Cách luộc gà ngon và đẹp mắt ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cho gà vào lúc nước còn nguội để da không bị nứt vỡ. Sau đó luộc gà trong nước sôi tim (sôi lăn tăn không sủi sóng lên).

Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).

Khi nước đã sôi, vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ bị co tụt lên, rất xấu. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong 5 phút nữa rồi tắt. Vẫnđậy vung kín chừng 20 phút. Bạn có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là gà đã chín.

Để gà luộc trông căng mọng, màu da tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa, nếu không, da gà sẽ bị khô và xỉn màu.

Mẹo giúp luộc gà ngon và đẹp mắt,

Sau khi vớt gà ra, để thịt ráo nước một chút, dùng củ nghệ, giã nhỏ vắt lấy nước trộn với mỡ gà đã thắng quét một lớp lên da, da gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn.

Muốn nước dùng được thơm ngon, bạn nên cho chút muối. Khi sôi, cho vào một ít hành khô bóc vỏ, đập dập. Nồi luộc nên có đường kính vừa phải, cao thành, sao cho lượng nước không lớn lắm vẫn đủ ngập gà, nước sẽ ngọt hơn.

Bạn nên chờ gà nguội hẳn mới chặt, miếng thịt sẽ gọn gàng, không bị nát.

Nếu muốn con gà có cần hìnhdángđẹp bạn, nên dùng lạt và các thanh gỗ buộc gàtheo kiểudáng tùy thích, nhúng qua nước sôi cho cứng lại rồi mới đem luộc.

Luộc gà lòng đào:

Có nhiều người thích ăn gà lòng đào vì gà vừa mềm vừa ngọt, ít xơ… Xin mách mẹo nhỏ sau đây:

Để nước sôi thật già rồi mới thả gà vào, dùng đũa nhận gà chìm dưới mặt nước sôi, canh đồng hồ đúng hai phút là tắt bếp, dùng đĩa sứ dằn cho gà không nổi lên mặt nước sôi, ngâm gà trong nồinước nóng khoảng 5 phút thì vớt ra, để dốc đứng cho gà ráo nước và nguội bớt rồi chặt thành miếng nhỏ.

Thịt gà luộc hồng đào dọn ra ăn phải còn nóng ấm. Sắp thịt gà ra đĩa, rắc lá chanh lên, chấm với muối tiêucó thêmvài giọt chanh. Có người thích chấm món gà luộc hồng đào với nước mắm nguyên chất, chỉ cho vào vài giọt chanh và ớt tươi xé nhỏ.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Bí quyết luộc gà đẹp và ngon

Ngày nghỉ, các bà nội trợ muốn chiêu đãi gia đình món gà luộc. Nhưng làm thế nào để gà được ngon và đẹp mắt? Nếu luộc kỹ để bên trong thật chín thì lớp da và thịt bên ngoài bị nhừ; nếu giữ được lớp da ngoài còn độ dai, giòn thì lớp thịt và xương chặt ra còn màu đỏ.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cho gà vào lúc nước còn nguội để da không bị nứt vỡ. Sau đó luộc gà trong nước sôi tim (sôi lăn tăn không sủi sóng lên).
Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).
Trong trường hợp gà mới lấy ở tủ lạnh ra, thời gian đun phải tăng lên gấp đôi so với bình thường. Để tạo cho gà có màu vàng óng, trông ngon mắt, tránh tình trạng khi luộc xong da bị sậm, xỉn màu thì khi gà vừa chín tới, bạn cần vớt ra khỏi nước sôi và ngâm ngay vào thau nước lạnh.
Ngâm đến khi nào thịt gà nguội hẳn mới nhấc ra. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng mỡ đã thắng quét một lớp lên da, gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn.
Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Để có món gà luộc ngon, bạn có thể tham khảo cách làm sau:

Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt.

Nếu là gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc.Còn không, chẳng những bạn phải luộc rất lâuvà không biết khi nào thịt mới chín hẳn.

luocga.jpg

Khi nước đã sôi,nên vặn nhỏ lửa, vì nếuđể sôi sùng sục, phần thịtởđùi sẽ co tụt lên, rất xấu.Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong 5 phút nữa rồi tắt vàđậy vung kín chừng 20 phút.Bạn có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nướcứa ra khôngcó màu đỏ là đã chín.

Đểgà luộc trông mọng,màu da tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vàonồi nước sôi để nguội, nước lạnh càng tốt. Đến lúcgà nguội hẳn mới lấy ra đĩa. Nếu không, da gà sẽ bị khô và xỉn màu.

Muốnnước dùng được thơm ngon, bạn nên cho chút muối. Khisôi, cho vào một ít hành khô bóc vỏ, đập dập.Nồi luộc nên có đường kínhvừa phải, cao thành,sao cholượng nước không lớn lắm vẫnđủ ngập gà, nướcsẽ ngọt hơn.

Bạn nên chờ gà nguội hẳn mới chặt, miếng thịt sẽ gọn gàng sắc nét, không bị nát.