Cách pha chế nước mắm chấm ốc luộc ?

Món ốc + rượu vỉa hè ngon vì nước chấm.chắc họ có bí quyết gia truyền

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Các bạn có thể tạm dùng phương thức sau:

Pha một phần nước mắm với 4-5 phần nước lọc, vừa pha vừa nêm sao cho hỗn hợp vẫn thơm mùi nước mắm, có màu vàng đỏ nhạt đẹp, vừa miệng chứ không quá mặn.

Sau đó mới cho đường vào từ từ từng ít một, khuấy tan cho dến khi hỗn hợp có thêm vị ngọt nhẹ; sau cùng mới nêm chanh hoặc giấm vào cũng từng ít một cho thêm vị chua nhẹ hoặc thêm 1 nhánh tỏi vào cho thơm. Đảm bảo các bạn sẻ được 1 tô nước mắm ngon, mời các bạn thử xem.

Còn muốn pha nước mắm ngon dể cho tỏi ớt nổi lên bạn hãy làm như sau:

trước tiên bạn cho ớt tỏi bột ngọt, dường giả cho thật nhuyễn. sau dó bạn cho 1 xí nước mắm vừa cho vừa dùng muỗng khuấy đều cho dường và bột ngọt tan ra. khi thấy chúng sắ tan hết bạn cho nước mắm vừa dủ an vào.

tiếp tục khuấy cho dến khi tan hết bột ngọt và duong la duoc. khi an cho thêm nuoc cốt chanh khuya dều.

tuyệt vời. thèm quá đi mất

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

- Pha nước chấm ( Ốc luộc có ngon hay không phụ thuộc đến 70 % vào món nước chấm ) theo thứ tự :

Đường, mì chính, chanh ( gạt bỏ hạt ), nước mắm, gừng, tỏi,ớt,lá chanh, sả ( Những thứ gia vị đi kèm sau nước mắm thuờng để riêng, tuỳ khẩu vị từng người mà cho vừa ăn ).

- Nếu là ốc mút không cần nước chấm riêng nhưng cần cho mắm muối , gia vị vừa miệng từ khi luộc ( ốc lớn vỏ cứng dùng dao chặt bỏ phần đuôi trước ki luộc, ốc tròn có lỗ thì dùng đồng xu có lỗ bẻ đuôi mà mút ).

Theo kinh nghiệm dân gian, khi rửa ốc để luộc không đuợc xóc, khí luộc ốc chưa sôi không được mở vung và không được trộn ốc lên.

Nếu không làm như vậy ốc sẽ đứt ruột và ăn sẽ bị đau xóc.