Cách ngâm rượu chuối hột như thế nào?

Nhà mình có trồng 1 bụi chuối hột, nay có buồng chuối chín,mình tính đem ngâm rượu mà kg biết ngâm thế nào? nhờ các bạn hướng dẫn? Cảm ơn.
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chuối hột vừa chính tới ép dẹp phơi khô, nướng hơi vàng cho bốc mùi thơm không để khét. Bỏ vào keo, đổ rượu ngon vừa ngập 2cm. Ngâm 100 ngày là tốt nhất, nếu không chờ được thì khi rượu đã thơm và nước vàng là uống được. Liều lượng mỗi bữa ăn 1/2 tách uóng tra. Các vị thuốc gia giảm phải theo từng người : cao, hạ huyết áp, nhiệt, hàn, cần bổ khí, cần bổ huyết ...không nên tùy tiện.
Nhiều người Việt cứ lấy rượu thuốc để nhậu cho xỉn rất có hại.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Chuối hột dễ trồng, chuối chín bán ở chợ phần lớn chất lượng tốt, tha hồ mà chọn.

Chuối chín để nguyên vỏ đặt nằm trên thớt, dùng cái thớt thứ 2 đè lên, dùng sức ép từ từ cho trái chuối bẹp dần đến khi phần ruột dày khoảng 1,5cm đến 2cm là vừa. Lúc này mới lột bỏ vỏ. Với cách ép này, nên chọn chuối chín vừa phải để không khó ép cũng không bị vỡ khi ép.


Trải (1 lớp) trên nong nia phơi vài nắng (nắng tốt khoảng 5 nắng, mùa mưa thì phơi lâu hơn), nhớ lật mặt cho khô đều.
Dùng hủ thủy tinh loại lớn (khoảng 5lít -> 10 lít). Xếp nhẹ nhàng từng lớp chuối đã phơi xong vào hủ. Đổ ngập mặt bằng rượu trắng loại 60 độ trở lên.
Dùng bao ni lông bọc kín miệng hủ, ngâm khoảng 3 tháng, thấy màu rượu chuyển dần thành màu vàng như uýt-ky là uống được.
Người không biết uống rượu thì uống loại nguyên chất (rất ngọt). "Dân nhậu" thì pha thêm rượu trắng cho bớt ngọt.
Uống tới đâu chắt rượu ra tới đó, phần còn lại vẫn để tiếp tục ngâm (ngâm càng lâu càng ngon), có thể bổ sung thêm rượu cao độ để bù số rượu đã chắt ra (đổ ngập mặt trái chuối trên cùng).
Thành phần có nhiều vị thuốc. Công dụng chủ yếu tốt cho đường ruột.
Uống ít thấy ngọt ngay, uống nhiều thấy say, tiếp tục uống thì lăn quay.
(Chú ý: vì số rượu đổ bù vào sẽ nằm ở trên, khi chắt rượu mình lại muốn lấy số rượu cũ nằm ở dưới, vì vậy nên có 1 ống nhựa mềm đường kính khoảng 1cm dài khoảng 2 lần chiều cao hủ rượu để mỗi lần muốn chắt rượu thì hút từ hủ ra chai như người ta hút xăng trong thùng phuy ra can)

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Phải nói rõ là bạn sử dụng loại chuối hột gì mới được! Nhưng không sao, tôi sẽ mách cho bạn cách ngâm rượu chuối hột bằng chuối hột ép.

Bạn mua về khoảng 10 miếng chuối hột, thứ người ta ép như ép chuối xiêm bán ngày tết ấy mà.

Bạn đem nướng nó lên, rồi bỏ vào hũ, đổ rượu vào, ngâm một thời gian là dùng được. Nếu không có chuối hột ép miếng, bạn mua nguyên cả trái về, dùng hai tấm thớt ép nó cho dẹp lép lại, xong làm như cách tôi đã chỉ dẫn.Nếu có thể bạn ngâm thêm vào đó vài miếng cam thảo cho rượu có mùi thơm và màu vàng tươi, rất đẹp.

Chúc bạn thành công!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chọn chuối mập tròn, những nải trên, chuối chín thì cắt lát dọc theo trái ( khoảng 3-4 lát), phơi thật khô rồi sấy thêm qua than ( diệt men hoàn toàn để ngâm lâu không bị chua) rồi ngâm bình thường như các loại khác thôi, loại này tốt cho máu huyết và giãn gân cốt (nhức mỏi) mỗi ngày uống 1-3 cốc con thôi vì nóng đấy (tưa lưỡi lở môi chứ chẵng chơi), tốt nhất là vào buổi tối.

Chuối xanh già thì cắt ngang lát mỏng 4-5 ly phơi sấy cho mau, ngâm ruượi uống ngày 2 đến 5-6 cốc con, rất tốt cho những người có tiền sử sỏi thận, sỏi mật.

Chúc thành công!

Nguyễn Xuân Quý
Nguyễn Xuân Quý
Trả lời 11 năm trước

Mời các bạn tham khảo các thông tin về chuối hột rừng như sau:

Công dụng: Theo y học cổ truyền thì chuối hột rừng chữa được rất nhiều bệnh như: Sỏi thận, tiểu đường, dạ dày, đau lưng, lợi tiểu, táo bón, kích thích tiêu hóa, hắc lào, cước chân...

Cách dùng: Chuối hột rừng khô dùng để ngâm rượu sau đây là cách ngâm rượu chối hột ngon:

- Chuối hột rừng thái mỏng, phơi nắng, phơi càng khô càng tốt.

- Rượu ngâm phải là rượu trắng, không pha tạp (thường gọi là rượu cốt, rượu nguyên chất, nồng độ phải > 40 độ)

- Đồ ngâm rượu phải là thủy tinh hoặc sành sứ, rửa sạch. Bỏ chuối vào, chuối chiếm 1/3 lọ, đổ rượu đầy 2/3 lọ, để lại 1/3 chân không cho chuối nở. Đậy kỷ nắp, 100 ngày sau là uống được , để càng lâu càng tốt .

Rượu chuối hột được xếp vào loại rượu thuốc, không nên ngâm uống để nhậu xỉn. Rượu chuối hột để hỗ trợ điểu trị bệnh sạn thận, bổ thận:

Liều lượng: Mỗi bữa ăn 1/2 tách uống trà. Các vị thuốc gia giảm phải theo từng người: cao, hạ huyết áp, nhiệt, hàn, cần bổ khí, cần bổ huyết …không nên tùy tiện dùng sẽ phản tác dụng.

Các bạn có nhu cầu mua chuối hột rừng, hạt chuối hột, chuối hột tươi mời ghé qua Cửa hàng Rừng Vàng -Đ/c: SN 100, Bùi Xương Trạch, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 0466.868.032 – mobile:0989582617 - 0983.056.626 – Webside:http://rungvang.vn/hoặc http://rungvangtaybac.com/

Chuyên đặc sản núi rừng Tây Bắc xin trân trọng giới thiệu sản phẩn:

Giá bán : 85k/1kg

phạm kim hải
phạm kim hải
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn !

Hiện nay trên một số trang mạng có tư vấn về cách ngâm và sử dụng rượu chuối hột, cái này thì tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, nhìn chung thì đều làm như sau :

Bước thứ 1 : Chuối hột lựa trái vừa chín , vỏ vàng đều là được. sau đó rửa sạch, thái mỏng cỡ 1 phân.

Phơi trên lưới hay trên nong( nia) tre, nhớ trên có đậy thêm lớp lưới nữa chống bụi và côn trùng

bu ào , phơi khô cho đến khi nào lát chuối săn lại, bẻ làm hai có vết nứt là được.

Bước thứ 2 : Đem chuối hột đã phơi khô, nhúng vào nước đang sôi khoảng 5 phút, sau đó vớt ra, ngâm với rượu nặng 40 độ theo tỉ lệ : 1kg chuối ngâm với 3 lít rượu. Tốt nhất là ngâm trong lọ thủy tinh, cái này thì mua dễ, bình 3 lít khoảng 40.000đ. Và nhớ là phải đậy nắp kỹ để chống rượu bốc hơi đấy.

Bươc thứ 3 : Rượu ngâm khoảng 50 ngày là dùng được, còn muốn dùng ngon thì bạn chờ cho đến khi nào dưới đáy lọ có phủ một lớp bột trắng nhờ, lúc này thì dùng ngon tuyệt vì đã đến độ chín của rượu , chuối cũng đã phân hủy hết phần cơm của nó .

Còn cách sử dụng thì tùy tửu lượng nhưng tốt nhất 150ml đến 200ml trong 1 ngày

Làm theo mình nếu ngon thì cho mình 1 ly nhé ( hà hà.. )

Lưu ý :

Tốt nhất là dùng chuối thái lát, còn nguyên vỏ, mới đạt hiệu quả tốt nhất( nhất bì nhì cốt mà )


vũ đình quân
vũ đình quân
Trả lời 9 năm trước

Gia ban chuoi hot rung kho 60.000vnd/kg

LH: 0988 799 709

Le Anh
Le Anh
Trả lời 9 năm trước

cái món rượu chuối hột rất ngon nhưng em không rõ người trẻ tuổi có nên uống ko nhỉ>

Trả lời 8 năm trước
Nguyên liệu ngâm rượu chuối hột: - Rượu: Chúng ta nên chọn rượu nếp có nồng độ trên 40 độ ( khoảng từ 42 đến 47 độ là ngon nhất ). - Chuối hột: Chúng ta nên chọn chuối hột rừng để đảm bảo có được bình rượu thơm ngon bổ dưỡng nhất. Cách chọn chuối hột mình có đề cập ở bài trước. - Hũ ngâm: Nên chọn loại thủy tinh. Cách ngâm rượu: Ở đây mình sẽ hướng dẫn với nguyên liệu sử dụng là chuối hột rừng khô ( đã qua phơi sao ). - Bẻ đôi quả chuối hột, xếp vào hũ rượu. Sau đó đổ rượu vào theo tỷ lên 1 phần chuối 4 phần rượu. Nếu muốn rượu có vị ngọt hơn thì 1 phần chuối 3 phần rượu. Lưu ý không đổ rượu quá đầy. Nên chừa một khoảng không để chuối nở. - Sau đó đậy nắp kỹ. Để ở nơi khô ráo không quá nóng. - Rượu ngâm khoảng 100 ngày thì có thể uống được. Bạn tham khảo thêm tại: http://chuoihotrungngamruou.blogspot.com/