đập nát cho vào nồi (nồi hấp ngao nên chọn nồi đất để giữ nhiệt được lâu). Thả ngao vào nồi, đổ một ít nước cho ngập phần sả rồi đun lửa đều đến khi nước đã có hơi, thả thêm vài nhánh ớt để tạo vị cay cho nước dùng. Khi ngao mở miệng đều và có mùi thơm là hoàn thành công đoạn hấp. Khi ngao vừa chín tới, đổ ngao ra bát, tách phần thịt ăn nóng kèm với nước chấm. Nước chấm có thể là tương ớt hoặc tự pha chế.

Yêu cầu: thịt ngao dai, thơm, nước ngao ngọt, cay. Món này ăn nóng. Khi ăn có thể uống thêm chút nước ngao. Nước ngao rất tinh khiết, có mùi ngọt của thịt ngao, mùi thơm của sả, cho thêm ít gia vị để nước ngao đậm đà. Món ngao hấp sả có thể dùng trước khi ăn cơm hoặc trong bữa ăn.